Lựa chọn máy lọc nước kiềm hóa - Lựa chọn sức khỏe cho gia đình bạn

Lựa chọn máy lọc nước kiềm hóa - Lựa chọn sức khỏe cho gia đình bạn

Gần đầy cụm từ “máy lọc nước kiềm hóa” khá phổ biến và được nhiều người nhắc đến về công dụng thần kỳ của nó. Vậy thực hư về loại máy lọc nước này là như thế nào. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới bài viết này!

Máy lọc nước kiềm hóa là gì?

Sự ra đời của máy lọc nước ion kiềm được coi như một cuộc cách mạng, một bước ngoặt lớn trong thế giới máy lọc nước. Nó khác biệt hoàn toàn với những loại máy lọc nước thông thường. Máy lọc nước kiềm hóa được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với nhiều tên gọi như máy điện giải, máy kangen, máy tạo nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước giàu hydro, máy tạo nước Pi… Máy lọc nước này có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau khi các nhà khoa học phát hiện ra những lợi ích “diệu kỳ” của nước ion kiềm với cơ thể con người. Hiện nay các dòng máy lọc nước ion kiềm đã có mặt trên hàng trăm quốc gia từ Châu Âu đến Châu Mỹ, Châu Á. Và hiện nay tại Việt Nam máy lọc nước này cũng đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước kiềm hóa

Điều gì tạo nên sự khác biệt của máy lọc nước kiềm hóa so với những loại máy lọc nước thông thường. Đó chính là nhờ vào công nghệ lọc nước - công nghệ lọc nước điện phân một trong những đột phá của nhân loại. Công nghệ lọc nước điện phân này gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1- Lọc thô: Tại đây nước sẽ được lọc sạch các tạp chất, vi khuẩn nhờ vào những tấm điện cực. Tùy vào từng dòng máy lọc nước mà sẽ được trang bị từ 3-8 tấm điện cực Platinum phủ titan đã được chứng nhận bởi bộ y tế về độ an toàn với sức khỏe con người. Trong bộ lọc có chứa canxi sunfat, hạt cacbon hoạt tính diệt vi khuẩn... Nước qua bộ lọc tinh của máy để loại bỏ các vi khuẩn, bụi bẩn, chất cặn, clo độc hại dư thừa, kim loại nặng, tạp chất khác nhưng vẫn giữ được các chất điện giải tự nhiên trong nước như K+, Ca2+, Na+, Mg2+…

Giai đoạn 2: Điện phân - Nước sau khi đã được lọc sạch sẽ được đưa vào buồng điện phân. Tai đây quá trình phân tách và tái cấu trúc phân tử nước được diễn ra. Sau đó tạo thành 2 dòng nước quan trọng là: nước ion kiềm (hàm lượng OH- lớn hơn H+) ở cực âm và nước ion axit (hàm lượng OH- nhỏ hơn H+) ở cực dương cùng các cấp độ pH khác nhau. Nhờ vào quá trình này mà nước ion kiềm giàu hydrogen, tăng khả năng oxi hóa và tạo sự khác biệt với những loại nước uống thông thường

Công dụng của máy kiềm hóa nước

  • Tạo nước uống ion kiềm ở độ pH 8.5 – 9.0 – 9.5 bảo vệ sức khỏe

Với độ pH 8.5-9.0-9.5 thì đây là dòng nước giàu tính kiềm tự nhiên. Điều này giúp cân bằng axit và các gốc tự do có trong cơ thể. Trong cuộc sống hàng ngày bạn có thể sử để pha chế và nấu ăn, chắc chắn sẽ khiến bạn không thất vọng. Khi được sử dụng để nấu ăn nước giúp thức ăn được ngon hơn, đảm bảo hơn với khả năng chiết xuất hương vị và chất dinh dưỡng trong thức ăn. Đặc biệt đối với các món như hầm như hầm xương, sử dụng nước này giúp món ăn mau mềm hơn. Dùng nước ion kiềm để nấu cơm cũng giúp cơm mềm, ngon và rất thơm. Trong pha chế nước ion kiềm dùng để pha trà, pha cafe hoặc trong các thức uống khác đều tăng hương thơm và vị ngon.

  • Tạo nước điện giải ion pH 10.5 – 11.5 

Bạn đã từng rất lo lắng cho sức khỏe gia đình khi thấy trên đài báo nói về thực phẩm bẩn. Rau củ quả thì sử dụng thuốc trừ sâu, chất hóa học quá đà. Thực phẩm thì sử dụng thuốc bảo quản nhiều, thế nhưng vẫn chưa tìm được cách giải quyết. Đừng lo lắng bời giờ đây bạn đã có máy lọc nước kiềm hóa, có khả năng tạo nước ion kiềm bóc tách các chất hóa học tồn dư có trong thực phẩm. Ngoài nước điện giải ion kiềm để uống, máy kiềm hóa nước còn tạo ra nước điện giải ion kiềm mạnh pH từ 10.5 – 11.5 giúp bóc tách thuốc trừ sâu, phân hóa học, chất bảo quản…. còn tồn dư trên bề mặt rau củ vô cùng hiệu quả. Nhờ tính kiềm cực mạnh mà các lớp hóa chất tồn dư trên bề mặt rau củ bị đánh tan, giúp cho rau củ quả sạch và an toàn hơn để sử dụng.

  • Tạo nước ion kiềm ở độ pH 5.5 

Bạn có tin rằng sử dụng nước thông thường cũng có khả năng cải thiện sắc đẹp không. Nếu bạn không biết đến nước ion kiềm làm đẹp thì quả là một hối tiếc. Nước này có khả năng cải thiện làn da cũng như chăm sóc tóc hàng ngày. Khi sử dụng nước này để tắm rửa, gội đầu thường xuyên bạn sẽ thấy những thay đổi bất ngờ đó. Nước ion kiềm sẽ giúp bạn da bạn săn chắc, mềm mịn và tăng khả năng chống lại những tác nhân từ bên ngoài môi trường. Bên cạnh chức năng chính là tạo ra nước điện giải ion kiềm, máy lọc nước điện giải còn có khả năng tạo ra nhóm nước điện giải ion axit. Và nước điện giải ion axit nhẹ là một trong hai loại của nhóm nước này. Nước điện giải ion axit nhẹ có độ pH 5.5 rất phù hợp với độ pH của da, nên nếu dùng nó để rửa mặt hoặc tắm sẽ giúp cân bằng độ pH cho cho da, sạch khuẩn, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm cho da mịn màng, săn chắc và tươi tắn hơn.

  • Tạo ra nước ion kiềm ở độ pH 2.5 – 3.5

Với loại nước ở độ pH 2.5-3.5 có khả năng khử trùng các dụng cụ trong nhà bếp, đồ chơi của trẻ nhỏ...

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →