Độ tuổi 20 có nên lo ngại về lão hóa da?

Độ tuổi 20 có nên lo ngại về lão hóa da?


Bạn có biết rằng làn da của mình đã bắt đầu có dấu hiệu của lão hoá da sớm từ tuổi đôi mươi? Sự thực đã khiến cho làn da âm thầm chịu đựng những tấn công trực diện từ những yêu tố nguy cơ như ánh nắng, ô nhiễm, stress,…  tuy nhiên, phải thật tinh tế bạn mới có thể nhận ra được những tác động này trên làn da của mình mỗi ngày.

Lão hoá da là gì?

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, nó được tích lũy trong thời gian dài bằng những thay đổi âm thầm trong cấu trúc cũng như trên bề mặt da. Cụ thể, cấu trúc da bị ảnh hưởng – dấu hiệu lão hóa da là: (1) suy giảm collagen, elastin (làm mất độ đàn hồi của da, các tế bào da mất độ liên kết cần thiết khiến cho da nhăn nheo, chảy xệ); (2) Thiếu hụt ceramides trong màng tế bào da (một mặt làm cho da mất độ ẩm, khô sạm và bong tróc, mặt khác da dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài do lớp tường ceramides trên lớp biểu bì bị rạn nứt) => dẫn đến lão hóa da.

Da lão hóa khi nào?

Đến độ tuổi sau 30 – độ tuổi lão hóa da, sẽ dần hình thành bằng những dấu hiệu lão hóa darõ rệt như những nếp nhăn, nếp gấp trên trán, mắt, khoé miệng, da bong khô, xuất hiện từng mảng sạm, nhợt nhạt, đốm nâu và vết nám, tàn nhang,… 

Nguyên nhân nào gây nên tình trạng lão hoá da?

Quá trình lão hoá da diễn ra có thể cùng lúc trên từng lớp da với các biểu hiện khác nhau là bởi những nguyên nhân gây ra tình trạng đó:

Lớp biểu bì da: Sự sản sinh lớp lipid trên tế bào da (thành phần chính là ceramides) sụt giảm, quá trình tái tạo tế bào sẽ trở nên chậm hơn khi đó da sẽ trở nên thô ráp và sần sùi. Bên cạnh đó, chức năng miễn dịch suy yếu khiến da nhạy cảm hơn với tia UV và các tác nhân từ môi trường.

Lớp hạ bì (Dermis layer): Từ độ tuổi 25 mỗi năm làn da bị mất đi 1% – 1,5% lượng collagen tự nhiên đã khiến cho các mô bị phá hủy, kết cấu lỏng lẻo, sự đàn hồi suy giảm. Dấu hiệu cho thấy mất collagen chính là những nếp nhăn, nếp gấp xuất hiện, da dễ bị chùng, nhão.

Lớp mô dưới da (Hypodermis layers): Ở các lớp da sâu hơn, các thay đổi đáng chú ý là về kích thước và số lượng các tế bào tạo lipid ở các lớp da có mỡ. Điều này khiến cho các nếp nhăn sâu hơn, má bị hõm vào và các vết thương khó tự lành được.

Biểu hiện của làn da lão hoá.

Nếp nhăn và nếp gấp hình thành: Các nếp nhăn hình thành trên trán bằng các đường nằm ngang khi suy nghĩ hoặc biểu thị cảm xúc; Vùng đuôi mắt xuât hiện những nếp nhỏ và cạn; Vùng má khi cười. Theo thời gian, các nếp nhăn hằn sâu hơn, đặc biệt là giữa mũi và miệng được gọi là các nếp gấp.

Da chùng, nhão, mất tính đàn hồi: Khi da bị mất các sợi Collagen, Elastin (những mô liên kết tạo bộ khung vững chắc cho da) da bị chùng xuống, không còn căng mịn, mất tính đàn hồi. Cải thiện tình trạng da mỏng, mất tính đàn hồi nhanh và hiệu quả.

Da khô sạm, thiếu sức sống: Khi da bị lão hóa, lớp sừng bị tác động dần dần bởi quá trình lão hóa bên trong và các yếu tố bên ngoài khiến chức năng bảo vệ da bị thương tổn. Nó không thể giữ ẩm hiệu quả cho da. Kết quả là da trở nên khô và thô ráp.

Bọng mắt và quầng thâm: Song hành với tuổi tác, khu vực dưới mắt trở nên sạm tối và lâu lâu lại muốn sưng húp. Trang điểm có thể giúp ngụy trang bọng mắt và quầng thâm. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cho da mỏng và dễ bị tổn thương hơn.

Tăng sắc tố: Điều này được biểu hiện dưới dạng những đốm nâu, sạm da. Nguyên nhân chủ yếu là do da chịu sự tác động quá nhiều từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, ô nhiễm,…

Chống lão hoá da như thế nào?

Làn da bị lão hóa không chỉ do những nguyên nhân thông thường từ bên ngoài mà còn do sự suy giảm từ bên trong cấu trúc da. Do đó, chỉ dùng mỹ phẩm bôi ngoài đơn thuần sẽ không giải quyết được “bài toán” lão hoá da.

Da bị lão hóa phải làm sao?

Phytoceramides viên uống chống lão hoá da công nghệ màng tế bào thực vậu ĐẦU TIÊN tại Việt Nam là sản phẩm làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả được chiết xuất từ ceramides màng tế bào có trong lúa mì của tập đoàn Vitacare HOA KỲ, giúp cải thiện trẻ hóa làn da tự nhiên, sáng mịn, dưỡng ẩm hiệu quả, ngăn ngừa những tổn thương, đồng thời với cơ chế kích thích tự sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể giúp ngăn ngừa các nếp nhăn, đảo ngược quá trình lão hoá da, phục hồi và nuôi dưỡng làn da mỗi ngày.


Ý kiến của chuyên gia về lão hóa da:

Tiến sĩ OZ Mehmet – chuyên gia hàng đầu về sắc đẹp đã dành nhiều năm để nghiên cứu về sản phẩm ceramide, cuối cùng, trong chương trình “talk show” của mình, ông đã kết luận rằng Phytoceramide có khả năng ngăn chặn lão hóa da do các dấu hiệu của tuổi tác, làm sạch lớp da chết và giúp làn da phục hồi những tổn thương. Các kiểm nghiệm lâm sàng của ông cũng cho thấy rất nhiều khách hàng đã cải thiện tình trạng khô sạm và giảm nếp nhăn sau khi sử dụng sản phẩm Phytoceramides để bổ sung thành phần Ceramide vào cơ thể.

Viên uống chống lão hoá da công nghệ màng tế bào thực vật.

Chị Vy, Quảng Ngãi

“Sau khi dùng 1 lọ viên uống chống lão hoá da Phytoceramidesmình thấy da mềm mịn, các nếp nhăn giảm đi hẳn làm mình thật bất ngờ. Đến nay mình dùng hơn 7 lọ (tức là 7 tháng). Mình vô cùng hài lòng, chia sẻ với các bạn để cùng làm đẹp chung với mình nhé!”


← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận