Liệu người bị nám da mặt có hết nám được không?

Liệu người bị nám da mặt có hết nám được không?


Kể từ khi mang bầu, chị Thảo – Củ Chi, HCM bị nổi một vài vết nám rất nhỏ và mờ trên 2 gò má, chỉ khi nào quan sát kỹ sẽ thấy, nhưng nghĩ vì bầu bí thay đổi nội tiết tố bị nám da là “chuyện bình thường ở huyện” nên chị tặc lưỡi cho rằng sau sinh chăm sóc da sẽ hết. Ai ngờ đâu, một vài vết nám nhỏ và mờ ấy càng ngày càng đậm màu và lan rộng ra khắp các vùng má lân cận.

Chủ quan, không điều trị nám ngay từ lúc nó mới hình thành là tâm lý chung của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi mang bầu và sinh con chứ không riêng gì chị Thảo. Nám, sạm, tàn nhang… là một trong những câu chuyện buồn không có hồi kết, đôi khi vô tình lại trở thành nỗi “ám ảnh” của nhiều chị em. Có nhiều người trị nám nhiều năm không hết nhưng cũng có người bỗng dưng nám xuất hiện rồi lại tự nhiên biến mất. Điều gì thật sự đang xảy ra? Có bí quyết nào trị nám không? Và liệu người bị nám da thật sự có hết nám được không? Đọc ngay thông tin dưới đây để tìm lời giải đáp cho mình nhé!

Nám da là gì? Dấu hiệu bị nám da. Tại sao nó lại xuất hiện “Vô duyên” đến vậy?

Dấu hiệu bị nám da là sự xuất hiện các đốm sẫm màu (nâu vàng hoặc vàng, đen) với kích thước khác nhau xuất hiện trên bề mặt da. Nó có xu hướng bị lan rộng ra theo thời gian, tuổi tác khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân chính gây nám là do sự hoạt động mạnh mẽ của các hắc sắc tố melanin gây nên bởi sự rối loạn nội tiết tố cơ thể, lạm dụng mỹ phẩm, căng thẳng, stress kéo dài….”

Để biết được vì sao mình bị nám da, bạn hãy tự mình đặt những câu hỏi dưới đây và giải đáp xem nguyên nhân nào gây nên nám:

Mức độ hoạt động dưới ánh nắng mặt trời của bạn thế nào? Thường xuyên, ít khi, hiếm,… Bạn có thích tắm nắng khi đi biển không? Và sau tất cả, bạn vẫn dùng kem chống nắng trong mọi trường hợp chứ?

Bạn có đang trong một quá trình điều trị bệnh nào đó không? Sử dụng một loại thuốc thường xuyên không? Bạn có đang mang thai hoặc dùng thuốc ngừa thai hoặc là dùng bất cứ quá trình điều trị hooc-môn nào không?

Bạn có đang ở thời kỳ mang thai hay sau sinh con? 

Bạn có đang dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc? Trong số mỹ phẩm bạn dùng có loại nào kém chất lượng?

Bạn có đang thực hiện chế độ ăn uống hợp lý không? Có thường xuyên thức khuya, hay sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê? 

Và cuối cùng, qua một cuộc khảo sát chung thì nguyên nhân bị nám da thực sự ở nhiều chị em được tổng hợp qua hình sau:

Vậy, liệu người bị nám da mặt có hết nám được không?

Vì bị nám da là một hội chứng phức tạp nên việc điều trị nám không hề dễ dàng. Kết quả điều trị nám đến đâu cũng còn phụ thuộc vào tình trạng nám, thời gian, nguyên nhân bị nám, tính chất công việc, cơ địa, thói quen,..v.v…Nếu kiên nhẫn điều trị và phòng chống thì dần dần những vết nám sẽ nhạt dần và có khả năng biết mất.

Trong trường hợp, thời gian bị nám da đã lâu, nguyên nhân bị nám do xáo trộn nội tiết bên trong cơ thể và tình trạng nám đã trở nên trầm trọng thì khó có thể cải thiện. Dù công nghệ có hiện đại đến đâu, dù bạn có bỏ ra hàng chục tỉ đồng thì cũng rất khó xoá mờ hết sạch nám khi bạn đã bị nám da quá lâu.

Bạn nên có thói quen chăm sóc, bảo vệ da thật tốt và lưu ý đến chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống… bởi ngay cả khi điều trị hết nám mà chị em không có ý thức giữ gìn ví như ra nắng lúc 12 giờ trưa mà không đội nón, lạm dụng các loại mỹ phẩm, uống thuốc ngừa thai quá nhiều … sẽ khiến da sạm đen và nám quay trở lại. 

Dọn sạch melanin, phá vỡ chân nám ngay từ bên trong chính là giải pháp hiệu quả nhất

Bị nám da là biểu hiện của sự gia tăng quá mức sắc tố melanin trong tầng trung bì, trong khi những phương pháp như bôi kem dưỡng, bắn lazer chỉ tác động bên ngoài bề mặt da, mang tính “chữa cháy” tạm thời, chân nám vẫn còn bên trong, vì thế sẽ tiếp tục phát triển và trồi lên.

Bị nám da mặt nên uống thuốc gì?

Để trả lời cho câu hỏi: “bị nám da mặt nên uống thuốc gì?” – các nhà chuyên gia da liễu HOA KỲ đã nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng thành công Viên uống Phytoceramides. Đúc kết từ màng tế bào thực vật hỗ trợ người bị nám da làm mờ vết nám từ bên trong, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, đồng thời dọn sạch các hắc tố melamin ở lớp trung bì và biểu bì, phá vỡ chân nám được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng và cho phản hồi tốt về hiệu quả.

Hắc tố melamin và chân nám sau loại bỏ tự đào thải ra ngoài theo đường máu, nám không còn nguồn gốc để sản sinh, từ đó đảm bảo không tái phát và nhanh chóng đều màu với vùng da xung quanh. Đặc biệt, làn da sau khi sử dụng kem trị nám có chất lượng tốt cũng khỏe mạnh, căng mịn, trắng sáng và tươi trẻ lâu hơn.

Rất nhiều phái đẹp Việt đã tin tưởng lựa chọn Phytoceramides để làm đẹp cho mình. Còn bạn thì sao?

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận