Bạn có biết chế độ ăn uống cho người bị bệnh táo bón?

Bạn có biết chế độ ăn uống cho người bị bệnh táo bón?


Táo bón được xem là một trong những bệnh phổ biến của giới lao động trí thức. Điều này xảy ra một phần là do việc ít lao động cơ thể cộng với một chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến rối loạn chức năng ở ruột. Bệnh táo bón cũng tương đối dễ điều trị khi chỉ cần thay đổi lối sống và có được một chế độ ăn uống hợp lý. Bài viết sau gợi ý chế độ ăn uống cho người bị bệnh táo bón. 

Điều trị bệnh táo bón bằng chế độ ăn uống hợp lý

Việc có được một chế độ ăn uống hợp lý sẽ hạn chế tình trạng táo bón rất hiệu quả.

Đảm bảo lượng nước đầy đủ cho cơ thể

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng táo bón là do cơ thể thiếu lượng nước để chuyển hóa các chất mà cơ thể đã ăn thành chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể. Do đó, nguyên tắc của việc điều trị chứng rối loạn tiêu hóa này là đảm bảo cơ thể này hoạt động ổn định và hiệu quả.

Cơ thể thiếu nước gây nhiều bệnh lý, trong đó có táo bón

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, mỗi người trưởng thành cần bổ sung cho cơ thể từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày và cụ thể là 40ml/kg cân nặng. Lượng nước này có thể được bổ sung từ nhiều nguồn khác nhau, nước lọc, trái cây mọng nước, cơm canh, nước hoa quả,... Đặc biệt với các loại nước có bổ sung các chất điện giải như nước Kangen đặc biệt tốt để phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh táo bón.

Mỗi sáng thức dậy, hãy rèn luyện thói quen uống ngay một ly nước ấm. Việc này đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa tình trạng táo bón cũng như nhiều bệnh lý thường gặp khác. 

Ăn thực phẩm có nhiều chất xơ

Ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ ví dụ như rau, củ, quả, trái cây,... là một cách điều trị bệnh táo bón rất hiệu quả. Nguyên nhân là do chất xơ cộng với protein ở những loại thực phẩm kể trên có tác dụng hỗ trợ thành ruột xử lý các chất thải hiệu quả hơn.

Các chú ý về chế độ ăn uống của người bị bệnh táo bón

Nếu bạn hoặc người thân là người đang gặp tình trạng táo bón thường xuyên thì cần chú ý những điều như sau:

  • Ăn uống đúng giờ, không bỏ bữa
  • Rèn luyện thói quen đi đại tiện 1 lần mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.
  • Hạn chế các loại Fast food cũng như rượu, bia, cà phê, thuốc lá.

Tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón tuyệt vời của nước Kangen

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia dinh dưỡng, nước Kangen có vai trò tích cực trong cả việc điều trị cũng như ngăn ngừa chứng bệnh táo bón thường gặp.

Nước Kangen có tác dụng tuyệt vời trong quá trình điều trị bệnh táo bón

Cơ thể hấp thụ nước Kangen tốt hơn

Nước Kangen không giống nước lọc thông thường khi nó là loại nước điện giải. Nhờ chứa các phân tử điện giải cực kỳ nhỏ, nó giúp cho cơ thể có thể hấp thu nước một cách nhanh và hiệu quả hơn đáng kể. Đối với một số bệnh nhân gặp tình trạng khó hấp thu nước, nước Kangen được xem là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ.

Nước Kangen có nhiều Ion và khoáng chất hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Nhờ trong thành phần có chứa các Ion và nhiều khoáng chất khác, nước Kangen có thể hỗ trợ cơ thể trong quá trình phân giải các chất đã nạp vào cơ thể thành dưỡng chất hấp thụ trực tiếp. Nhờ đó, các bộ phận đảm nhận quá trình đào thải chất như ruột già, ruột non,... có thể hoạt động hiệu quả và không xảy ra tình trạng tắc nghẽn hay còn gọi là bệnh táo bón.

Nước Kangen còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh táo bón, nước Kangen có nhiều tác dụng tuyệt vời khác

Bên cạnh tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh táo bón, nước Kangen còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác như:

  • Ngăn ngừa bệnh ung thư.
  • Làm chậm quá trình lão hóa.
  • Làm đẹp da….

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho bạn về chế độ ăn uống cho người bị bệnh táo bón cũng như tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón tuyệt vời của nước Kangen. Hy vọng các thông tin trên sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được những sự hỗ trợ tận tình nhất.

← Bài trước Bài sau →