Nguồn nước sạch – Một số biện pháp bảo vệ nguồn nước

Nguồn nước sạch – Một số biện pháp bảo vệ nguồn nước

Xã hội ngày càng phát triển, nguồn nước sạch ngày càng bị đe dọa. Nguồn nước bị ô nhiễm bởi nhiều nguyên nhân khác nhau, tỉ lệ nước sạch đang dần bị rút ngắn. Vì vậy, để bảo vệ nguồn nước, sức khỏe việc cập nhật một số biện pháp, cũng như tìm một nguồn nước sạch cho gia đình là thật sự cần thiết.

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam

Tình trạng ô nhiễm môi trường, đặc biệt ô nhiễm nguồn nước ngày càng nặng nề và đặt ở mức đáng báo động. Tại những khu công nghiệp lớn, thành phố, đô thị lượng nước thải chưa qua xử lý của nhiều cơ sở đổ thẳng ra môi trường là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước.

Nguồn nước sạch đang ngày càng bị thu hẹp

Nguồn nước sạch đang ngày càng bị thu hẹp

Điều đáng nói, không chỉ tại thành phố ngay cả nông thôn nguồn nước sạch đang bị ô nhiễm nặng nề. Theo thống kê có 76% dân số đang sinh sống ở nông thôn là nơi có cơ sở hạ tầng không đảm bảo. Phần lớn các chất thải gia súc và con người không được xử lý, thấm xuống đất, rửa trôi. Từ đó, là cho tình trạng ô nhiễm nguồn nước về mặt vi sinh vật và hữu cơ ngày càng nghiêm trọng.

Kèm theo, việc làm dụng các chất bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp, cũng là lý do làm cho nguồn nước ngầm, nước sông hồ, kênh mương bị ô nhiễm nghiêm trọng. Chắc chắn rồi, việc ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe môi trường. Chính vì thế, mỗi chúng ta hãy tự update cho mình những cách bảo vệ nguồn nước.

Các cách bảo vệ nguồn nước sạch

Nguồn nước sạch đang ngày càng bị bị thu hẹp. Nước ngầm chứa dư lượng thuốc trừ sâu, asen,… không còn quá lạ lẫm trong các cuộc thử nghiệm. Để giữ nguồn nước không bị ô nhiễm, mỗi chúng ta hãy hành động ngay hôm nay bằng các việc làm cụ thể của mình.

Nâng cao ý thức

Tuyên truyền nâng cao ý thức: Bảo vệ nguồn nước không phải là việc của riêng ai. Đặc biệt, bảo vệ nguồn nước không đạt hiệu quả khi tiến hành riêng lẻ. Thay vào đó, chúng ta hãy tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức công đồng để giữ nguồn nước luôn sạch.

Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước

Nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước

Không sử dụng nước sạch lãng phí: Nguồn tài nguyên nước hoàn toàn có thể bị cạn kiệt khi chúng ta làm ô nhiễm nguồn nước. Bên cạnh thực hiện các biện pháp cải thiện nguồn nước thì việc tiết kiệm nước sạch là rất cần thiết. Bạn có thể tận dụng nguồn nước mưa để tưới tiêu cho cây trồng. Hoặc kiểm tra thường xuyên đường ống dẫn nước để chắc chắn không bị thất thoát.

Hành động cụ thể

Lên kế hoạch thu gom xử lý chất thải của người và động vật. Tránh trường hợp tràn lan ra môi trường, gây ô uế và mất vệ sinh. Tốt nhất nên sử dụng hố ủ để đảm bảo cho nguồn nước, môi trường và sức khỏe con người.

Nước thải công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp cần được xử lý đúng quy trình trước khi đổ ra môi trường. Rác thải sinh hoạt có thể tiến hành ủ phân vi sinh, đối với rác hữu cơ. Đồng thời hạn chế sử dụng túi bóng, bỏ vỏ thuốc trừ sâu đúng nơi và xử lý đúng quy định.

Phải xây dựng hệ thống xử lý nước thải do sinh hoạt rồi mới đổ ra hệ thống cống chung để bảo vệ nguồn nước sạch, tránh tình trạng xả tràn lan gây ô nhiễm. Đối với nước thải công nghiệp và y tế cần phải được kiểm soát và xử lý theo quy định môi trường nước trước khi xả ra ngoài.

Lời khuyên về một nguồn nước an toàn

Bạn và người thân trong gia đình có thể mắc bệnh, sức khỏe có vấn đề nếu sử dụng nguồn nước ô nhiễm. Trong khi đó, tình trạng ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam đang là vấn đề đáng báo động. Vì vậy, bên cạnh thực hiện các giải pháp bảo vệ nguồn nước thì việc tìm kiếm cho gia đình một nguồn nước sạch là thực sự cần thiết nên tiến hành ngay.

Sử dụng nước điện giải ion kiềm

Sử dụng nước điện giải ion kiềm

Nước máy, nước sạch, nước giếng khoan,… là những nguồn nước được nhà nhà người người sử dụng. Thế nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc, nguồn nước đó có đảm bảo “sạch” thật sự không. Nhiều người mang nước đi thử là kết quả các chỉ số kim loại, các chất độc hại còn rất cao. Mặc dù nước đó rất trong sạch lấy từ các mạch nước ngầm.

Từ đó, mỗi gia đình nên sử dụng nguồn nước đa đi qua hệ thống máy lọc điện giải. Đây là thiết bị lọc nước hiện đại nhất và được rất nhiều người sử dụng. Nguồn nước đi qua hệ thống lọc sẽ loại bỏ các chất độc hại, cặn bã, nấm mốc, tăng vị ngọt của nước. Đặc biệt, hệ thống điện phân có trong máy sẽ giúp giữ nguyên các khoáng chất và tạo ion kiềm. Và người ta còn gọi đó là nước điện giải ion kiềm.

Nước điện giải ion kiềm rất tốt cho cơ thể, giúp bạn phòng chống một số bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, gout, loãng xương,… Đối với chị em sử dụng nước ion kiềm mỗi ngày chính là giải pháp giữ gìn tuổi xuân. Vì nước ion kiềm có khả năng tuyệt vời trong việc chống và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Nguồn nước sạch đang ngày càng bị đe dọa. Bên cạnh áp dụng các biện pháp bảo vệ mỗi chúng ta hãy tìm kiếm cho mình bằng một nguồn nước an toàn, đảm bảo. Bằng cách sử dụng các loại máy lọc nước hiện đại có khả năng tạo nước ion kiềm.

← Bài trước Bài sau →
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận