[Điều cần biết]: Cách lựa chọn máy lọc nước kiềm gia đình thông minh

[Điều cần biết]: Cách lựa chọn máy lọc nước kiềm gia đình thông minh

Máy lọc nước điện giải hay còn được biết là máy lọc nước ion kiềm đang là sản phẩm mà được người tiêu dùng quan tâm. Bởi nó được xem như một thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình một cách toàn diện trong môi trường hiện giờ. Vậy làm thế nào để chọn được máy lọc nước kiềm gia đình phù hợp với nhu cầu của bạn. Cần lưu ý những gì điều gì? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết hôm nay. 

Mua máy lọc nước kiềm gia đình nên lựa chọn thương hiệu nào?

Hiện trên thị trường máy lọc nước có rất nhiều thương hiệu máy lọc nước ion kiềm đến từ các quốc gia từ Hàn Quốc, Nhật Bản cho tới Mỹ. Tuy nhiên những dòng máy lọc nước đến từ Nhật Bản vẫn được người tiêu dùng Việt Nam đánh giá cao. Từ lâu, Nhật Bản đã nổi tiếng với các sản phẩm công nghệ và máy lọc nước cũng không ngoại lệ. Có thể kể đến một vài hãng nổi tiếng được người ta thảo luận đến như: Kangen, Panasonic, Atica, Mitsubishi...Trong đó dòng máy lọc nước Kangen đang được các hộ gia đình lựa chọn nhiều và được xem như máy lọc nước kiềm gia đình “quốc dân” tại Nhật Bản.

Công nghệ lọc

Khi lựa chọn mua các loại máy lọc nước kiềm gia đình bạn đặc biệt cần phải quan tâm đến công nghệ lọc. Hiện nay tại Việt Nam có  3 công nghệ phổ biến thường thấy là công nghệ lọc RO, Nano và công nghệ điện phân. Mỗi công nghệ thì đều có ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên chỉ có công nghệ điện phân mới có khả năng tạo ra nước ion kiềm mà thôi. Công nghệ RO (Technology Reverse osmosis membrane) là công nghệ lọc nước tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược. Công nghệ này sử dụng màng lọc siêu mỏng với các lỗ lọc vô cùng nhỏ bé (0.1-0.5 nanomet). Những lỗ lọc này có tác dụng chỉ cho phân tử nước đi qua, có khả năng loại bỏ 99.99% các tạp chất, visinh vật, hóa chất cũng như kim loại nặng trong nước cho nguồn nước đầu ra hoàn toàn tinh khiết và an toàn.Trái với công nghệ RO, công nghệ lọc nước nano hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu. công nghệ này sử dụng màng lọc với các lỗ lọc lớn hơn ( khoảng vài chục nanomet) có khả năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, hóa chất có kích thước lớn. Do hoạt động theo cơ chế thẩm thấu nên tất cả các tạp chất vi khuẩn sẽ bị giữ lại trên bề mặt màng lọc. Chính vì thế các loại máy lọc nước nano chỉ phù hợp với nguồn nước đầu vào đã qua xử lý đạt tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y Tế

Công nghệ lọc nước điện phân là một công nghệ mới “sinh sau đẻ muộn” so với 2 công nghệ mà chúng ta vừa nêu ở trên. Tuy nhiên những ưu điểm của công nghệ này là không thể không kể đến. Và chỉ có công nghệ điện phân mới có khả năng sản xuất ra được loại nước ion kiềm giàu hydro - một loại nước tốt cho sức khỏe. Không chỉ lọc sạch nước mà công nghệ này còn có lợi ích như: Cung cấp các ion khoáng và nguyên tố vi lượng cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe khoắn, tỉnh táo; Trung hòa và loại bỏ các độc tố giúp ngăn ngừa một số bệnh như tiểu đường, sỏi thận, gout…Điện giải phân tử nước giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể; Chống oxi hóa trong cơ thể, tăng sức đề kháng, làm đẹp da…

Chọn máy lọc nước kiềm gia đình phù hợp với nguồn nước đầu vào

Để biết gia đình mình phù hợp với loại máy lọc nước nào, có một công việc bạn cần làm trước khi đi mua máy lọc nước. Đó là mang nguồn nước nhà bạn đang sử dụng đi xét nghiệm. Việc xét nghiệm sẽ giúp bạn biết được gia đình bạn biết nước tình trạng nước của gia đình mình như thế nào, từ đó mua được máy lọc nước phù hợp. Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng mà có lựa chọn mua máy lọc nước phù hợp để việc xử lý nước đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với nguồn nước máy đã tương đối sạch có thể uống sau khi đun sôi thì bạn có thể sử dụng máy lọc nước công nghệ nano hoặc máy lọc nước điện giải.

Mua máy lọc nước kiềm gia đình phù hợp với nhu cầu sử dụng

Với mỗi loại máy lọc nước kiềm sẽ có một công suất tạo nước khác nhau. Chính vì vậy để chọn được máy lọc nước kiềm phù hợp bạn phải xem nhu cầu sử dụng của gia đình bạn như thế nào? Nếu gia đình bạn đông người bạn chỉ cần một chiếc máy lọc nước công suất lớn. Còn nếu gia đình bạn ít người thì có thể sử dụng máy lọc nước công suất vừa phải. Các dòng máy lọc nước trên thị trường hiện nay đều có công suất lọc trung bình từ 10-20 Lít/giờ phù hợp sử dụng trong gia đình từ 5-10 người. Nếu gia đình bạn nhiều người hay nhu cầu sử dụng nước ngoài ăn uống còn phục vụ tắm rửa cho trẻ nhỏ thì bạn có thể lựa chọn mua các loại máy công suất  lớn hơn ( từ 30-80 lít/giờ)

Giá cả

Tùy theo điều kiện kinh tế gia đình bạn mà bạn có thể chọn những loại máy lọc nước phù hợp. Những loại máy lọc nước sử dụng công nghệ RO và Nano thường có giả rẻ hơn máy lọc nước sử dụng công nghệ điện phân. 


Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →