Bình nhựa đựng nước chất lượng - an toàn với sức khỏe người tiêu dùng

Bình nhựa đựng nước chất lượng - an toàn với sức khỏe người tiêu dùng

Chất lượng của bình nhựa đựng nước sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người tiêu dùng. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có rất nhiều người cho rằng đối với các loại bình nhựa đựng nước thì không cần phải tốn quá nhiều chi phí để đầu tư. Chính suy nghĩ thiếu tầm nhìn đó vô tình mang lại cho chính người tiêu dùng rất nhiều những nguy hại không thể lường trước được về sức khỏe lẫn chất lượng cuộc sống

Bình nhựa đựng nước có mấy loại?

Hiện nay bình nhựa đựng nước sẽ được chia thành các loại chính như sau:

Bình nhựa đựng nước có mấy loại

Bình nhựa đựng nước dùng 1 lần

Bình nhựa đựng nước dùng 1 lần sẽ có ký hiệu số 1 dưới đáy bình. Đây là loại bình nhựa làm từ chất liệu nhựa PET hay PETE.

Đặc điểm của loại bình nhựa đựng nước này như sau:

Là loại nhựa thường được dùng để tạo vỏ dầu gội đầu, đồ uống đóng chai, nước súc miệng, dầu gội đầu.

Là loại nhựa trong suốt, không chịu được nhiệt độ cao, có thể bảo quản trong tủ lạnh ở cả ngăn đông và ngăn mát.

Là loại nhựa khá an toàn với thực phẩm khi tiếp xúc trực tiếp, tuy nhiên độ bền không đảm bảo, đồng thời không được khuyến khích để tái sử dụng. Khi gặp nhiệt độ cao loại nhựa này sẽ bị hư hỏng.

Chỉ nên sử dụng 1 lần và sau đó bỏ đi.

Nếu dùng bình đựng nước có chất liệu nhựa này thì người dùng nên thay đổi và loại bỏ thói quen không tốt này.

Bình nhựa đựng nước có thể tái sử dụng - Nhựa số 5 và nhựa số 7

Nhựa số 5

Đây là loại nhựa thường được dùng để sản xuất ca, bình đựng nước, hộp đựng thực phẩm, cốc đựng cà phê,...

Nhựa số 5 có khả năng chịu nhiệt cực tốt, lên tới 167oC, đồng thời có thể sử dụng để hâm nóng thực phẩm trong lò vi sóng. Đặc biệt, nhựa số 5 có thể dùng đi dùng lại nhiều lần mà vẫn không có nguy hiểm gì đối với sức khỏe, chỉ phải thay thế khi nhựa xuống màu và xuất hiện nhiều vết xước trên bề mặt.

Nhựa số 7

Nhựa số 7 còn phổ biến với các chất liệu như Tritan và nhựa PC.

Nhựa PC là loại nhựa thường được sử dụng để sản xuất bình sữa cho em bé, hoặc bình đựng nước cao cấp. Một số ý kiến cho rằng loại nhựa này không thực sự an toàn khi có chứa BPA. Tuy nhiên, theo công bố của FDA vào năm 2014 thì nếu lượng BPA ở mức cho phép thì hoàn toàn không gây hại cho người sử dụng.

Trong khi đó, nhựa Tritan là loại nhựa đặc biệt an toàn, không hề chưa bất kỳ lượng BPA nào trong thành phần nên thường được sử dụng để sản xuất các loại bình nước thể thao.

Nếu người sử dụng muốn lựa chọn bình đựng nước làm từ nhựa số 7 thì nên ưu tiên lựa chọn các loại bình có ghi “BPA Free”, “không chứa BPA” nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Ưu - nhược điểm của bình nhựa đựng nước là gì?

Ưu điểm

- Tiện lợi, gọn nhẹ, thích hợp với những người có sở thích du lịch, dã ngoại

- Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc

- Giá thành đa dạng, hợp với túi tiền của nhiều đối tượng người dùng khác nhau như học sinh, sinh viên, dân văn phòng,...

Ưu - nhược điểm của bình nhựa đựng nước

Nhược điểm

- Sử dụng thời gian dài sẽ dễ bám bẩn, xuất hiện nhiều vết xước

- Các loại bình nhựa đựng nước giá rẻ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người sử dụng

Những tác hại khôn lường của bình nhựa đựng nước giá rẻ

Hiện trạng thực tế hiện nay, bình nhựa đựng nước được bày bán tràn lan trên thị trường với nhiều mức giá rẻ, đắt khác nhau, cùng với kiểu dáng vô cùng đa dạng. Đây cũng là lý do khiến cho số lượng khách hàng mua và sử dụng những sản phẩm bình nhựa đựng nước này ngày một tăng cao hơn. Tuy nhiên, các loại bình nhựa đựng nước giá rẻ không rõ nguồn gốc, xuất xứ cũng sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại đối với sức khỏe của người sử dụng.

Không nên sử dụng bình nhựa đựng nước giá rẻ

  • Bình nhựa giá rẻ đa số đều được làm từ nhựa BPA không an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.
  • Hơn nữa, khi bình đựng nước tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và ảnh hưởng từ tia cực tím sẽ làm nhựa BPA phát tán ra một số những chất độc hại ảnh hưởng đến cơ thể của người dùng.
  • Bình nhựa giá rẻ sử dụng cho trẻ em sẽ khiến cho các bé dậy thì sớm và ảnh hưởng đến sự phát triển của mình.
  • Các chất hóa học có trong nhựa BPA giá rẻ còn tác động đến não bộ và hệ thần kinh trung ương và có những ảnh hưởng không tốt. Đồng thời đây cũng chính là thủ phạm gây nên những mầm bệnh như viêm gan hoặc bị vô sinh, nhẹ hơn là rối loạn nội tiết tố ở trong cơ thể.
  • Với người mang thai, nếu sử dụng chai hoặc bình nhựa kém chất lượng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Thậm chí có thể khiến trẻ khi sinh ra bị dị tật và tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác.

Một số bình nhựa đựng nước an toàn với cuộc sống và sở hữu khả năng đặc biệt

Bình nước - máy tạo nước ion kiềm

Vừa là một chiếc bình nước kiêm luôn máy tạo nước ion kiềm, đây hẳn là một phát minh khiến nhiều khách hàng cảm thấy thích thú. Nước ion kiềm đối với vấn đề về sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh cho con người rất  tốt. Đây cũng là loại nước được rất đông các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng thường ngày trong cuộc sống.

Giải pháp tối ưu cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe thời hiện đại Giải pháp tối ưu cải thiện chất lượng cuộc sống và sức khỏe thời hiện đại

  • Máy biến nguồn nước thông thường thành nước ion kiềm có khả năng bù nước cho cơ thể. Trong các hoạt động thường ngày gây nên hiện tượng mất nước thì nước điện giải chính là giải pháp tốt nhất. Nước ion kiềm có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào gây ung thư, đồng thời ngăn chặn quá trình phát triển của sự lão hóa.
  • Thiết kế nhỏ gọn có thể mang đi bất cứ đâu, đồng thời với chất liệu an toàn sẽ giữ và bảo quản nguyên vẹn bản tính của nước ion kiềm mà không bị biến thể.
  • Chất liệu bình nước cao cấp, an toàn với người dùng và thân thiện với môi trường.
  • Sản phẩm có độ bền cao, chắc chắn và khó bị ảnh hưởng bởi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. (độ bền cao gấp 10 lần so với những sản phẩm điện phân thông thường và chất lượng cũng vượt trội hơn hẳn).

Bình tạo nước kiềm BlueQQ tiện lợi - nhỏ gọn

Đây cũng là một sự lựa chọn rất hoàn hảo và có giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Bình đựng kiêm tạo nước ion kiềm BlueQQ sẽ tối ưu hơn cho người sử dụng khi vừa biến nước uống thông thường thành nước điện giải. Với thiết kế nhỏ gọn bạn cũng sẽ dễ dàng hơn mang đi bất cứ mọi nơi thay vì các loại máy lọc công suất lớn.

Bình nước BlueQQ xuất hiện vì sức khỏe người tiêu dùng Bình nước BlueQQ xuất hiện vì sức khỏe người tiêu dùng

  • Bình nước BlueQQ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tân tiến. Nhờ vậy, những tính năng hiện hữu hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
  • Nước với những phân tử có kích thước cực kỳ nhỏ sẽ hỗ trợ các khoáng chất đi len lỏi vào trong từng tế bào một cách hiệu quả nhất.
  • Điểm nổi bật ở đây chính là mức độ khử oxy hóa của bình nước BlueQQ đã được kiểm chứng với chỉ số ORP âm cao. Nhờ vậy mà nước được sản sinh ra đáp ứng được rất nhiều những lợi ích sức khỏe.
  • Ưu điểm nổi bật khác cũng cần kể đến là các hoạt chất Sophoricoside có ở trong cây hoa hòe nổi tiếng Nhật Bản có trong thiết kế của bình nước này.
  • Sử dụng nguồn nước đặc biệt này có khả năng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, ngăn chặn các tác nhân gây nên những căn bệnh nguy hiểm, ...

Bình nhựa đựng nước Kangen cao cấp

Ít công dụng hơn, nhưng cũng là một giải pháp bảo vệ sức khỏe con người rất tốt chính là bình nhựa đựng nước của Kangen. Được làm từ những loại nhựa kiểm chứng an toàn với người sử dụng, các loại bình nhựa đựng nước cáo cấp mang thương hiệu Kangen được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn.

Bình nhựa đựng nước an toàn và thân thiện với cuộc sống Bình nhựa đựng nước an toàn và thân thiện với cuộc sống

  • Bình nhựa Kangen 2 lít được làm từ nhựa nguyên sinh (không chứa tạp chất và các chất hóa học có hại). Lớp nhựa bên ngoài trở thành tấm áo giáp bảo vệ nguồn nước bên trong không bị biến tính bởi tia cực tím và ánh nắng. Đồng thời nhựa nguyên sinh kể cả khi sử dụng lâu dài cũng không sản sinh ra những chất có hại cho cơ thể.
  • Bình nhựa Kangen 1000ml và 550ml được làm từ nhựa cao cấp an toàn với sức khỏe và thân thiện với môi trường. Tất nhiên, sản phẩm này cũng nhận được kiểm chứng an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bình nước của Kangen có thể bảo quản và gìn giữ nước ion kiềm và các loại nước khác trong thời gian dài mà không gây biến tính. Sử dụng bình nước nhựa của Kangen sẽ giúp bạn yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Đồng thời cũng sẽ góp  phần chung tay bảo vệ môi trường xanh một cách tốt nhất.

Làm thế  nào để tìm mua sản phẩm bình nhựa đựng nước an toàn?

Với những người đã có sự hiểu biết về nguy hại của bình nhựa đựng nước giá rẻ đã và đang tìm mua những dòng sản phẩm có chất lượng. Thế nhưng, do thị trường bày bán tràn lan các loại bình nhựa kém chất lượng khiến họ trở nên hoang mang khi chọn lựa. Hơn nữa, hiện tượng hàng nhái hàng giả rất nhiều hiện nay cũng khiến cho nhiều người lâm vào tình cảnh tiền mất tật mang. Vậy phải làm thế nào?

Tìm đến những thương hiệu sản xuất bình nhựa đựng nước uy tín trên thị trường

Tìm đến những thương hiệu sản xuất bình nhựa đựng nước uy tín trên thị trường

  • Đầu tiên, bạn hãy tìm đến những đơn vị bán hàng uy tín để có được nền tảng chọn lựa sản phẩm tốt nhất.
  • Hãy tìm hiểu về những thương hiệu bình nhựa an toàn và chất lượng đối với sức khỏe của con người và thân thiện với môi trường sống.
  • Tìm hiểu về chất liệu nhựa làm bình nước có an toàn với đời sống hay không.

Đây là một số những mẹo nhỏ để bạn có thể tìm mua được một sản phẩm chất lượng và phù hợp với điều kiện cũng như nhu cầu sống của chính mình.

Bình nhựa đựng nước tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Thế nhưng, làm cách nào và lựa chọn như thế nào để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình thì lại là cả một vấn đề. Nếu bạn là một người tiêu dùng thông minh, hãy quan tâm đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống bằng cách tìm và mua những loại bình nhựa đựng nước chất lượng, đảm bảo. Để biết thêm những thông tin hữu ích, quan trọng khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới số hotline: 0569198888 hoặc truy cập vào website: https://kangen.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận