Kiềm hóa cơ thể giải pháp tránh xa mọi loại bệnh

Kiềm hóa cơ thể giải pháp tránh xa mọi loại bệnh

Có thể không tin những thực tế quá trình kiềm hóa cơ thể chính là chiếc chìa khóa vàng đẩy lùi nhiều căn bệnh nguy hiểm.. Thế nhưng, khá nhiều người còn chưa thực quan tâm và xem đây là vấn đề quan trọng cần giải quyết ngay lập tức. Nhiều sự thật đã chứng minh rằng, con người sống khỏe hơn, đời sống nâng cao hơn nhờ môi trường axit kiềm trong cơ thể được cân bằng. Vậy làm thế nào để giảm lượng axit trong cơ thể?

Tầm quan trọng của sự cân bằng axit kiềm trong cơ thể

Axit - kiềm được tìm thấy ở trong chất lỏng của cơ thể, và để duy trì sức khỏe thì bắt buộc hai yếu tố này phải luôn duy trì ở trạng thái cân bằng. Theo nghiên cứu, một cơ thể khỏe mạnh bình thường phải có nồng độ kiềm nhẹ trong khoảng từ 7,365 đến 7,4. Nếu nồng độ pH ở trong máu có nhiều hơn hoặc thấp hơn so với hàm lượng cơ bản trên thì chắc chắn cơ thể của bạn sẽ bị bệnh.

Cân bằng môi trường trong cơ thể thực sự quan trọng

Cân bằng môi trường trong cơ thể thực sự quan trọng

Nếu duy trì tình trạng mất cân bằng nồng độ pH trong một khoảng thời gian khá dài thì môi trường bên trong cơ thể của chúng ta sẽ diễn ra hai hiện tượng: hoặc là môi trường nhiều kiềm hoặc môi trường nhiều axit.

Tuy nhiên, với sự phát triển của rất nhiều các loại đồ ăn có khả năng biến đổi gen, chứa nhiều đường và hàm lượng tinh bột lớn, … thì xu hướng bị dư thừa axit ở trong cơ thể lớn hơn nhiều. Vấn đề dư thừa axit ở trong người sẽ khiến cho các tế báo bị thiếu oxy và tạo điều kiện phát triển thuận lợi có các loại vi khuẩn có hại cũng như tế bào ung thư gây bệnh cho cơ thể.

Otto Heinrich Warburg người Đức - đã từng đoạt giải Nobel vào năm 1931, ông đã tìm ra mối liên kết mật thiết giữa căn bệnh ung thư quá ác với hàm lượng axit ở trong cơ thể. Từ đó càng khẳng định rõ rằng cơ thể cần phải bổ sung kiềm để tránh xa những tác nhân gây bệnh.

Khỏe hơn với cách kiềm hóa cơ thể mỗi ngày

Để kiềm hóa cơ thể có rất nhiều cách khác nhau để khắc phục tình trạng này. Đa số đây đều là những cách dễ thực hiện với những loại nguyên liệu sẵn có trong cuộc sống hàng ngày.

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh

Nhiều người nghĩ, chanh là một loại quả có chứa nhiều axit vậy thì làm thế nào lại có tác dụng để  kiềm  hóa được cơ thể?

Một ly nước chanh cho mỗi ngày

Một ly nước chanh cho mỗi ngày

Trên thực tế, chanh là một trong số những loại thực phẩm có tác dụng kiềm hóa tương đối nhanh khi đã vào trong cơ thể. Việc bổ sung dưỡng chất bằng việc uống nước chanh mỗi sáng sẽ có tác dụng giúp cho cơ thể được thanh lọc và đào thải chất độc ra bên ngoài. Không những thế, các dưỡng chất có trong chanh cũng góp phần giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng lên rất nhiều.

Uống nước chanh sau các bữa ăn cũng là một giải pháp thúc đẩy cho quá trình tiêu hóa được diễn ra nhanh chóng. Đồng thời, chanh còn có tác dụng làm giảm đi các hiện tượng như ợ chua - nóng hoặc ăn không tiêu, …

Tóm lại, chanh chính là một loại thực phẩm cực kỳ có lợi trong việc cân bằng môi trường axit trong cơ thể.

Bổ sung thêm các loại thức ăn có chứa kiềm tự nhiên

Một điều mà chúng ta đều biết rằng, các loại thức ăn mà chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày đều góp phần làm thay đổi nồng độ pH ở trong cơ thể. Trong mỗi bữa ăn hàng ngày, việc làm đơn giản nhất là bạn nên bổ sung thêm 80% các loại thực phẩm có chứa kiềm tự nhiên và 20% còn lại là các món có tính axit.

Bổ sung các loại rau củ có tính kiềm tự nhiên

Bổ sung các loại rau củ có tính kiềm tự nhiên

Một số những loại thực phẩm có chứa kiềm tự nhiên cao như các loại rau củ và trái cây có màu xanh (đặc biệt là các loại thực phẩm mang màu xanh đậm). Bạn cũng nên hạn chế nạp quá nhiều tinh bột hoặc các loại thức ăn nhanh vào trong người để hạn chế các yếu tố làm phát triển nồng độ axit trong cơ thể.

Cung cấp đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày

Trong cơ thể chúng ta có đến 70% là nước, và việc cung cấp đủ lượng nước cần thiết để duy trì sự sống cho cơ thể là vô cùng quan trọng. Và đây cũng là một trong số những cách giúp kiềm hóa cơ thể được tốt hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày để duy trì sự sống cho cơ thể

Uống đủ nước mỗi ngày để duy trì sự sống cho cơ thể

Nước là yếu tố giúp đào thải các chất cặn bã và các yếu tố độc hại trong người ra bên ngoài. Đồng thời nước cũng có tác dụng dung hòa lại hàm lượng axit hiện đang có ở trong cơ thể bạn. Bạn nên uống nước mọi lúc mọi nơi và đặc biệt là nên uống khi bụng đói để quá trình thanh lọc cơ thể được diễn ra tốt hơn.

Bổ sung nước điện giải ion kiềm

Trong số các cách được nêu ở trên thì đây có lẽ là giải pháp nhanh nhất. Được phát hiện ra từ năm 1940, đến năm 1956 nước ion kiềm được các chuyên gia y tế và dinh dưỡng khuyên mọi người nên sử dụng. Cho đến thời điểm hiện tại đây vẫn là một nguồn nước có vai trò cực quan trọng trong việc cân bằng môi trường trong cơ thể được chính các bác sĩ khuyên dùng.

Với một số những căn bệnh mãn tính thì đây là phương pháp giúp hỗ trợ chữa bệnh và ngăn ngừa sự phát triển của mầm bệnh. Với bệnh ung thư thì nước điện giải ion kiềm thực sự là phương pháp cải thiện khá tốt.

Kiềm hóa cơ thể với nước điện giải ion kiềm

Kiềm hóa cơ thể với nước điện giải ion kiềm

Kiềm hóa cơ thể đối với đời sống và sức khỏe của chúng ta thực sự quan trọng. Nếu không duy trì một môi trường cân bằng thì những mầm bệnh sẽ rất dễ phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy thay đổi một lối sống lành mạnh và nâng cao chất lượng cuộc sống mỗi ngày. Sau khi đọc bài viết này hãy thực hiện quá trình kiềm hóa cho cơ thể được tốt nhất.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận