Đánh giá máy lọc nước ion kiềm: Tốt hay Không?

Đánh giá máy lọc nước ion kiềm: Tốt hay Không?

Máy lọc nước điện giải đang là sản phẩm rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm và nó có nhiều tính chất tốt. Bài viết dưới đây sẽ đánh giá máy lọc nước ion kiềm ở một góc nhìn khách quan nhất 

Cơ chế hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Trước khi đánh giá về máy lọc nước ion kiềm, chúng ta sẽ tìm hiểu về cơ chế hoạt động của máy để tạo ra nước Kangen như thế nào. Máy điện giải là loại máy có khả năng lọc sạch các tạp chất trong nước  đồng thời tạo ra các sản phẩm nước có tính kiềm cao với khả năng chống oxy hoá bằng công nghệ điện phân nước. Theo một số nghiên cứu, nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa do giàu hydro trong nước, độ kiềm hóa cao có thể trung hòa axit dư trong cơ thể, giúp đào thải độc tố tốt hơn nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào.

Nguồn nước được tạo ra nhờ quá trình điện phân của máy lọc nước điện giải phải là loại nước sạch có chứa các vi khoáng tự nhiên tốt như Ca, K, Na,.. đồng thời nó cũng phải có chứa tính kiềm và các hoạt chất hydrogen. Theo đó, chỉ số Hydrogen đạt  chuẩn phải ở mức 1500 ppb đến 1700 ppb, chỉ số ORP từ -700 đến -1000 mV. 

Cách hoạt động của máy lọc nước điện giải

Máy điện giải ngày càng được cải tiến để nâng cao chất lượng nguồn nước và khả năng lọc sạch, tuy nhiên máy vẫn có giai đoạn lọc chung gồm 2 phần: lọc tinh và điện giải nước.

  • Giai đoạn 1: Phần lọc tinh (lọc thô)

Trước khi nguồn nước được đưa vào bộ lọc tinh của máy, bạn cần phải đảm bảo đó là nguồn nước đã đạt chuẩn ( tức đã được lọc qua bộ tiền xử lý), sau đó mới được đưa vào bộ phận lọc tinh của máy lọc nước điện giải. Bộ lọc này gồm 4 tầng lọc giúp loại bỏ 99,99% vi khuẩn, bụi bẩn, clo độc hại dư thừa, chất cặn của các chất xử lý nước, gỉ sắt, kim loại nặng, tạp chất nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên có sẵn có trong nước (K, Ca, Na, Mg). Những khoáng chất này cũng là nguyên tố tạo tính kiềm cho nước.

  • Giai đoạn 2: Điện phân

Nguồn nước sau khi được lọc qua lõi lọc tinh ( đã loại bỏ hết vi khuẩn, tạp chất) sẽ tiếp tục đưa đưa vào giai đoạn điện giải nước. Ở quá trình này, nguồn nước địa phương sẽ phải đi qua các tấm điện giải titanium có phủ platinum để thực hiện việc phân tách các ion nước và tái cấu trúc các phân tử nước, tạo thành 2 dòng nước là nước ion kiềm (hàm lượng OH- lớn hơn H+) được sản sinh ở cực âm và nước ion axit (hàm lượng OH- nhỏ hơn H+) được sản sinh ở cực dương (với các cấp độ pH khác nhau).

Máy lọc nước ion kiềm tốt hay không?

Để đánh giá máy lọc nước ion kiềm có tốt hay không tốt, chúng ta sẽ xem xét đến loại nước mà máy ion kiềm tạo ra với loại nước thông thường.

Máy lọc nước Hydrogen thông thường

Với những loại nước hydrogen bình thường được sản xuất ra bằng công nghệ hydrogen từ các loại máy lọc nước RO hoặc NANO chỉ đơn giản là đã được lọc sạch tạp chất, và sau đó bổ sung thêm lõi lọc có tính chất tạo kiềm để giúp nước có thêm tính kiềm. Máy lọc nước hydrogen thông thường chỉ tạo ra 1 loại nước (nước hydrogen - nhân tạo) với giá thành ở phân khúc bình dân (từ 5 - 7 triệu), phân khúc cao cấp là tầm 10 - 20 triệu. Công nghệ ứng dụng là công nghệ gốm khoáng ceramic.

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro

Các loại máy lọc nước ion kiềm sử dụng các tấm điện cực chất lượng cao, chính những tấm điện cực này đóng góp một phần rất quan trọng trong quá trình điện phân tạo ra nước tốt, bởi các dòng máy tạo nước hydrogen của Nhật Bản thường có cấu tạo gồm 2 phần: phần lọc nước và phần điện giải (buồng điện giải với các tấm điện cực). Máy lọc nước ion kiềm hoạt động dựa trên nguyên lý điện phân (điện giải) tách phân tử nước thành hai nhóm: nhóm nước điện giải ion kiềm và nhóm nước điện giải ion axit. 

Chính nhờ quá trình điện phân này, nguồn nước tạo ra không chỉ là nước sạch (không có vi khuẩn, được bổ sung chất khoáng tốt và các hợp chất hydrogen) mà còn là loại nước có thể uống được trực tiếp, khử trùng vết thương, làm đẹp và cung cấp các vi khoáng chất tự nhiên cho cơ thể, đồng thời bổ sung hydrogen giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh tật khác nhau: ung thư, tim mạch, tiểu đường, bệnh da liễu,..

Với nhiều công dụng như vậy chắc hẳn máy lọc nước ion kiềm không chỉ có một loại nước đúng không nào? Các dòng máy lọc nước điện giải Kangen có thể sản xuất từ 5 đến 7 loại nước khác nhau với các cấp độ pH và công dụng khác nhau, hữu ích trong đời sống sinh hoạt của con người như: nước uống tốt cho sức khỏe; nước uống thuốc Tây hoặc pha sữa cho em bé; nước làm đẹp da mặt và tóc; nước khử trùng, sát khuẩn; nước rửa rau an toàn; nước pha trà, nấu ăn ngon...Tính năng sử dụng và nồng độ hydro hòa tan cũng như chất lượng nước đầu ra khác nhau.

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →