Tại sao nên sử dụng nước giàu chất khoáng, ion kiềm thay vì chỉ dùng nước sạch?

Tại sao nên sử dụng nước giàu chất khoáng, ion kiềm thay vì chỉ dùng nước sạch?

Có thể bạn cho rằng sử dụng nước sạch là đủ dưỡng chất cho cơ thể, nước máy đun sôi để nguội là nước sạch an toàn để bổ sung mỗi ngày. Quan niệm này của bạn là sai lầm, bởi trên thực tế nước phải giàu chất khoáng, ion kiềm mới thật sự cần thiết cho cơ thể. Tại sao lại như vậy? 

Hiểu như thế nào cho đúng về nước sạch sử dụng?

Nước máy là nước đầu ra đã được xử lý qua các thiết bị công nghệ hiện đại. Nước máy đun sôi có thể uống được khi đạt tiêu chuẩn QCVN 01-2009/BYT. Nhưng thực chất việc đáp ứng tiêu chuẩn của nước máy vấn đề nan giải bởi thực thế công nghệ xử lý nước, hệ thống ống dẫn càng xuống cấp và quy trình xử lý không bảo đảm. 

Nguồn nước máy sử dụng có đủ tốt cho cơ thể?

Vì thế mà nguồn nước máy thường có mùi Clo, Sulphur, đun sôi có cặn trắng, chứa hợp chất chì, kim loại nặng, Trihalomethanes và các vi sinh vật khác. Quá trình đun sôi mất đi ⅔ khoáng chất có trong nước, loại bỏ vi khuẩn nhưng không bỏ được tác nhân ô nhiễm nên sau 2h đun sôi để nguội khuẩn có thể xâm nhập. Liệu bổ sung nước sạch hằng ngày là đủ tốt cho cơ thể?

Tại sao sử dụng nước sạch là chưa đủ mà dùng nước phải giàu chất khoáng, ion kiềm?

Nước phải giàu chất khoáng, ion kiềm vượt trội hơn hẳn so với nước máy sử dụng hàng ngày. Vậy tại sao bổ sung nước giàu khoáng ion kiềm mới được gọi là tốt? Hãy khám phá về lợi ích của nó để thấy rõ hơn về sự chênh lệch giữa nước sạch và nước giàu khoáng, ion kiềm:

Nước điện giải sở hữu 4 đặc tính tuyệt vời

Chất chống oxy hóa 

Bạn có biết gốc tự do trong cơ thể chính là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật và đẩy nhanh quá trình oxy hóa. Nhưng nước điện giải lại loại bỏ nó một cách hiệu quả? Sở dĩ vậy vì nó có chứa gốc H+ trung hòa các gốc tự do (OH-) theo phản ứng hóa học, không cho gốc tự chiếm lấy điện giải các của các tế bào khác. Nhờ vậy củng cố hàng rào miễn dịch, giảm thiểu chất độc, ngăn ngừa lão hóa. 

Nước ion kiềm trung hòa các gốc tự do


Cân bằng tốt pH trong cơ thể

Theo nghiên cứu, cơ thể ở dạng kiềm là tốt hơn so với dạng acid. Một khi mất đi trạng thái cân bằng mà lượng acid chiếm ưu thế sẽ gây ra nhiều bệnh, hệ thống cơ thể khó trở về lại trạng thái cân bằng. Lúc này nước phải giàu chất khoáng, ion kiềm mới có thể cân bằng lại điều này. 

Nước kiềm trung hòa tốt lượng acid, đào thải độc tốt giảm bệnh tật

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy tế bào ung thư phát triển tốt trong môi trường acid và không thể sống được trong môi trường kiềm hay trung tính. Do vậy, bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày là cách tốt nhất để giữ pH cơ thể được cân bằng, ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển. 

Tăng cường khả năng hấp thụ nước

So với các loại nước máy thông thường, nước điện giải tồn tại thành từng cụm phân tử có kích thước siêu nhỏ dễ dàng hấp thụ đi sâu vào trong cơ thể. Nhờ thế, giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng giúp cơ thể luôn ở trạng thái khỏe mạnh. 

Nước kiềm là các phân tử nhỏ nên cơ thể hấp thụ tốt hơn

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cân nặng luôn là nỗi lo với nhiều chị em phụ nữ vì thế các biện pháp giảm cân luôn được ưu tiên hàng đầu. Mách nhỏ bạn rằng nước ion kiềm đặc biệt hữu ích đối với những người đang ăn kiêng hay giảm cân. Các thực phẩm bổ sung hằng ngày thường làm tăng lượng acid trong cơ thể khiến cơ thể sản sinh nhiều tế bào giàu chất béo để trung hóa lượng acid này, dẫn đến tăng cân. 

Nước phải giàu khoáng, ion kiềm mới hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Nước ion kiềm có khả năng cân bằng lượng acid trong cơ thể, vì thế với những người bổ sung nước hàng ngày có thể loại bỏ các tế bào acid béo hiệu quả. Vậy nên uống nước ion kiềm được xem là cách đào thải mỡ thừa tối ưu.

Nước phải giàu chất khoáng, ion kiềm là cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật. Nhận thấy công dụng tuyệt vời mà nước điện giải mang lại nên xu hướng sử dụng nước này ngày càng tăng cao. Hiện nay ở nước ta dòng nước bảo vệ sức khỏe được nhiều người tin tưởng sử dụng chính là Kangen. Muốn biết thêm thông tin sản phẩm hãy liên hệ chúng tôi nhé!

← Bài trước Bài sau →