Alkaline là gì? Giải mã bí mật mà mọi người vẫn lầm tưởng về Alkaline

Alkaline là gì? Giải mã bí mật mà mọi người vẫn lầm tưởng về Alkaline

Bạn đã từng thắc mắc Alkaline là gìnước Alkaline là gì hay chưa? Với sự phát triển của các công nghệ tạo nước sạch tốt cho sức khỏe thì thuật ngữ Alkaline lại được phủ sóng rộng rãi hơn. Vậy Alkaline là gì? Alkaline có những điểm nổi bật gì? Hãy cùng tìm hiểu mọi thứ liên quan đến nước Alkaline trong bài viết này nhé!

Nước Alkaline là gì?

Alkaline là gì?

Nước Alkaline là gì? Akaline Water là gì?

Nước Alkaline hay Alkaline water được hiểu là nước kiềm. Nước Alkaline (Alkaline water) là nguồn nước mang tính kiềm nhẹ.

Như chúng ta đã biết các nguồn nước máy đa số có độ pH ~ 7.0 (hay còn gọi là nước trung tính) - nước không mang tính axit cũng không mang tính kiềm. Trong khi đó, các loại nước có độ pH > 7.0 sẽ được xem là nguồn nước mang tính kiềm. Ngược lại, nước có độ pH < 7.0 sẽ được coi là nước mang tính axit.

Các chuyên gia Y tế trên thế giới khuyến cáo rằng nguồn nước thích hợp để nạp vào cơ thể bằng đường uống trực tiếp là nước có độ pH nằm trong khoảng từ 7.0 đến dưới 10.0.

Nhìn chung nước Alkaline (nước kiềm) được các nhà khoa học khẳng định có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.

Nước Alkaline có mấy loại?

Nước Alkaline là nước kiềm vì đặc trưng của loại nước này là tính kiềm với độ pH >7. Tuy nhiên, tính kiềm của nước Alkaline có thể là từ các khoáng chất tự nhiên hoặc khoáng chất nhân tạo. Thành phần chính của nước Alkaline cũng chính là các khoáng chất tự nhiên hoặc nhân tạo này.

Nước Alkaline (Alkaline water) gồm những loại cực kỳ phổ biến như sau:

Nước Alkaline trong môi trường tự nhiên hay còn gọi là nước khoáng tự nhiên: Là nguồn nước được hình thành sâu trong lòng đất, có chứa hàm lượng nguyên tố vi lượng, chất khoáng và khí tự nhiên rất cao.

Nước khoáng công nghiệp: Được hình thành dưới dạng thức đóng chai như nước Lavie, Vĩnh Hảo… Một số khác được lấy từ suối khoáng tự nhiên hoặc lấy từ mạch nước ngầm và thêm vào đó một số khoáng chất nhân tạo;

Nước Alkaline từ máy lọc nước Alkaline: Nước Alkaline được tạo ra từ máy lọc nước Alkaline sử dụng công nghệ lọc RO. Những máy lọc nước RO này được trang bị thêm lõi lọc Alkaline nhằm bổ sung thêm các khoáng chất cho nguồn nước sau khi lọc. 

Một số đặc điểm của nước Alkaline

Những tính chất đặc biệt của nước Alkaline

Qua những thông tin trên, bạn cũng đã phần nào hiểu được khái niệm Alkaline là gì rồi đúng không? Để làm rõ hơn định nghĩa đó, dưới đây là những tính chất đặc trưng của Alkaline:

Độ pH nằm trong khoảng 7.0 < pH < 10

Các nhà khoa học cho rằng nhờ độ pH cao của nước Alkaline mà chúng có khả năng hỗ trợ đưa mức pH của một số người bị giảm xuống 7 có thể trở về trạng thái cân bằng (khoảng 7.3 đến 7.4). Ngoài ra, cơ thể được bổ sung một lượng nước có tính kiềm cao như vậy, 75% các gốc tự do trong cơ thể có thể được trung hòa. Khi kiềm trong cơ thể ổn định thì mức độ Acid sẽ được cân bằng, điều này làm giảm stress, mệt mỏi, cải thiện sức khỏe lẫn tinh thần.

Giàu khoáng chất

Hay còn được đánh giá là có khả năng khử oxy hóa tốt. Tác dụng của tính chất này trong nước Alkaline là gì? Đó là khả năng loại bỏ các gốc tự do giúp làm cho quá trình lão hóa xảy ra chậm hơn. Và tất nhiên chúng ta sẽ trẻ lâu hơn nếu uống nước Alkaline thường xuyên. Hơn thế nữa, khi các gốc tự do được loại bỏ thì nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm bị đẩy lùi như bệnh ung thư, bệnh gout, cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

Nước Alkaline (Alkaline Water) và nước Alkaline Ionized Water có giống nhau không?

Trên thực tế có rất nhiều người thắc mắc nước kiềm (Alkaline water)nước ion kiềm (Alkaline Ionzed Water) có giống nhau không.

Nhìn chung từ tên gọi của hai nguồn nước này đã cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa nước kiềm (Alkaline water) và nước ion kiềm (Alkaline Ionzed Water). Cụ thể, nước Alkaline (nước kiềm) chỉ chứa kiềm, trong khi đó nước Alkaline Ionzed Water ngoài chứa kiềm thì còn chứa thêm các ion trong nước.

Nước kiềm và nước ion kiềm đều có độ pH lớn hơn 7.0, tuy nhiên tính kiềm của nước Alkaline có thể là tự nhiên (nước khoáng thiên nhiên) hoặc nhân tạo (nước Alkaline đóng chai), trong khi đó tính kiềm của nước điện giải ion kiềm (Alkaline Ionzed Water) hoàn toàn là tính kiềm tự nhiên.

Nước Alkaline có thể tạo ra từ các công nghệ lọc thô sơ như RO hoặc Nano sau đó tăng cường thêm một lõi lọc Alkaline. Trong khi đó, nước ion kiềm lại được tạo ra bằng công nghệ lọc ưu việt, tiên tiến bậc nhất hiện nay đó là công nghệ điện phân nguồn nước (điện giải).

 

Nước điện giải ion kiềm và nước Alkaline khác nhau như thế nào?

Nước điện giải ion kiềm và nước Alkaline khác nhau như thế nào?

Nước ion kiềm và nước Alkaline đều là những loại nước đạt chuẩn, có thể uống trực tiếp và được khuyến khích nên được bổ sung vào cơ thể. Thế nhưng nước ion kiềm và nước Alkaline là 2 loại nước khác nhau. Điểm khác biệt giữa nước điện giải ion kiềm và nước Alkaline là gì?

Công nghệ sản xuất

  • Nước điện giải ion kiềm: là kết quả của công nghệ điện giải tiên tiến đến từ xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản. Nước điện giải ion kiềm có tính kiềm tự nhiên, dồi dào vi khoáng có lợi cho sức khỏe, giàu Hydrogen và có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ. Ngoài ta, loại nước này còn có 3 cấp độ pH (8.5, 9.0 và 9,5), mỗi cấp độ phù hợp với nhu cầu sử dụng khác nhau;
  • Nước Alkaline: công nghệ dùng để sản xuất nước Alkaline là công nghệ lọc RO hoặc NANO được bổ sung thêm lõi lọc Alkaline. Như vậy có thể thấy rằng tính kiềm từ nước Alkaline là nhân tạo. Độ pH của nước Alkaline trong khoảng 7.0<pH<10 nên có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi để lọc lại.

Quy trình tạo nước

Nước ion kiềm được lọc qua 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 - giai đoạn lọc nước: Được lọc qua bộ lọc thông minh gồm nhiều lõi lọc. Tác dụng của bộ lọc có nhiều lõi như vậy là loại bỏ các chất độc hại như chì, gỉ sắt, chất tẩy rửa, tạp chất, vi khuẩn. Tuy nhiên nước sau khi trải qua giai đoạn này vẫn còn giữ lại được những vi khoáng tự nhiên cần thiết cho cơ thể.
  • Giai đoạn 2 - điện phân nước: bộ phận điện phân của máy điện giải có thể phân tách và tái cấu trúc phân từ nước.

Nước Alkaline được sản xuất từ công nghệ hoặc thiết bị lọc nước:

Máy lọc RO có gắn lõi Alkaline

Máy lọc RO có gắn lõi Alkaline

  • Một là công nghệ điện phân tạo ra nước ion kiềm;
  • Hoặc là thiết bị lọc nước để tạo ra tính kiềm nhân tạo bằng đá khoáng hay máy lọc có bổ sung thêm lõi lọc Alkaline.

Các tiêu chí phân biệt nước Alkaline và nước ion kiềm (Alkaline Ionzed Water)

 

Nước Kiềm (Alkaline Water)

Nước ion kiềm (Alkaline Ionzed Water)

Tính kiềm

Mang tính kiềm tự nhiên hoặc tính kiềm nhân tạo

Có tính kiềm hoàn toàn tự nhiên giống với các loại rau xanh, và được tạo ra bằng công nghệ điện phân nguồn nước hiện đại

Độ pH

Độ pH dao động trong khoảng từ 7.0 ~ 8.5

Độ pH đa dạng hơn, nhiều cấp độ pH bao gồm pH 8.5, pH 9.0, pH 9.5 và mỗi loại lại có những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Tính kiềm được tạo ra bởi

Các khoáng chất tự nhiên hoặc khoáng chất nhân tạo: Canxi, Natri, Kali, Magie,...

Các khoáng chất tự nhiên hoặc khoáng chất nhân tạo: Canxi, Natri, Kali, Magie, kèm theo hàm lượng ion OH- được bổ sung thêm từ quá trình điện phân

Cấu trúc phân tử nước

Nước có phân tử dạng H2O

Nước được phân tách thành hai dạng ion H+ và OH-

Kích thước cụm phân tử nước

2.5 nano met

phân tử nước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nano met

Độ Oxy hóa

Trong khoảng từ 200 ~ 300

Nước có chỉ số ORP dương nên bị Oxy hóa

Trong khoảng từ -200 ~ -1000 (tùy thuộc vào công nghệ lọc)

Nước có chỉ số ORP âm nên có công dụng chống Oxy hóa cực mạnh

Chất chống Oxy hóa

Không có

Vì giàu hàm lượng Hydrogen trong nước nên có khả năng chống Oxy hóa cực tốt

Những lợi ích đặc biệt đối với sức khỏe

Cung cấp lượng khoáng chất vô cùng dồi dào cho cơ thể

  • Cung cấp lượng khoáng chất dồi dào cho cơ thể
  • Có khả năng trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, đồng thời hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như: Dạ dày, ung thư, tiểu đường, táo bón,...
  • Đào thải các loại độc tố từ đó giúp thanh lọc cơ thể, giúp giải rượu bia nhanh chóng
  • Có công dụng tuyệt vời trong việc chống lại quá trình Oxy hóa của cơ thể

Công dụng trong nấu nướng và chế biến thực phẩm

Không có công dụng đặc biệt

  • Nấu các món ăn ngon hơn: Nước ion kiềm có độ pH từ 9.0 ~ 9.5 với cấu trúc phân tử nước cực nhỏ sẽ dễ dàng thẩm thấu vào các món ăn, từ đó giúp thức ăn chiết xuất hương vị tốt hơn, đồng thời nhanh mềm hơn.
  • Nước sạch để nấu ăn: Nguồn nước ion kiềm đã được trải qua quá trình lọc tinh nên đã loại bỏ được hoàn toàn các loại vi khuẩn, virus, kim loại nặng lẫn trong nguồn nước, vi sinh vật. Chính vì thế nước ion kiềm cực kỳ sạch, dùng nấu ăn sẽ rất an toàn.
  • Bổ dưỡng: Nước ion kiềm có công dụng chiết xuất, giải phóng và bảo toàn các chất dinh dưỡng trong các món ăn, từ đó giúp cơ thể dễ dàng hấp thu dinh dưỡng hơn. 

Giới thiệu về máy lọc nước Alkaline

Máy lọc nước Alkaline là máy gì?

Trước hết có thể định nghĩa đơn giản như thế này, máy lọc nước Alkaline là những loại máy lọc RO hoặc Nano được gắn thêm lõi lọc Alkaline thì gọi là máy lọc Alkaline. Nước tạo ra từ sự kết hợp này là nguồn nước sạch, đã được kiểm duyệt là đạt tiêu chuẩn an toàn nên có thể uống trực tiếp được mà không cần phải đun sôi để lọc lại. Lưu ý rằng nước Alkaline là nước có khoáng chất và tính kiềm tự nhiên nhưng đây không phải là nước tinh khiết (vì nước tinh khiết không có tính kiềm) hay nước máy (vì nước máy phải đun sôi trước khi uống).

Vai trò của lõi lọc Alkaline

Mọi vật chất trong thiên nhiên được chia thành 3 nhóm: nhóm Acid, nhóm Trung tính và nhóm Alkaline (Ba-zơ). Độ pH là đơn vị dùng để đo độ Acid và độ Alkaline (độ kiềm). Nếu pH càng thấp thì càng chứa nhiều Acid và càng cao là chứa nhiều tính kiềm, nếu pH ở mức bằng 7 thì không có đặc tính của Axit lẫn Ba-zơ.

Lõi lọc Alkaline mang đến công dụng gì?

Việc cân bằng pH trong cơ thể rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Tình hình hiện nay là hầu hết mọi người có nhiều acid trong cơ thể, điều này làm cho cơ thể phải sử dụng các khoáng chất như calcium, sodium, potassiummagnesium có trong xương và các bộ phận khác để bảo vệ cơ thể khỏi tác động của Acid. Do đó, nếu quá trình này diễn ra quá nhiều thì cơ thể sẽ thường hay cảm thấy mệt mỏi vì không có đủ vi chất cơ thể.

Lõi lọc khi được bổ sung vào máy lọc RO hay Nano có nhiệm vụ cân bằng pH trong nước, tạo ra nguồn nước có tính kiềm ổn định. Và khi nước Alkaline bổ sung vào cơ thể sẽ làm cân bằng lại độ pH trong cơ thể.

Máy lọc nước Alkaline có giá bao nhiêu?

Máy lọc nước Alkaline có nhiều loại, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng các tính năng. Thường thì những dòng máy lọc RO hay Nano được gắn thêm lõi Alkaline có giá thành không quá cao, chỉ dao động trong khoảng 3 đến 10 triệu. Vì một số dòng máy có thể hỗ trợ điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe toàn diện thì đương nhiên giá thành cao hơn và chất lượng nước được tạo ra cũng sẽ tốt hơn.

Nước Alkaline có tốt không? Có nên uống nước Alkaline mỗi ngày không?

Nước Alkaline có thành phần như thế nào?

Có một số bằng chứng khoa học từ những nghiên cứu thực nghiệm cho thấy rằng nước Alkaline hay nước kiềm là loại nước tốt nhất cho sức khỏe và nên được bổ sung mỗi ngày nhờ đặc tính pH cao và thành phần của loại nước này:

Thành phần trong nước Alkaline và tác dụng

Thành phần trong nước Alkaline và tác dụng

  • Natri: natri trong nước kiềm giúp kiểm soát huyết áp, cân bằng điện giải trong cơ thể và tốt cho mọi hoạt động cử động của cơ bắp. Như vậy những người thường xuyên vận động như vận động viên, người lao động tay chân nên bổ sung Alkaline mỗi ngày để có thêm năng lượng làm việc;
  • Magie: vai trò của magie trong nước Alkaline là gì? Đó là khả năng thức ăn được chuyển hóa thành năng lượng giúp duy trì hoạt động trong toàn cơ thể, đặc biệt là cơ bắp, thần kinh, tim, thận;
  • Kali: khả năng của Kali là duy trì sự thư giãn và hoạt động co - thắt của cơ bắp. Thêm nữa là vai trò hỗ trợ tiêu hóa và loại bỏ chất lỏng;
  • Canxi: tốt cho xương khớp về hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh hơn. Thành phần cùng cần thiết cho người lớn tuổi.

Nước Alkaline có tốt không?

Nước Alkaline tốt, nhưng chưa tốt một cách hoàn hảo

Nước Alkaline có tốt không là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Theo các chuyên gia y tế, nước Alkaline là một trong những loại nước được đánh giá là tốt, nhưng không phải là nước tốt một cách hoàn hảo.

So với các nguồn nước tạo ra bởi những phương pháp lọc thủ công thì nước kiềm an toàn hơn, sạch hơn nhiều. Nhìn chung, so với những công nghệ lọc thô sơ ở những ngày đầu của ngành nước lọc thì nước Alkaline cũng có thể xem là giải pháp tốt cho người dùng, tránh dùng nguồn nước nhiều tạp chất, vi khuẩn và ô nhiễm lúc bấy giờ.

Nước Alkaline có thực sự tốt không?

Nguồn nước kiềm Alkaline được tạo ra bởi công nghệ lọc RO hoặc NANO tăng cường lõi Alkaline cũng là nguồn nước vô cùng sạch, không còn chứa các loại cặn hữu cơ, vi khuẩn, virus gây hại,... Tuy nhiên, như chúng ta đã biết việc sử dụng các công nghệ lọc thẩm thấu ngược như RO sẽ không giữ được khoáng chất tự nhiên lẫn trong nguồn nước tốt cho sức khỏe. Như vậy, nếu dùng nước Alkaline trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ thể không có đủ lựng khoáng chất cần thiết.

Nước Alkaline không có khả năng chống Oxy hóa như lời đồn

Chỉ số chống Oxy hóa (ORP) là thước đo vô cùng quan trọng để đánh giá một nguồn nước có thực sự tốt hay không. Một nguồn nước có khả năng chống Oxy hóa tốt là khi sở hữu chỉ số ORP ở mức âm, nước có chỉ số ORP càng âm thì khả năng chống Oxy hóa lại càng cao. Ngược lại nước có chỉ số ORP dương thì khả năng chống Oxy hóa lại thấp dần.

Chỉ số chống Oxy hóa của nước

Nước Alkaline có chỉ số ORP (chỉ số chống Oxy hóa) ở mức + 200 ~ + 300, chỉ số ORP ở mức dương. Điều này có nghĩa là nước Alkaline không những không có khả năng chống Oxy hóa mà ngược lại nước kiềm (Alkaline water) còn bị Oxy hóa. Chính vì thế, nếu sử dụng quá nhiều nước Alkaline có thể sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể, khiến cơ thể nhanh già nua.

Nước Alkaline đóng chai ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh cho cơ thể

Hiện nay nhiều loại nước kiềm (Alkaline water) đóng chai được bày bán tràn lan trên thị trường. Điều này có thể gây hại không nhỏ đối với sức khỏe của người sử dụng. Cụ thể, một số đơn vị sản xuất nước kiềm nhân tạo chứa trong các chai, lọ nhựa kém chất lượng, có thể khiến sinh ra nhiều bệnh tật cho cơ thể.

Nước Alkaline đóng chai tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh

Theo tổ chức Y tế thế giời WHO, một số chất hóa học trong các chai nhựa kém chất lượng tan vào nguồn nước sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn hormone giới tính, đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng dậy thì sớm ở nhiều trẻ em tại Việt Nam.

Tóm lại, một nguồn nước tốt là một nguồn nước không chỉ đảm bảo sạch sẽ, không chứa bất kỳ Clo, các loại vi khuẩn, virus gây hại, tạp chất. Bên cạnh đó, nguồn nước tốt còn phải cung cấp nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe, thanh lọc cơ thể, giúp cơ thể chống lại quá trình lão hóa, bệnh tật.

Nước Alkaline chỉ đáp ứng được yếu tố sạch, không chứa vi khuẩn, kim loại nặng,... cũng không có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh, hay sở hữu tính chống Oxy hóa. Nhìn chung, so với nước ion kiềm (Alkaline Ionized Water) tạo ra bởi máy lọc nước ion kiềm thì rõ ràng nước Alkaline hoàn toàn lép vế.

Cách sử dụng nước Alkaline hiệu quả

Nước Alkaline mặc dù không hoàn hảo nhưng cũng có những công dụng nhất định đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc uống Alkaline đúng cách mới có thể phát huy hết những khả năng của loại nước đặc biệt này và giúp cơ thể hấp thụ tất cả những dưỡng chất có trong Alkaline. Để làm được điều đó, cần lưu ý một số vấn đề sau nhé:

Một số lưu ý khi uống nước Alkaline

  • Nên cảnh giác về những quảng cáo quá mức về những lợi ích của Alkaline;
  • Nên phân biệt được nước Alkaline và nước điện giải ion kiềm để tiện cho việc lựa chọn sản phẩm;
  • Không nên tiêu thụ nước Alkaline liên tục, quá mức vì có nguy cơ làm phá vỡ sự cân bằng pH tự nhiên trong cơ thể. 

Như vậy thông qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về nước Alkaline cũng như có câu trả lời cho câu hỏi nước Alkaline là gì. Nhìn chung nước Alkaline cũng có những công dụng nhất định đối với sức khỏe. Nhưng so với nước ion kiềm tạo bởi máy lọc nước ion kiềm thì nước Alkaline rõ ràng không hiệu quả bằng. 

Chính vì thế để nâng cao sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình, hãy chọn ngay một sản phẩm máy lọc nước ion kiềm (Alkaline Water Ionizer). Để tìm hiểu về các dòng máy lọc nước điện giải ion kiềm, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website kangen.vn hoặc liên hệ trực tiếp tới hotline: 0569198888 để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận