Uống Collagen có tốt không? 6 lý do khiến bạn phải ngưng ngay lập tức!

Uống Collagen có tốt không? 6 lý do khiến bạn phải ngưng ngay lập tức!

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng chỉ cần sử dụng các sản phẩm viên uống collagen bổ sung mỗi ngày là đã có thể bổ sung đủ lượng Collagen cho cơ thể để da bớt nhăn và thêm săn chắc. Nhưng liệu uống collagen có tốt không? Bạn hãy xem xét 6 lý do dưới đây và sau đó hãy quyết định xem có nên dùng các loại viên uống collagen bổ sung để làm đẹp cho da của mình nữa không nhé!

Viên uống collagen có tốt không?

– Không phải mọi collagen là tốt cho da, cũng không phải bổ sung càng nhiều collagen càng tốt, việc làm đẹp với collagen nếu không tỉnh táo sẽ là lợi bất cập hại. Cho đến nay, vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được việc bổ sung bằng Collagen dạng nước, viên uống collagen, mỹ phẩm bôi lên da mặt có thể giúp ích được cho làn da của chị em.

Collagen bổ sung có nguồn gốc từ động vật không có lợi cho cơ thể

Collagen bổ sung từ động vật hiện nay đa phần từ “da động vật” nếu tiêu thụ collagen này thường xuyên, chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng dư thừa cholesterol xấu và nguy cơ béo phì, mắc bệnh tim mạch.. Hơn nữa, việc bổ sung collagen để làm đẹp hiện nay vẫn đang là vấn đề còn nhiều vấn đề tranh cãi. Do đó, tốt hơn hết vẫn nên suy nghĩ trước khi mua về sử dụng.

Collagen bổ sung có nguồn gốc từ thực vật không mang lại hiệu quả

Các sản phẩm thuốc bôi, viên uống Collagen bổ sung có nguồn gốc từ thực vật được quảng cáo là chiết xuất từ thực vật lên men (quá trình lên men nhằm mục đích thủy phân protein trong nguyên liệu thành hỗn hợp acid amin để cơ thể hấp thu) không thể chứa đầy đủ các thành phần của collagen nên không thể mang lại hiệu quả.

Khó hấp thụ vào cơ thể để làm đẹp da

Da là một màng bọc bảo vệ cơ thể rất kỹ tính và nó thẩm thấu rất chọn lọc. Do vậy, collagen từ ngoài vào rất khó để được thẩm thấu qua vì nó có cấu trúc phân tử lớn.  Collagen uống có một nhược điểm là khi vào dạ dày sẽ bị các dịch tiêu hóa biến đổi và đi vào các cơ quan khác nhau theo sự “phân công” của cơ thể. 

Uống Collagen khó thích nghi với cơ thể

Collagen bổ sung từ bên ngoài dù có nguồn gốc động vật hay thực vật đều có cấu trúc không hoàn toàn giống với cấu trúc Collagen của người. Điều đáng nói là đa số các sản phẩm viên uống Collagen trên thị trường hiện nay lại đi theo hướng bổ sung thật nhiều Collagen nguyên liệu (4000 – 5000 thậm chí 6000mg/ngày) mà lại không giúp tổng hợp, chuyển lượng Collagen đó thành Collagen phù hợp được với cơ thể. Do đó, khi bổ sung vào collagen này rất khó để có thể thích nghi với cơ thể. Và quan trọng hơn hết là không phải tất cả mọi người đều sử dụng được viên uống collagen bổ sung. 

Lượng collagen thiếu hụt ở mỗi độ tuổi là khác nhau, do đó chỉ bổ sung đều như nhau sẽ phản tác dụng 

Sản phẩm viên uống Collagen phù hợp theo độ tuổi bởi mỗi độ tuổi thì sự thiếu hụt Collagen lại khác nhau. Ở người trưởng thành, trung bình mỗi năm thì lượng Collagen trong da lại giảm đi 1%. Ở phụ nữ trung niên , khoảng 30% lượng Collagen ở da có thể bị mất đi trong 5 năm đầu khi bước vào giai đoạn mãn kinh. Do đó, có thể thấy rằng càng thêm tuổi thì lượng Collagen đã hao hụt lại càng nhiều.

Tốn thời gian, công sức và tiền bạc để tìm viên uống collagen nào tốt nhưng lại không đạt hiệu quả như mong muốn.

Khi bạn uống viên uống collagen (dù ở dạng nước, dạng viên hay dạng bột), hệ thống tiêu hóa trong cơ thể bạn sẽ chia nhỏ collagen này thành các axit amin và sử dụng nó như một dạng năng lượng cung cấp cho cơ thể, bổ sung collagen bằng ăn uống hoàn toàn không đi vào máu đồng nghĩa với việc collagen hoàn toàn không được đưa đến da của bạn. Do vậy, nếu bạn đã sử dụng viên uống collagen bổ sung vào mà vẫn chưa thấy hiệu quả thì cần ngưng lại ngay lập tức bởi nó đang “tiêu tốn” của bạn rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. 

Chuyên gia khẳng định: Muốn làm đẹp da hiệu quả, không đơn thuần chỉ là viên uống collagen bổ sung

Trên tờ Thời báo Nhật Bản, nhà khoa học dinh dưỡng Kuniko Takahashio, trường Đại học Gunma khẳng định: các kem dưỡng da, mỹ phẩm bôi, viên uống có bổ sung collagen là sai phương pháp vì collagen không hấp thụ qua da hoặc bổ sung vào trong cơ thể được mà nó phải được sản sinh tự nhiên trong tế bào da Viên uống collagen loại nào tốt?

Viên uống collagen loại nào tốt?

Viên uống kích thích tự sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể an toàn – hiệu quả – tác dụng nhanh

Viên uống collagen của Mỹ Phytoceramides chiết xuất ceramides lúa mì kết hợp với các loại Vitamin C Peptit, B6, B12, chất chống Oxy hóa cao ALA, với công nghệ màng tế bào thực vật đầu tiên giúp bảo vệ da toàn diện, đồng thời kích thích tự sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể, tự thích nghi với làn da, và có khả năng làm việc ngay lập tức để cho làn da căng mịn màng, săn chắc, chống lão hóa nhanh và hiệu quả toàn diện hơn.

Đầu tiên, các dưỡng chất có trong viên uống collagen Phytoceramides khi uống vào sẽ làm việc ngay lập tức bằng cơ chế đi vào máu, thẩm thấu qua màng tế bào da. Các hoạt chất ceramides giúp ngăn cản da thoát ẩm, và chống lại sự tác động của ô nhiễm, ánh nắng,… Sau đó, Vitamin C và Peptit sẽ thúc đẩy cơ thể sản sinh nhiều collagen tự nhiên để bù vào lượng đã mất đi trước đó, giúp da căng mịn, đẩy lùi sự hình thành của nếp nhăn, đem lại hiệu quả trong tiến trình chống lão hóa cho làn da của bạn. Là đáp án cho câu hỏi: “viên uống collagen nào tốt nhất” mà bạn đang tìm. Bây giờ bạn đã hiểu được uống collagen có tốt không rồi chứ?

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã lựa chọn phương pháp làm đẹp đáng tin cậy bằng viên uống collagen này!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận