Kiểm chứng độ pH của nước kangen

Kiểm chứng độ pH của nước kangen


Máy lọc nước Kangen hiện nay đang trở nên rất phổ biến ở các nước phát triển. Không chỉ là một loại máy lọc nước thông thường mà nước được lọc từ máy lọc nước Kangen còn có rất nhiều tác dụng khác tốt với sức khỏe. Cùng đọc bài viết dưới đây để kiểm chứng độ pH của nước kangen đối với sức khỏe con người.

Nước Kangen là gì?

Nước Kangen là nước uống được tạo ra từ máy điện giải Kangen. Nước kangen có tên khoa học là nước điện giải ion kiềm (alkaline ionized water). Ngoài ra, nước điện giải ion kiềm còn thường được gọi nước ion kiềm, hoặc nước pi hay nước alkaline.

Tuy nhiên, tập đoàn Enagic (Nhật Bản) là đơn vị đầu tiên trên thế giới đã sản xuất máy điện giải lấy tên gọi là máy điện giải Kangen, nên nhiều người thường gọi nước điện giải ion kiềm là nước Kangen. 

Nước Kangen tạo ra bởi máy điện giải Kangen nhờ phương pháp điện phân. Tuy nhiên, trước khi quá trình điện phân diễn ra, nước đầu vào cần qua bộ lọc xử lý trước khi đưa vào bộ lọc thông minh mới có thể đạt chuẩn uống tươi trực tiếp. Cụ thể hai giai đoạn lọc và điện phân để tạo ra nước Kangen như sau:

Giai đoạn 1: Nước đầu vào sẽ lần lượt đi qua 2 bộ lọc gồm 3 tầng lọc: tầng 1 lọc cơ học, tầng 2 than hoạt tính và tầng 3 Canxi sufit cùng với bộ tiền xử lý nước công nghệ Nano do trung tâm phân phối máy Kangen uy tín tại Việt Nam cung cấp. Nước sau khi qua 2 bộ lọc sẽ sạch hoàn toàn các vi khuẩn, hóa chất… mà vẫn giữ lại được tất cả các khoáng chất tốt tự nhiên trong nước như Na, K, P, Mg, Ca… 

Giai đoạn hai: nếu nguồn nước đã đạt chuẩn sẽ được đưa vào buồng điện phân. Buồng điện phân của máy lọc nước ion kiềm Kangen chứa những tấm điện cực làm từ titannium phủ bạch kim nguyên khối, nó sẽ làm nhiệm vụ điện phân ra nước đạt lượng hydrogen rất cao.

Nước kangen được nhiều người tin dùng

Thí nghiệm kiểm tra PH của các loại nước uống

Sau đây sẽ là thí nghiệm kiểm tra độ PH trong nước của các loại nước uống. PH là chỉ số để đo độ hoạt động của các ion hydro. Ta sẽ nhỏ vài giọt dung dịch vào các cốc nước để xem chúng có độ axit hay kiềm, ta sẽ cho mỗi cốc vài giọt, khuấy đều lên và so sánh từng cốc. Sau đó dùng bảng pH để đối chiếu, ta được kết quả sau

Nước Dasani, Nước Euro Sparkling, Nước Gatores và nước Seven Up  có độ axit cao; Nước Aquafina, Nước Smart Water thì cũng có độ axit hơi cao; Nước Sailing có thể coi nó là nước độc được rồi.

Nước máy thì sao? Nước máy trung tính với kiềm vì nó được chính phủ quản lý nghiêm ngặt, nhưng các bạn biết bên cạnh clo họ còn cho các dung dịch khác vào nước máy để làm tăng độ PH lên 7 vì nếu nước máy có độ axit cao nó sẽ phá huỷ các hệ thống ống nước. 

Thí nghiệm kiểm chứng độ pH của nước Kangen với các loại nước uống trên

Nước Kangen có độ kiếm rất cao. Như vậy là chỉ cần bấm một nút, ta đã có thể thay đổi độ PH trong nước, và nước đã xử lý có độ PH 9,5. Như tất cả chúng ta đều biết, cơ thể con người cần cân bằng độ axit kiềm vì trong cơ thể chúng ta, 75% là nước và không may là ngày nay những thứ ta uống vào, đồ ăn ta ăn vào, không khí ta thở đều có độ axit rất cao. 

Nếu ta uống nước Kangen, hoặc coi đây là dung dịch trong cơ thể bạn, ta sẽ thấy được chỉ với một chút nước ta đã trung hòa được axit và tăng độ PH, với nước Aquafina cũng vậy. Nước Smart Water, Euro Head, Aline và Gatores cũng không thay đổi màu sắc.

Nước kangen với nhiều công dụng tuyệt vời

Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ phần nào hiểu thêm về tác dụng của nước Kangen. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp.

← Bài trước Bài sau →