Công ty Panasonic – Thương hiệu với hơn 100 năm phát triển

Công ty Panasonic – Thương hiệu với hơn 100 năm phát triển

Công ty Panasonic hẳn là cái tên quen thuộc với tất cả chúng ta. Những dòng sản phẩm thiết bị gia dụng, điện tử, điện lạnh của hãng đã và đang có mặt trong hàng triệu gia đình. Panasonic cũng là một trong những công ty với 100% vốn đầu tư nước ngoài được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Hiện nay Panasonic đang là nơi làm việc của hàng trăm ngàn nhân viên. Mỗi năm công ty đều giới thiệu ra thị trường nhiều dòng thiết bị mới mang tính đột phá công nghệ. Cùng Kangen tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu Panasonic bên dưới.

Lịch sử hình thành của công ty Panasonic

Tiền thân của công ty Panasonic ngày nay là công ty Matsushita. Theo đó vào năm 1918, nhà sáng lập Konosuke Matsushita đã chính khai sinh công ty Konosuke Matsushita. Sản xuất kinh doanh đầu tiên của Panasonic lúc bây giờ là chuôi đèn và phích cắm điện.

Những nhà sáng lập đầu tiên của công ty Panasonic

Những nhà sáng lập đầu tiên của công ty Panasonic

Sau 5 năm kinh doanh các mặt hàng điện truyền thống, Panasonic lần đầu tiên cho ra đời sản phẩm đèn điện dành cho xe đạp. Vào năm 1926, công ty lại tiếp tục giới mẫu đèn pin National. Sau sự thành công của dòng sản phẩm đột phá này, Panasonic đã từng bước trở thành lập công ty sản xuất đồ điện có quy mô và doanh số lớn nhất Nhật Bản.

Sau khi đã khẳng định chỗ vững tại thị trường nội địa Nhật Bản, Panasonic bắt đầu xây dựng kế hoạch chinh phục thị trường toàn cầu. Kể từ năm 1955, công ty đã phát triển hệ thống bán hàng rộng khắp tại nhiều quốc gia. Nhiều nhà máy sản xuất cũng được xây dựng tại nhiều quốc gia khác ngoài Nhật Bản.

Năm 1958, công ty Panasonic bắt đầu bước chân vào thị trường điện lạnh khi cho ra mẫu điều hòa không khí đầu tiên của hãng. Cho đến ngày, các dòng máy lạnh vẫn là một trong số những mặt chủ lực của hãng. Trong nhiều năm tiếp theo, Panasonic lần lượt giới nhiều dòng sản phẩm điện gia dụng, điện tử đến khách hàng toàn cầu.

Bạn có thể tìm hiểu thêm Máy Lọc Nước Panasonic tại Kangen

Thành tích nổi bật của Panasonic

Trong suốt hơn 100 năm hình thành và phát triển như hiện nay, Panasonic đã dành được không ít thành tựu nổi bật. Bên cạnh lĩnh sản xuất đồ điện tử, Panasonic còn mở rộng lĩnh vực hoạt động ở nhiều dòng sản phẩm đặc thù khác.

Công ty Panasonic là một trong những hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản

Công ty Panasonic là một trong những hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản

Sau Thế Chiến II, Panasonic đã có sự phát triển mạnh mẽ khi vươn mình ra thị trường toàn cầu. Bước sang thế kỷ 21, công ty ngày càng khẳng định vị thế như “người anh cả” trong làng sản xuất các mặt hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, sản phẩm bán dẫn tại Nhật Bản. Trong nhiều năm liền, Panasonic thường đứng trong hàng top những công ty có quy mô, doanh số bán của lớn nhất thế giới.

  • Năm 2005, Panasonic vinh dự xếp hạng ở vị trí thứ 65 trong top 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu.
  • Năm 2007, Panasonic tiếp tục góp mặt trong danh sách 59 công có doanh nghiệp số các sản phẩm bán dẫn lớn nhất thế giới. Đây là xếp hạng của tạp chí Forbes danh tiếng.
  • Năm 2015, công ty đã vinh dự đứng trong hàng ngũ 50 thương hiệu có đóng góp tích cực cho môi trường toàn cầu.
  • Tại thị trường Nhật Bản, Panasonic đứng ở vị trí thứ 6 trong 30 công ty tốt nhất theo công bố năm 2015.

Các sản phẩm của Panasonic đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1950

Các sản phẩm của Panasonic đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1950

Trong những năm gần đây một số hãng công nghệ Nhật Bản chưa thực sự có bước phát mạnh mẽ như giai đoạn trước. Thế nhưng với Panasonic, công ty vẫn luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định. Đồng thời không ngừng mở rộng tầm ảnh hưởng trên nhiều lĩnh vực hoạt động.

Đôi nét về Panasonic tại Việt Nam

Các sản phẩm của Panasonic đã có mặt tại Việt Nam từ những năm 1950. Trong đó mẫu đèn pin National được phân phối về nước ta nhờ sự phân phối của công ty ESACO.

Panasonic đã thành lập tất 6 nhà máy sản xuất và 5 công ty tại Việt Nam

Panasonic đã thành lập tất 6 nhà máy sản xuất và 5 công ty tại Việt Nam

Năm 1971, hoạt động chính thức tại Việt Nam trên danh nghĩa công ty NAVINACO. Văn phòng đại diện đầu tiên của Panasonic tại TPHCM hoạt động từ năm 1994. Đến năm 1996, công ty liên doanh của Panasonic AVC được thành lập với. Sau đó Panasonic lại tiếp tục mở thêm một đơn vị chủ quản tại Hà Nội vào năm 2005.

Kể từ năm 2013 đến nay, Panasonic tích cực mở thêm nhiều chi nhánh hoạt động trên nhiều tỉnh thành của cả nước. Tính đến nay, Panasonic đã thành lập tất 6 nhà máy sản xuất và 5 công ty tại Việt Nam. Trong đó khu vực hoạt động chính của những công ty, nhà máy này tập trung tại TPHCM, Bình Dương và Hà Nội.

Phần lớn các sản phẩm của Panasonic đều đã được sản xuất tại các nhà máy tại Việt Nam. Tuy nhiên với dòng sản phẩm điều hòa thì vẫn phải nhập khẩu từ nhà máy tại Malaysia và Thái Lan. Bởi hệ thống nhà máy của Panasonic tại nước ta chưa được thiết kế để có thể lắp ráp máy lạnh trên quy mô lớn, theo đúng chuẩn của Panasonic.

Một số dòng sản phẩm chủ đạo của Panasonic

Công ty Panasonic hiện đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Sản phẩm của công ty này cũng vì thế mà cực kỳ đa dạng. Trong đó được biết đến nhiều nhất vẫn là những mặt hàng điện tử, điện lạnh, thiết bị gia dụng.

Các dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh

Các dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh

Các dòng sản phẩm thiết bị gia dụng

Các dòng thiết bị gia dụng của Panasonic rất phong phú. Từ những thiết bị quen thuộc trong gian bếp như nồi cơm điện, lò vi sóng, bếp từ, máy hút khói,.. Cho đến những sản phẩm phụ kiện như ổ cắm điện.

Thiết bị gia dụng của Panasonic nổi tiếng với độ bền tốt, thiết kế hiện đại, giá thành phong phú. Trong nhiều gia đình tại Việt Nam hiện nay chắc hẳn đều có ít nhất một sản phẩm gia dụng của Panasonic.

Xem thêm Đánh giá máy lọc nước ion kiềm Panasonic giá rẻ

Các dòng sản phẩm điện tử, điện lạnh

TV, tủ lạnh, máy điều hòa không khí,.. Là những mặt hàng điện tử, điện lạnh của Panasonic đã quá quen với khách hàng. Từ năm 1958, Panasonic bắt đầu sản xuất điều hòa nhiệt độ. Cho đến tận bây giờ, đây vẫn là một trong những dòng thiết bị làm lên thương hiệu cho Panasonic.

Tủ lạnh, TV, máy giặt của Panasonic cũng nổi tiếng không kém. Đây đều là những loại thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình. Lựa chọn hàng điện tử, điện lạnh của Panasonic bạn hoàn toàn không phải lo lắng về chất lượng. Bên cạnh đó giá thành của từng mẫu sản phẩm cũng khá phong phú. Từ những thiết bị có mức giá tầm trung cho đến cao cấp, bạn đều dễ dàng tìm thấy khi đến với Panasonic.

Một dòng sản phẩm khác

Ngoài hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng, Panasonic còn cung cấp đến khách hàng nhiều dòng sản phẩm khác. Ví dụ phải kể đến như máy quay, ổ đĩa DVD, máy chiếu, thiết bị lọc nước,..

Trong đó những mẫu thiết bị lọc nước của Panasonic tuy xuất hiện trên thị trường chưa lâu. Thế nhưng cũng đã tạo dựng được một chỗ đứng riêng, chinh phục nhiều đối tượng khách hàng tại Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Một số mẫu máy lọc nước như Panasonic TK-AS66, Panasonic TK-AS45,..  Đã và đang góp phần tích cực trong việc cải thiện chất lượng nguồn nước uống, nước nấu ăn cho hàng triệu gia đình.

Vitamia vừa tổng hợp đến bạn những thông tin tổng quan nhất về công ty Panasonic. Với bề dày hơn 100 năm xây dựng và phát triển, Panasonic vẫn nằm trong top các hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận