Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày bằng nước điện giải ion kiềm

Hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày bằng nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm đến từ máy lọc nước Kangen đã không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Loại nước này được đánh giá cao bởi không chỉ là nguồn nước sạch, giàu khoáng chất mà còn chứa các ion kiềm rất tốt cho sức khỏe. Những nghiên cứu mới đây cho hay, loại “nước thần” này còn mang đến những công dụng tuyệt vời cho những bệnh nhân bệnh dạ dày, hỗ trợ tích cực quá trình điều trị bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao nước điện giải ion kiềm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày?

Để đánh giá về vấn đề hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày của nước điện giải, chúng ta cần quan tâm đến 2 khía cạnh là nguyên lý điều trị bệnh dạ dày cùng tác dụng của nước điện giải. Cụ thể:

Nguyên lý điều trị dạ dày

Bệnh dạ dày đa phần xuất phát từ nguyên nhân dư thừa axit trong dạ dày, từ đó dẫn đến các nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày… Cách tốt nhất để trung hòa lượng axit dư thừa chính là sử dụng dược phẩm, đồ ăn, đồ uống giàu tính kiềm, cân bằng môi trường axit kiềm trong dạ dày, đưa độ pH trên 4.0.

Bệnh dạ dày xuất phát từ nguyên nhân dư thừa axit trong dạ dày

Tuy nhiên, hiện trạng bệnh dạ dày hiện nay thường khá khó điều trị bởi dùng thuốc điều trị thường không giảm đi được triệt để vấn đề dư axit, kèm theo đó là không làm cho các tế bào nhiễm axit có thể phục hồi trạng thái khỏe mạnh. Chính vì thế, cần một phương pháp hỗ trợ điều trị giúp trung hòa axit an toàn và tự nhiên

Tác dụng của nước điện giải ion kiềm

Nước ion kiềm là loại nước có độ pH  8.5 - 9.5, mức độ pH này được đánh giá là an toàn cho sức khỏe, đồng thời chủ động trung hòa axit dư thừa của dạ dày. Đặc biệt nước ion kiềm còn không mất nhiều thời gian chuyển hóa như thực phẩm, đồ ăn nên tác động nhanh và trực tiếp đến dạ dày của người bệnh, tăng hiệu quả điều trị bệnh dạ dày.

Nước điện giải ion kiềm có phân tử nước khoảng 0.5 nm, rất dễ dàng được hấp thụ và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Sử dụng nước ion kiềm như một biện pháp cấp tốc giải quyết các cơn đau dạ dày, cồn cào hay trào ngược một cách nhanh chóng. Thêm nữa, nước ion còn hỗ trợ bóc những mảng bám axit ở thành ruột, làm sạch các tế bào nhiễm axit - điều mà thuốc điều trị thường khó mang lại hiệu quả.

Phân tử ion kiềm dễ dàng hấp thu và mang đến hiệu quả nhanh chóng

Khi nước ion kiềm hấp thụ vào dạ dày, làm tăng giá trị pH của dạ dày > 4, tự động dạ dày sẽ axit clohydric và bộ đệm kiềm đi vào trong máu, cân bằng pH trong máu, tránh tình trạng máu bị nhiễm axit hiệu quả. Đặc biệt, nước ion kiềm chứa nhiều phân tử Hidro có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, loại bỏ các gốc tự do giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các biến chứng nguy hiểm của viêm loét dạ dày như ung thư dạ dày và nhiều bệnh lý khác.

Các vết bám axit được loại bỏ sau 90 liên tục sử dụng nước ion kiềm

Cách sử dụng nước điện giải ion kiềm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Có 2 phương pháp sử dụng nước điện giải chứa ion kiềm để điều trị dạ dày trực tiếp và gián tiếp. Với nước ion có độ pH 8.5 - 9.5 , chúng ta có thể uống trực tiếp để các ion kiềm có thể trung hòa axit thừa trong dạ dày. 

Còn với nước ion kiềm có độ pH mạnh từ 10.0 trở lên, chúng ta có thể làm sạch thực phẩm. Bởi thực phẩm bẩn là một trong những nguyên nhân chính gây nên bệnh dạ dày, chúng ta làm sạch thực phẩm là một cách phòng ngừa bệnh dạ dày hiệu quả.

Trên đây là những thông tin về bệnh dạ dày cũng như việc sử dụng nước điện giải ion kiềm hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Nước điện giải vốn đã rất tốt cho sức khỏe, nay cùng với công năng hỗ trợ chữa bệnh dạ dày, chắc chắn đây sẽ là loại nước của tương lai mà mọi người cần sử dụng.

← Bài trước Bài sau →