Đừng để

Đừng để "tiền mất tật mang" khi chọn sai máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều đối tượng khách hàng. Bởi mọi người giờ đây đã hiểu hơn về tầm quan trọng của nước giàu tính kiềm, chứa hàm lượng khoáng chất tốt tác động tích cực như thế nào đến sức khỏe. Tuy vậy giữa một thị trường giống như một ma trận với vô số chủng loại thiết bị tốt có xấu cũng có, rất khó để người dùng tìm ra chiếc máy lọc nước thực sự chính hãng chất lượng. Giữa thực trạng thật giả lẫn lộn, bạn cần trang bị nền tảng kiến thức nhất định để trở một thành khách hàng thông thái.

Máy lọc nước ion kiềm là gì?

Máy lọc nước ion kiềm hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như máy điện giải, máy lọc nước hydrogen. Đây là dòng thiết bị lọc nước tích hợp thêm công nghệ làm giàu hydrogen, tái cấu trúc nguồn nước.

Máy lọc nước ion hỗ trợ sản sinh nguồn nước giàu hydrogen 

Máy lọc nước ion hỗ trợ sản sinh nguồn nước giàu hydrogen 

Có nghĩa bên cạnh chức năng lọc tạp chất thông thường, thiết bị còn có khả năng điện phân giúp biến đổi từng phân tử nước. Nguồn nước đầu vào đầu tiên sẽ đi qua lõi lọc, tại đây phần tạp chất trong nước cơ bản bị loại bỏ. 

Tiếp theo, nước lại tiếp tục chuyển đến buồng điện phân. Tại đây luôn bố trí sẵn hệ thống lá điện cực làm từ chất liệu titanium có phủ lớp bạch kim. Khi dòng điện truyền đến tấm điện cực kết hợp với chất xúc tác, quá trình điện phân nước sẽ bắt đầu. 

Kết thúc quá trình, nước giàu nguồn hydrogen luôn tập trung nhiều nhất ở cực âm. Trong khi đó nước giàu axit lại được sinh ra tại cực dương.

Định nghĩa nước ion kiềm 

Nước ion kiềm hiểu đơn giản là loại nước giàu tính kiềm hỗ trợ cân bằng axit trong cơ thể, đẩy lùi lượng axit tích tụ lâu ngày. Loại nước kiềm dùng để uống hoặc nấu nướng có độ pH dao động từ 8.0 đến 9.5 pH.

Nước ion kiềm giúp cơ thể củng cố hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật 

Nước ion kiềm giúp cơ thể củng cố hệ miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật 

Không chỉ giàu kiềm mà loại nước này còn sở hữu kích thước phân tử nhỏ chỉ bằng ¼ phân tử nước thông thường. Nhờ đó tốc độ di chuyển đến từng tế bào cũng nhanh hơn, kích thích quá trình trao đổi chất, đào thải độc tố.

Trong nước ion kiềm có chứa nhiều nguồn khoáng chất cần thiết cho việc duy trì hoạt động của các hệ cơ quan. Chẳng hạn như Ca+, Na+, Mg+,..

Bổ sung nước ion hàng ngày là phương pháp đơn giản nhưng đầy hữu hiệu để cơ thể phòng ngừa bệnh tật. Đồng thời củng cố cho hệ miễn dịch, làm chậm lại quá trình lão hóa tự nhiên.

Lý do máy lọc nước ion kiềm có giá bán đa dạng 

Máy lọc nước ion kiềm luôn có giá bán cao hơn các dạng máy lọc nước khác. Một chiếc máy tạo nước kiềm chất lượng đến từ thương hiệu danh tiếng giá bán ít nhất cũng phải trên 20 triệu đồng. Thế nhưng trên thị trường lại xuất hiện không ít thiết bị chỉ có giá bán 5 - 6 triệu đồng.

Máy lọc nước ion hiện có giá cả vô cùng đa dạng 

Máy lọc nước ion hiện có giá cả vô cùng đa dạng 

Tuy nhiên bạn cần xác định rằng với giá bán rẻ như vậy, bạn không thể nào có cơ hội sở hữu một thiết bị tạo nước ion kiềm chất lượng được. Bởi để tạo ra một chiếc máy ứng dụng công nghệ làm giàu hydrogen tiên tiến, nhà sản xuất cần đầu rất nhiều thời gian cho khâu lắp ráp. Quá trình lắp ráp phải chuẩn xác trong từng chi tiết. Hơn nữa, vật liệu chế tạo linh kiện luôn đắt hơn linh kiện dùng cho máy lọc nước thông thường.

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ thường không được tích hợp đầy đủ chức năng. Công nghệ hoàn toàn là công nghệ điện phân. Thay vào đó, phía sản xuất lại sử dụng công nghệ lọc RO với tỷ lệ nước xả thải lớn, tiêu tốn điện năng. Hơn nữa, màng lọc RO dù loại bỏ tạp chất rất tốt nhưng cũng vô tình lấy đi lượng khoáng chất tốt vốn có trong nước tự nhiên. 

Vậy nên máy lọc nước ứng dụng công nghệ RO bao giờ cũng rẻ hơn dòng thiết bị lọc ứng dụng công nghệ điện phân. Tuy vậy nhiều người lại không để ý đến điều này. Vì thế điều quan trọng khi chọn mua dòng thiết bị lọc nước kiềm là bạn cần tìm hiểu kỹ càng công nghệ lọc rồi mới đưa ra quyết định mua hàng nhé.

7 Tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy lọc nước ion kiềm 

Bạn đừng để "tiền mất tật mang" khi chọn sai máy lọc nước ion kiềm. Bởi nếu chọn sai thiết bị thì không chỉ ảnh hưởng đến túi tiền mà còn cả sức khỏe của chính bạn và gia đình.

Chọn dòng máy trang bị đầy đủ chức năng lọc 

Dòng máy lọc nước ion chuẩn thiết bị y tế cần phải tạo ra được ít nhất 5 loại nước với độ pH 2.5 hoặc 3.0 pH đến 9.0 hoặc 11.5 pH. Trong đó, nước ion kiềm sử dụng để uống trực tiếp hoặc nấu ăn thường có độ pH từ 8.0 đến 9.5. Loại nước có độ pH trên 9.5 phù hợp để sử dụng khi cần rửa rau củ quả, sơ chế thực phẩm tươi sống, rửa chén bát.

Máy tạo nước ion kiềm cần cung cấp nhiều chế độ nước 

Máy tạo nước ion kiềm cần cung cấp nhiều chế độ nước 

Trong khi đó nước với độ pH 5.5 đến 6.0 sẽ được dùng để làm sạch da mặt, gội đầu, dùng như sản phẩm xịt khoáng. Còn loại nước axit cực mạnh độ pH tương ứng từ 2.5 đến 4.0 có khả năng khử khuẩn mạnh thích hợp để vệ sinh đồ vật, bề mặt nhà cửa. Trong đó loại nước axit 2.5 ở các dòng máy lọc Kangen còn có thể dùng để sát trùng dụng cụ y tế. 

Ngoài một số chế độ nước đặc biệt trên, mỗi chiếc máy tạo nước ion kiềm còn cần phải có chế độ nước trung tính pH 7.0. Ngoài ra, máy còn phải có chức năng tự động sục rửa điện cực, thông báo thời gian thay lõi lọc.

Tuổi thọ máy lọc phải trên 25 năm 

Có không ít đơn vị không dám công bố tuổi thọ máy lọc mà thay vào đó chỉ công bố thời gian bảo hành. Có nghĩa hết thời gian bảo hành họ sẽ không còn trách nhiệm gì với khách hàng. Điều này khiến cho khách hàng không thể nắm rõ thiết bị có thể vận hành ổn định trong bao lâu.

Máy lọc nước ion kiềm chất lượng phải đạt tuổi thọ trên 25 năm 

Máy lọc nước ion kiềm chất lượng phải đạt tuổi thọ trên 25 năm 

Dòng máy tạo nước kiềm giá rẻ chỉ sử dụng vài ba năm là sẽ gặp không trục trặc này thì trục trặc khác. Như vậy người dùng mặc dù bỏ ra chi phí đầu tư thấp nhưng lại phải thường xuyên thay máy mới, rẻ ban đầu nhưng lại hóa ra thành đắt về sau.

Máy lọc nước ion kiềm cao cấp của một số thương hiệu hàng đầu Nhật Bản luôn có tuổi thọ ít nhất 10 năm hay thậm chí trên 25 năm. Trong suốt thời gian sử dụng, người chỉ cần thay lõi lọc đúng định kỳ là thiết bị sẽ vận hành trơn tru.

Nếu đã xác định chọn mua một chiếc máy tạo nước ion kiềm chất lượng, bạn nên ưu tiên sản phẩm của những thương hiệu nổi tiếng như Kangen, Fujiiryoki, Panasonic,..

Chọn loại máy sở buồng điện cực tiên tiến 

Buồng điện cực là một trong số những bộ phận quan trọng nhất của mỗi chiếc tạo nước ion kiềm. Số lượng tấn điện cực càng nhiều thì công suất lọc nước lại càng lớn. Tuy nhiên số lượng điện cực nhiều hay ít không ảnh hưởng đến chất lượng nước. Nhưng quan trọng phải nằm ở chất liệu của chế tạo tấm điện cực.

Buồng điện cực là một trong số những bộ phận quan trọng nhất của mỗi chiếc tạo nước ion kiềm

Buồng điện cực là một trong số những bộ phận quan trọng nhất của mỗi chiếc tạo nước ion kiềm

Điện cực cần phải chế tạo từ vật liệu dẫn điện tốt, không bị han gỉ dưới tác động của nguồn nước. Titanium là chất phổ biến nhất để chế tạo điện cực bố trí trong buồng điện phân của máy tạo nước ion kiềm. Ngoài ra người ta còn phủ thêm lớp bạch kim platinum chống ăn mòn, gia tăng khả năng dẫn điện.

Chất lượng tấm điện cực tốt đảm bảo cho hiệu suất điện phân nước, duy trì tuổi thọ cho toàn bộ thiết bị.  Ngược lại khi hệ thống điện cực kém chất lượng ở các loại máy lọc nước giá rẻ không thể đảm bảo chất nguồn nước đầu ra.

Cẩn thận với chiêu trò thử nồng độ pH bằng thiết bị rởm

Khi mua máy lọc nước ion kiềm, bên bán hàng sẽ cho khách hàng thử pH hay nồng độ hydrogen bằng quỳ tím hoặc một số thiết bị khác. Nhằm khiến khách hàng tin tưởng rằng thiết bị của họ có thể tạo hydrogen tốt.

Khách hàng cần cẩn thận với chiêu trò test thử độ pH bằng thiết bị rởm

Khách hàng cần cẩn thận với chiêu trò test thử độ pH bằng thiết bị rởm

Tuy vậy khách hàng cần phải kiểm tra kỹ thiết bị thử xem có phải hàng chất lượng hay không. Vì không ít các đại lý sử dụng dụng cụ test rởm để đánh lừa người mua. Để đảm bảo không bị đánh lừa, bạn hãy mua quỳ thử bên ngoài để thử độ pH của từng chế độ nước.

Không tham thiết bị giá rẻ 

Bạn nên lưu ý rằng máy lọc nước ion chính hãng từ một số thương hiệu của Nhật Bản giá bán thấp nhất của phải từ 20 triệu đồng. Với dòng thiết bị cao cấp của Kangen hay Fujiiryoki, giá bán thậm chí còn lên đến cả trăm triệu đồng.

Nhiều nơi hiện nay quảng máy tạo nước ion giá chỉ từ 6 triệu đồng chắc chắn không phải hàng chất lượng. Cho dù là hàng giảm giá sâu cũng chắc chắn không bao giờ có giá đó. Vì thế nếu không muốn mua phải hàng kém chất lượng thì tốt nhất bạn không nên tham rẻ.

Chọn mua thiết bị có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng 

Khi mua máy tạo nước ion kiềm hay bất kỳ thiết bị lọc nước nào khác, khách hàng cũng cần tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ. Với sản phẩm nhập khẩu thì cần phải có chứng nhận CQ & OQ. Ngoài ra còn phải có thêm tem chống giả hoặc giấy kiểm định của cơ quan chức năng. Một số thiết bị còn cung cấp mã quét kiểm tra nguồn gốc.

Chọn mua tại địa chỉ uy tín 

Dòng thiết bị lọc nước ion kiềm chính hãng có giá bán tương đối cao. Do đó chỉ những đại lý phân phối lớn uy tín mới luôn có sẵn sản phẩm để khách hàng trải nghiệm. Vì thế nếu muốn mua sản phẩm chính hãng, bạn hãy ưu tiên chọn mua tại các đại lý lớn. Nơi đó phải niêm yết giá rõ ràng, chính sách bảo hành đầy đủ, hỗ trợ lắp đặt và vận chuyển chu đáo.

Khách hàng cần chọn mua thiết bị tại địa chỉ uy tín 

Khách hàng cần chọn mua thiết bị tại địa chỉ uy tín 

Máy lọc nước ion kiềm ngày càng chứng minh vai trò trong đời sống hàng ngày của mỗi gia đình. Thế nhưng chọn mua được sản phẩm chính hãng lại không phải dễ. Đừng để "tiền mất tật mang" khi chọn sai máy lọc nước ion kiềm là thông điệp bài viết muốn nhắn gửi. Hy vọng sau tất cả chia sẻ chân tình của chúng tôi, bạn đã biết cách lựa chọn sản phẩm máy tạo nước kiềm chất lượng, chính hãng và đúng giá! 

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận