Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm?

Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm?

Nước ion kiềm được sử dụng trong chế biến thực phẩm giúp món ăn trở nên thơm ngon hơn. Vậy Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!

Nước ion kiềm là gì?

Trước khi trả lời được câu hỏi : “Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm?” không thì các bạn cần phải hiểu rõ được về bản chất của loại nước ion kiềm là gì?

Nước ion kiềm hay còn được gọi là nước kangen hoặc nước Hydro / Nước Hydrogen. Đây là một loại nước có nguồn gốc từ Nhật Bản và hiện nay đã được phổ biến rộng rãi trên khắp cả thế giới. Đặc biệt còn được các chuyên gia y tế khuyên dùng.

Nước ion  kiềm là gì?

Nước ion  kiềm là gì?

Nước Kangen có giàu tính kiềm và có độ PH > 7.0 được tách từ nước điện giải khi đã trải qua quá trình điện phân hoặc công nghệ điện giải. Chính vì thế, theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì đây là một loại nước có thể dùng để uống hằng ngày thay cho nước giải khát rất tốt. 

Các hydrogen trong nước ion kiềm có tác dụng trung hoà các gốc axit tự do. Vì không chỉ có tác dụng giải khát mà nước ion kiềm còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe, trung hòa gốc tự do, trung hòa axit dư thừa, ngăn cho quá trình lão hóa đến chậm hơn. Và đặc biệt hơn hết nước ion kiềm còn có công dụng hỗ trợ điều trị một số các bệnh mãn tính như là: tiểu đường, ung thư, cao huyết áp, loãng xương, đau dạ dày,...

Đặc tính của nước ion kiềm

Nước ion kiềm có kích thước rất nhỏ (0.52 nano met), uống nước ion kiềm hàng ngày có pH 8.5-9.5 có tác dụng thẩm thấu nhanh và vận chuyển các chất trong cơ thể tốt hơn. Vậy có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm hay không. Vậy hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về các đặc tính của nước ion kiềm để tìm câu trả lời nhé!

Nước ion kiềm được các chuyên gia y tế khuyên dùng bởi nổi trội với 4 đặc tính mà các loai nước thông thường không có được đó là: tính chống oxy hóa mạnh, giàu tính kiềm tự nhiên, giàu vi khoáng tự nhiên, cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ.

Nước ion kiềm sở hữu 4 đặc tính tuyệt vời khác biệt hẳn với các loại nước thông thường

Nước ion kiềm sở hữu 4 đặc tính tuyệt vời khác biệt hẳn với các loại nước thông thường

Tính chống oxy hóa mạnh

Trong nước ion kiềm có chứa lượng phân tử hydro rất dồi dào. Trong tự nhiên thì đây chính là chất có khả năng chống oxy hóa mạnh nhất. Trong khi các loại nước trên thị trường đều bị oxy hóa thì nước ion kiềm lại có tính chống oxy hóa mạnh nên loại nước này được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn nhiều hơn cả.

Và cũng chính là chất oxy hóa mạnh có trong nước ion kiềm nên loại nước này còn sở hữu những công dụng tuyệt vời. Điển hình phải kể đến như là: hỗ trợ điều trị bệnh từ gốc, làm chậm quá trình lão hóa, tăng sức đề kháng,...

Giàu tính kiềm tự nhiên

Để có thể duy trì được một cơ thể khỏe mạnh thì một trong những yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải luôn đảm bảo đó chính là tính kiềm trong cơ thể phải ở mức xấp xỉ 7.4. Nhưng điều này là rất khó, không phải ai cũng làm được.

Vì lượng axit trong cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến luôn ở trạng thái dư thừa, nếu chúng ta không biết cách cân bằng lại thì rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm như là: ung thư, đau dạ dày, viêm nhiễm, béo phì, axit trào ngược dạ dày…

Nước ion kiềm hoặc rau xanh chính là giải pháp hoàn hảo nhất giúp bạn cân bằng lại lượng axit trong cơ thể và đưa cơ thể bạn trở lại trạng thái cân bằng khỏe mạnh như ban đầu.

Giàu vi khoáng tự nhiên

Các vi khoáng có trong nước ion kiềm đều là các vi khoáng tự nhiên phù hợp và đảm bảo an toàn cho cơ thể. Ở nhiều loại máy lọc nước hiện đại ngày nay thường có chức năng tạo thêm khoáng chất vào trong nước ở bước lọc cuối cùng. Nhưng khoáng chất này cũng không thể tốt bằng vi khoáng tự nhiên có trong nước được.

Ở mỗi mức độ PH khác nhau thì nước ion kiềm sẽ đem đến những tác dụng khác nhau

Ở mỗi mức độ PH khác nhau thì nước ion kiềm sẽ đem đến những tác dụng khác nhau

Cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ

Nếu như so với các phân tử nước thông thường thì phân tử nước trong nước ion kiềm chỉ bằng ⅕ mà thôi. Nhờ kích thước phân tử nước siêu nhỏ 0.5 nanomet nên giúp kiềm hóa và thẩm thấu nhanh hơn. Người ta còn có thể dùng luôn nước ion kiềm để pha trà ngay cả khi nước nguội. 

Ngoài ra, còn dùng nước ion kiềm để chế biến nhiều các thực phẩm, món ăn khác nhau giúp làm nổi bật và gia tăng hương vị tự nhiên của thực phẩm, làm mềm thức ăn và đặc biệt hơn hết là có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm.

Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm

Qua tìm hiểu về 4 đặc tính nổi trội của nước ion kiềm thì câu trả lời chắc chắn là có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm rồi. Khi gạo được vo bằng nước ion kiềm sẽ giúp loại bỏ đi các lớp bụi bẩn, đặc biệt còn có khả năng loại bỏ đi lớp oxy hóa bên ngoài hạt gạo. Vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm hơn khi ăn cơm.

Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm

 

Có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm

Không những thế, nếu bạn dùng nước ion kiềm để nấu cơm thì cơm cũng sẽ được chín nhanh hơn, gạo nở dẻo nhưng vẫn giữ được hương thơm tự nhiên.

Nhưng không phải ai cũng biết được cách nấu cơm bằng nước ion kiềm sao cho đúng và ngon nhất. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa biết cách nấu cơm với nước điện giải ion kiềm như thế nào thì hãy làm theo hướng dẫn của chúng tôi dưới đây nha:

  • Đầu tiên, bạn lấy nước ion kiềm trung tính có độ PH 7.0 hoặc độ PH từ 8.5 - 9.5 để rửa sơ qua gạo nhằm loại bỏ đất cát, bụi bẩn bám trên gạo.
  • Tiếp theo, bạn lấy nước ion kiềm mạnh có độ PH 11.0 - 11.5 để ngâm gạo nhằm loại bỏ hoàn toàn các chất bảo quản còn sót trên gạo. Ở bước này bạn chỉ cần ngâm khoảng 3-5 phút là được.
  • Cuối cùng, rửa lại gạo bằng nước ion kiềm có độ PH 8.5 - 9.5 và nấu cơm bằng nước ion kiềm có độ PH đạt chuẩn 9.0 để đảm bảo cơm chín thơm ngon nhất.

Như vậy, qua bài viết bên trên chắc hẳn các bạn cũng đã có cho minh câu trả lời chính xác nhất về nước ion kiềm là gì và có nên dùng nước ion kiềm để nấu cơm không. Nếu như bạn còn câu hỏi thắc mắc nào hãy liên hệ với chúng tôi qua https://kangen.vn để được tư vấn và giải đáp trong thời gian sớm nhất nha.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận