Giải pháp cứu cánh làm mịn da trong mùa khô hanh.

Giải pháp cứu cánh làm mịn da trong mùa khô hanh.


Mùa khô hanh da thường có biểu hiện nứt nẻ, sần sùi, khô ráp, thậm chí, một số trường hợp nặng da còn bong tróc, căng rát và kèm theo ngứa nhẹ. Điều này gây ra không ít khó chịu cho không ít người, đặc biệt là chị em phụ nữ, bởi da khô thường gây cảm giác khó chịu, kém mịn màng, thiếu sức sống và rất khó khăn trong việc làm đẹp. Do vậy, để giúp  phái đẹp làm mịn datự nhiên, giải thoát khỏi mọi nỗi lo lắng, giải pháp cứu cánh bằng các phương pháp chăm sóc da dưới đây chắc chắn cần được lưu tâm.

Trước khi đi tìm giải pháp cứu cánh để làm mịn da, chúng ta cùng mổ xẻ nguyên nhân đứng sau tình trạng này nhé!

Chuyên gia giải thích lý do vì sao da sần sùi, không mịn màng tự nhiên.

Các chuyên gia cho biết, Da bị khô sần, kém ẩm xảy ra là bởi khi nhiệt độ thời tiết thất thường, xuống quá thấp hoặc tăng quá cao, gió nhiều và không khí ít độ ẩm kéo dài trong một thời gian sẽ khiến cho hàng rào lipid bảo vệ bề mặt da bị tổn thương, độ ẩm trên bề mặt da dễ dàng thoát ra ngoài và các chất giữ ẩm cũng dễ dàng bị mất đi, khi đó da không thể giữ được lượng nước cần thiết vì vậy trở nên khô ráp sần sùi. Tình trạng này sẽ đẩy nhanh quá trình thiếu hụt các nhân tố giữ ẩm tự nhiên làm các tế bào da bị mất nước nếu bạn không cung cấp đủ độ ẩm cho da.

Khi da khô ráp, không chỉ trên bề mặt bị ảnh hưởng, mà các lớp biểu bì bên dưới cũng bị tác động và kéo theo các kênh Aquaporin trong da, vốn là các kênh cung cấp độ ẩm trong các lớp tế bào da phía dưới thuộc lớp biểu bì và điều tiết sự phân bổ độ ẩm bị tổn thương. Chỉ khi nào khi hàng rào lipid trên bề mặt được phục hồi và bổ sung đủ lượng nước cùng độ ẩm còn thiếu thì da mới lấy lại sức sống như trước kia.

Trường hợp này nếu để da bị khô quá lâu và không dưỡng da kịp thời sẽ kích thích các dấu hiệu lão hóa nhanh xuất hiện, điển hình là nếp nhăn, khiến bạn già hơn so với tuổi thật của mình.

Muốn cải thiện tình trạng da khô do thời tiết nhanh chóng, không lo quay trở lại và giảm đáng kể những di chứng mà nó đem đến, thực sự không phải chỉ cần đắp mặt nạ làm mịn da từ mật ong, hay mặt nạ làm mịn da từ trứng gà như chị em vẫn thường kháo nhau làm, thực chất, rất đơn giản bạn chỉ cần áp dụng linh hoạt những điều sau:

Hãy uống đủ 2 – 2,5 lít nước/ ngày: Uống nước chính là cách dưỡng ẩm da tốt nhất từ bên trong. Uống đủ ít nhất là từ 2-2,5 lít mỗi ngày sẽ giúp mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, từ đó cải thiện đáng kể tình trạng da khô.

Không rửa mặt/ tắm quá nhiều:Khi bị khô da bạn không nên rửa mặt hoặc tắm quá nhiều lần, chỉ khoảng 1 – 2 lần/ngày là được. Đừng sử dụng sản phẩm có tính tẩy mạnh bởi nó sẽ cuốn đi hết chất nhờn, khiến làn da bạn ngày càng khô ráp hơn.

Tránh rửa mặt/ tắm bằng nước nóng: Hạn chế tối đa việc rửa mặt/ tắm bằng nước nóng.

Tẩy tế bào chết thường xuyên: Mỗi tuần 1 lần bạn cần tẩy tế bào chết để lấy đi những tế bào cũ xỉn màu và sần sùi, đem đến làn da mịn màng, tươi trẻ, dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm.

Sử dụng sản phẩm làm mịn da giàu độ ẩm: Hãy đầu tư một sản phẩm làm mịn da giàu độ ẩm và sử dụng nó hàng ngày vào buổi sáng va tối. Dòng sản phẩm này sẽ giúp giữ da không bị mất nước, ẩm mượt hơn.

Giải pháp cứu cánh làm mịn da trong mùa khô hanh cho chị em phụ nữ

Hiện nay, có mặt trên thị trường, sản phẩm viên uống đẹp da công nghệ màng tế bào thực vật Phytoceramides với gốc “phyto – thực vật an toàn” + “ceramides từ lúa mì bổ sung giữ ẩm cho da” được xem là lựa chọn ưu việt nhất hiện nay trong làm mịn da từ thiên nhiên dành cho phái đẹp.

Thành phần chính là Ceramides chiết xuất từ màng tế bào lúa mì – nguồn gốc tự nhiên của Ceramides và được cho là gần như hoàn toàn giống với Ceramides có trong cơ thể con người. Vì vậy Ceramides có thể nhanh chóng đi qua máu thẩm thấu vào cơ thể, lắng đọng tại màng tế bào để khôi phục hàng rào bảo vệ làn da, đồng thời giúp khoá ẩm cho da để làm mịn da, mang đến làn da trẻ trung, rạng rỡ và tươi trẻ.

Phái đẹp Việt nói gì về cách làm mịn da với viên uống Phytoceramides?

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận