Kinh nghiệm mua máy lọc nước nào tốt đảm bảo lợi ích cho gia đình bạn

Kinh nghiệm mua máy lọc nước nào tốt đảm bảo lợi ích cho gia đình bạn

Sử dụng nguồn nước sạch phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống là vô cùng cần thiết. Một trong những cách để có được nguồn nước sạch, an toàn đó là sử dụng các dòng máy lọc nước chính hãng. Tuy nhiên, làm thế nào để lựa chọn được một chiếc máy lọc nước phù hợp nhất? Hãy theo dõi bài viết kinh nghiệm mua máy lọc nước dưới đây để giúp bạn lựa chọn được chiếc máy lọc nước tốt nhất nhé!

Khi nào cần mua máy lọc nước cho gia đình?

Các dòng máy lọc nước ngày càng được cải tiến với nhiều tính năng vượt trội, thiết kế kiểu dáng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều gia đình lăn tăn chưa biết khi nào cần mua máy lọc nước cho gia đình.

Với tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng nặng, không chỉ ở nông thôn mà các thành phố lớn nguồn nước sinh hoạt cũng chưa chắc được đảm bảo. Trong nguồn nước sử dụng hàng ngày có thể có các kim loại nặng như: vi khuẩn, virus, kim loại nặng, thủy ngân, chì,... nếu không lọc sạch sẽ gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe người sử dụng. 

Dùng máy lọc nước lọc sạch các kim loại, vi khuẩn, các vi trùng gây mầm bệnh

Mặc dù đa số các hộ gia đình hiện nay đã có nước máy để sử dụng, nhưng việc các nhà máy sản xuất nước sử dụng quá nhiều hóa chất tẩy rửa như Clo để làm sạch nguồn nước cũng khiến sức khỏe người dùng bị ảnh hưởng. Chính vì thế, việc sở hữu một chiếc máy lọc nước gia đình là vô cùng cấp thiết góp phần bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tật. 

Tổng hợp kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình tốt nhất hiện nay

Kinh nghiệm mua máy lọc nước dựa vào công nghệ

Với thị trường máy lọc nước vô cùng đa dạng như hiện nay, có rất nhiều người thắc mắc máy lọc nước nên mua loại nào. Nhìn chung người tiêu dùng có thể dựa vào công nghệ lọc của từng dòng máy để quyết định có nên mua máy lọc nước hãng đó hay không.

Công nghệ lọc được xem là tiêu chí tiên phong quan trọng nhất khi người tiêu dùng chọn mua sản phẩm máy lọc nước. Để biết nên chọn mua máy lọc nước sử dụng loại công nghệ nào thì bạn cần tìm hiểu xem nguồn nước của gia đình lấy từ đâu.

Tùy vào nhu cầu cần lượng nước uống ngay sau khi lọc hay phải đun sôi, hoặc bạn muốn dùng máy sử dụng điện hay không dùng điện,... Mỗi nhu cầu sẽ có dòng máy lọc nước riêng nên bạn cần tham khảo kỹ.

Mỗi dòng máy lọc nước sẽ được thiết kế công nghệ lọc khác nhau. Chẳng hạn có máy sử dụng công nghệ điện giải (điện phân nguồn nước), công nghệ RO (Thẩm thấu ngược) và máy sử dụng công nghệ Nano (than hoạt tính).

Công nghệ điện giải

Công nghệ điện giải hay còn gọi là điện phân nguồn nước hiện đang rất được ưa chuộng và được rất nhiều thương hiệu sản xuất máy lọc nước Nhật Bản áp dụng.

Tham khảo công nghệ lọc nước điện giải của máy Kangen Leveluk

Công nghệ điện giải thực chất là công nghệ lọc nước ion nhờ quá trình điện phân giúp loại bỏ các kim loại nặng, tạp chất, hóa chất độc hại nhưng vẫn giữ lại khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể.

Bên cạnh đó, máy lọc nước sử dụng công nghệ điện giải còn giúp tạo ra nhiều nguồn nước với các cấp độ pH khác nhau, đáp ứng đa dạng mục đích của đời sống. 

Lợi ích mà các công nghệ lọc nước điện giải ion kiềm mang lại như:

  • Cung cấp đầy đủ các ion khoáng và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.  
  • Trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, thanh lọc cơ thể và loại bỏ hầu hết độc tố giúp phòng ngừa một số bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư, sỏi thận, dạ dày, Gout…
  • Làm chậm quá trình oxi hóa của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da…
  • Tạo nguồn nước đầu ra có cụm phân tử nước siêu nhỏ giúp thẩm thấu nhanh vào cơ thể, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất, và giúp cơ thể hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng.

Công nghệ Nano

Công nghệ lọc nước Nano sử dụng màng lọc có các lỗ lớn (vài chục nanomet) hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu. Có khả năng loại bỏ hầu hết các tạp chất, các vi khuẩn, cùng hóa chất có kích thước lớn.

Máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc NanoTuy nhiên, nhược điểm lớn từ công nghệ này là các chất bẩn, vi khuẩn sẽ bị giữ lại tại màng lọc. Chính vì thế nếu gia đình bạn dùng máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc Nano thì cần thường xuyên thay màng lọc để tránh bị tắc nghẽn các chất bẩn.

Công nghệ lọc RO

Công nghệ lọc RO sử dụng màng lọc cực mỏng, các lỗ lọc thì vô cùng nhỏ bé (chỉ khoảng 0.1 - 0.5 nanomet) đồng thời sử dụng nguyên lý thẩm thấu ngược là chính. Công nghệ lọc RO có khả năng loại bỏ tới 99.99% các loại tạp chất, vi khuẩn, vi sinh vật, các hóa chất độc hại, cũng như kim loại nặng tồn tại trong nước. Từ đó, nguồn nước sau khi trải qua quá trình lọc hoàn toàn sạch, tinh khiết.

Một khuyết điểm nhỏ từ công nghệ lọc RO đó chính là tạo quá nhiều nguồn nước thải gây lãng phí nguồn nước và hao tổn chi phí cho người dùng. Tuy nhiên, việc tạo nguồn nước thải cũng có ưu điểm nhỏ là giúp cho màng lọc luôn được sục rửa, giúp máy lọc không bị tắc nghẽn từ đó đảm bảo tuổi thọ cho máy.

Chọn máy lọc nước dựa vào thương hiệu uy tín, đáng tin cậy

Máy lọc nước ngày càng xuất hiện nhiều mẫu mã, kiểu dáng, giá thành và chất lượng chênh lệch đến từ nhiều thương hiệu khác nhau khiến người tiêu dùng cảm thấy mơ hồ không biết nên mua máy lọc nước hãng nào.

Để an tâm về chất lượng nguồn nước sau khi lọc cũng như sử dụng máy mang lại hiệu quả, lâu bền. Bạn cần chọn sản phẩm máy lọc nước đến từ thương hiệu uy tín, có tên tuổi và được khách hàng tin cậy.

Máy lọc nước ion kiềm

Một số thương hiệu máy lọc nước uy tín được rất nhiều người quan tâm hiện nay bao gồm: Kangen, Panasonic, Atica,...

Theo số liệu từ nhiều nguồn khảo sát thì thương hiệu máy lọc nước Kangen là thương hiệu máy lọc nước hiện đang được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hơn cả.

Đây là thương hiệu máy điện giải hàng đầu Nhật Bản được sản xuất bởi tập đoàn Enagic - đơn vị có tới hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất máy lọc nước ion kiềm.

Vui lòng xem thêm thông tin chi tiết các dòng máy lọc nước Kangen tại đây.

Chọn mua máy lọc nước phù hợp với chất lượng nước đầu vào

Trước khi tìm hiểu xem nên mua máy lọc nước nào cho gia đình thì chúng ta cần xác định xem nguồn nước sinh hoạt mà gia đình mình đang sử dụng là loại nào.

Với mỗi nguồn nước đầu vào như nước mưa, nước giếng, nước máy,... thì sẽ có một loại máy lọc nước phù hợp để lựa chọn và sử dụng.

Việc lựa chọn máy lọc nước phù hợp với chất lượng nước đầu vào sẽ giúp đảm bảo độ bền và tuổi thọ cho máy, đồng thời tăng công suất lọc cho máy, tránh máy bị hư hại.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước theo nhu cầu sử dụng

Trước khi lựa chọn mua máy lọc nước hãng nào tốt, thì chúng ta cũng cần phải tính toán và cân nhắc xem máy lọc nước sẽ được sử dụng chính cho nhu cầu gì, chẳng hạn như ăn uống, sinh hoạt, tẩy rửa hay làm đẹp.

Ngoài ra, nếu số lượng thành viên trong gia đình bạn đông thì nên lựa chọn những chiếc máy lọc nước có công suất lớn. Ngược lại, nếu gia đình bạn không có quá nhiều thành viên thì chỉ cần một chiếc máy có công suất vừa phải là đã đủ để cung cấp nguồn nước sạch cho cả nhà. 

Máy lọc nước điện giải

Lựa chọn máy lọc nước dựa theo nhu cầu sử dụng sẽ giúp hạn chế lãng phí nguồn tài nguyên nước, đồng thời tiết kiệm tối đa chi phí cho cả gia đình. 

Kinh nghiệm mua máy lọc nước dựa vào chất lượng sản phẩm

Tại Việt Nam, theo quy chuẩn QCVN 01-1:2018/BYT đang là quy chuẩn cấp cao nhất về độ an toàn nước uống trực tiếp và loại nước uống đóng chai. Việc lựa chọn những sản phẩm máy lọc nước đáp ứng được những quy chuẩn của bộ Y tế sẽ giúp gia đình bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm.

Để kiểm định xem máy lọc nước đó có thực sự tốt hay không, phải kiểm tra chất lượng nước được tạo ra từ máy lọc có đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn theo quy định của nhà nước không. 

Kinh nghiệm mua máy lọc nước dựa theo giá thành

Giá thành cũng là một tiêu chí quan trọng để bạn căn cứ và lựa chọn cho mình một sản phẩm máy lọc nước phù hợp. Hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO hoặc Nano thường có giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên các loại máy lọc nước này chỉ tạo ra được nguồn nước sạch, ngoài ra không có thêm bất kỳ tính năng nào khác.

Trong khi đó, các dòng máy lọc nước điện giải cao cấp trên thị trường hiện nay ngược lại sẽ có giá thành tương đối cao từ vài chục cho đến hàng trăm triệu đồng. Nhưng giá trị đối với sức khỏe mà máy lọc nước ion kiềm mang lại thì không ai có thể phủ nhận.

Vì vậy, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình mà người dùng nên chọn lựa máy lọc nước phù hợp. 

Mua máy lọc nước gia đình cần chú ý dịch vụ sau bán hàng, và chính sách bảo hành chu đáo

Máy lọc nước rất quan trọng vì nó tạo ra nguồn nước sạch giúp cải thiện và bảo vệ sức khỏe toàn diện cho cả gia đình. Do hệ thống lõi lọc của máy lọc nước thường xuyên tiếp súc với các chất bẩn, kí sinh trùng, bùn đất,.. có trong nước, các sự cố như tắc lõi lọc, hay rò rỉ nước sẽ thường xuyên xảy ra.

Vì vậy người tiêu dùng nên lựa chọn những địa chỉ, cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành và các dịch vụ hậu mãi tốt để mua máy lọc nước. Chính sách bảo hành tốt sẽ bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, giúp khách hàng an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm. 

Nên chọn địa chỉ uy tín để mua máy lọc nước

Vitamia - Địa chỉ mua máy lọc nước Kangen chất lượng

Như vậy, thông qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã có cho mình những kinh nghiệm mua máy lọc nước nào tốt đến từ các chuyên gia. Các bạn có thể dựa vào những tiêu chí trên để có thể lựa chọn cho mình một sản phẩm máy lọc nước ưng ý phù hợp nhất với gia đình mình nhé.

Để biết thêm các thông tin hữu ích khác, các bạn có thể truy cập vào website: Kangen.vn hoặc liên hệ theo số hotline: 056.919.8888 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất!

 

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →