Giảm huyết áp cao bằng cách nào hiệu quả nhất?

Giảm huyết áp cao bằng cách nào hiệu quả nhất?


Giảm huyết áp cao luôn được xem là vấn đề rất cần thiết đối với con người đặc biệt là những người lớn tuổi. Huyết áp cao là một trong những “kẻ giết người thầm lặng” mà ít người biết đến. Huyết áp cao ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh và có thể dẫn đến nhiều biến chứng về sau.

Giảm huyết áp cao bằng cách nào hiệu quả nhất?

1. Huyết áp cao là gì và huyết áp cao nhất là bao nhiêu?

Huyết áp của một người bình thường có chỉ số là 120/80mmHg, những người huyết áp cao có chỉ số 140mmHg trở lên. Chỉ số huyết áp thấp nhất là bao nhiêu hay cao nhất là bao nhiêu tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, bạn nên đến phòng khám bác sỹ chuyên khoa để có kết quả chính xác.

2. Xác định nguyên nhân và triệu chứng để tìm cách giảm huyết áp cao hiệu quả nhất.

Những người bị chứng huyết áp cao thường có dấu hiệu chung là xây xẩm, chóng mặt, nhất là những khi đứng lên hay ngồi xuống đột ngột. Ngoài ra những người huyết áp cao thường hay mệt mỏi, thở dốc sau khi làm việc nặng, khó tập trung, hay cáu gắt. Đối với các trường hợp nặng, bệnh nhân có thể buồn nôn, ngất xĩu hay co giật động kinh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến huyết áp cao như: do suy giảm lượng đường glucozo trong máu, do suy giảm chức năng tuyến giáp, do nhịp tim chậm, do sốc thuốc, hoặc do các nguyên nhân stress và căng thẳng kéo dài, ngoài ra còn do yếu tố di truyền.

  • Huyết áp cao và cách điều trị.

Cách tốt nhất để phát hiện bệnh và chữa bệnh là đến gặp bác sỹ chuyên khoa xét nghiệm máu và thăm khám. Nếu như không phải do suy giảm hoạt động tuyến giáp thì bạn có thể thực hiện các biện pháp tự chữa trị tại nhà như: ăn uống đủ chất, nhất là không được bỏ bữa sáng. Những bệnh nhân huyết áp cao không nên ăn mặn hơn người bình thường, uống nhiều nước và tập thể dục đều đặn.

Theo các bác sỹ, cách tốt nhất để điều trị huyết áp cao là xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể phát triển khỏe mạnh, hạn chế uống rượu bia, sử dụng các chất kích thích (đặc biệt là cà phê), hạn chế tối đa nguyên nhân dẫn đến các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh như suy tim, đột quỵ,..

  • Giảm huyết áp cao uống thuốc gì?

Hiện tại không có một loại thuốc nhất định nào để điều trị chứng huyết áp cao. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ như Vision Brain – một nhãn hiệu của tập đoàn Vitacare đến từ Hoa Kỳ.

Là sản phẩm được chứng nhận Non – GMO đầu tiên ở Việt Nam, Vision Brain chính là câu trả lời hoàn hảo cho thắc mắc của nhiều bệnh nhân “giảm huyết áp cao uống thuốc gì”. Vision Brain là một trong những loại thuốc chống đột quỵ được nhiều khách hàng tin dùng. Với thành phần chiết xuất EPA và DHA cùng những dinh dưỡng dinh dưỡng thiết yếu hấp thụ tốt vào tế bào, cơ chế hoạt động hiệu quả thanh lọc cơ thể, thuốc chống đột quỵ của Mỹ Vision Brain giúp cung cấp năng lượng tế bào, điều chỉnh mỡ máu, cân bằng cholesterol giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Nếu gia đình bạn có người bệnh huyết áp cao, đừng quên giữ trong tủ thuốc nhà mình 1 lọ thuốc bảo vệ sức khỏe Vision Brain để giúp người thân giảm huyết áp cao tránh những nguy hiểm như đột quỵ, suy tim nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận