Chế độ ăn kiềm hóa có lợi thế nào cho cơ thể?

Chế độ ăn kiềm hóa có lợi thế nào cho cơ thể?

Bạn có biết, một cơ thể khỏe mạnh hay không sẽ phụ thuộc vào độ pH (Axit - Kiềm) trong cơ thể. Thực hành chế độ ăn kiềm hóa sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng tuổi thọ hơn.

Thang đo pH hiển thị từ 0 - 14, trong đó pH = 7 là môi trường trung tính, pH < 7 là môi trường axit, pH > 7 là môi trường kiềm tính.

Một cơ thể được đánh giá là khỏe mạnh khi pH được duy trì khoảng 7,35 là tốt nhất. Nếu pH giảm xuống dưới 7, cơ thể lúc này sẽ bị suy yếu, hệ miễn dịch cũng hoạt động kém hơn, đây cũng là môi trường sinh ra  nhiều loại bệnh phát triển và phổ biến như: loãng xương, tiểu đường, viêm dạ dày, dị ứng, mụn, béo phì, gout, sỏi thận, ung thư. Hiểu đơn giản, pH trong cơ thể < 7 đồng nghĩa với việc sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

Tại sao phải thực hiện chế độ ăn kiềm hóa cho cơ thể?

Cân bằng axit – kiềm như thế nào để có được sức khỏe tốt?

Có 3 cách chính để cân bằng axit - kiềm trong cơ thể trở về mức bình thường, để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh lâu dài.

Tập thay đổi nhịp thở: Phương pháp này sẽ giúp kiểm soát nồng độ pH trong cơ thể tốt hơn. Lý giải cho điều này, cơ thể sẽ sản xuất ra 2 khí CO2 và axit lactic trong quá trình hoạt động. Trong đó, CO2 và axit lactic đều mang tính axit. Chính vì thế, việc thay đổi nhịp thở sẽ giúp thải bớt lượng CO2 ra ngoài, cũng như là bạn đã thải bớt axit ra khỏi cơ thể.

Sử dụng chức năng của thận: Thận mang chức năng thanh lọc hệ bài tiết, chính là việc đi tiểu.

Cơ chế hệ đệm: Cơ chế này có trong mái, nó sẽ hoạt động mạnh hơn để giúp cơ thể ngăn ngừa sự thay đổi đột ngột của nồng độ pH, cân bằng môi trường axit – kiềm và hỗ trợ hệ điều hòa.

Tất cả những phương pháp trên nếu được áp dụng mỗi ngày sẽ phá vỡ môi trường axit – kiềm vốn có và cân bằng lại pH. Ngoài ra, những thực phẩm hàng ngày được nạp vào trong cơ thể quyết định pH. Hàng ngày, chúng ta ăn quá nhiều các loại thịt, cá, sữa, nước có gas, rượu bia,…. có tính axit cao, trong khi đó lại ít bổ sung những loại rau củ quả mang tính kiềm, điều này lâu dần sẽ khiến axit trong cơ thể dư thừa, gây mất cân bằng độ pH trong cơ thể.

“Không có một căn bệnh nào tồn tại trong môi trường kiềm, ngay cả bệnh ung thư”.

Tại sao phải thực hiện chế độ ăn kiềm hóa cho cơ thể?

Otto Heinrich Warburg – một nhà sinh học nổi tiếng đã đoạt giải Nobel 1931, ông là người đã đóng góp rất nhiều cống hiến của mình về những cuộc nghiên cứu ung thư nổi tiếng. Theo Warburg cho biết: “Bệnh ung thư phát triển nhanh là do sự giảm hụt lương oxy trong tế bào, từ đó tạo nên sự dư thừa axit trong cơ thể”.

“Tất cả sự phát triển của tế bào ung thư đều có hai yếu tố cơ bản hình thành là nhiễm axit và thiếu hụt oxy”. Ông cho biết thêm: “Các tế bào và mô ung thư có tính axit trong khi những tế bào khỏe mạnh lại thiên về tính kiềm cao”.

Tuy nhiên tới nay thì dẫn chứng của Warburg vẫn gây ra những cuộc tranh cãi trên diện rộng. Mặc dù vậy, vẫn có những nghiên cứu đứng về phía ông cho thấy môi trường kiềm có khả năng hỗ trợ điều trị ung thư rất tích cực. Một tác giả người Mỹ tên Kris Carr có cho xuất bản một cuốn sách mang tên: Crazy Sexy Diet, 2011. Cuốn sách mô tả về quá trình cô đã chống chọi bệnh ung thư từ 2003 như thế nào, trong đó đã ghi rõ về chế độ ăn kiềm hóa với những khẩu phần ăn chứa nhiều kiềm tính. Và cuốn sách này đã lọt trong “TOP những cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times”.

Sau đó, đã có nhiều kết quả nghiên cứu về việc thực hiện chế độ ăn kiềm hóa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Trong đó, có một bài báo khoa học lưu trữ tại Thư viện Y tế quốc gia Hoa Kỳ, có ghi trích dẫn từ giáo sư Gerry K, Canada cho biết:

“Một khẩu phần ăn hàng ngày nên bổ sung thêm các loại trái cây, rau củ để cải thiện các khoáng chất kali và natri trong cơ thể người. Đây là những yếu tố cần thiết giúp cơ thể tự cân bằng axit kiềm. Đồng thời, kali và natri đóng vai trò cực kì quan trọng với hệ xương, giúp chống loãng xương, teo cơ, đồng thời giảm huyết áp cao và chống được nguy cơ đột quỵ”.

“Chế độ ăn kiềm hóa hàng ngày sẽ kích thích gia tăng hormone hoạt động, cải thiện trí nhớ cũng như hệ tim mạch hoạt động tốt hơn”.

“Kiềm tính còn tăng hiệu quả sử dụng các thuốc hóa trị trong việc điều trị các bệnh lý như ung thư”.

Nếu như ngay lúc này, bạn muốn thực hiện một chế độ ăn kiềm hóa đem lại nhiều lợi ích cao đến sức khỏe cũng như sự sống của mình thì hãy áp dụng thực đơn như sau:

Uống một ly nước ấm pha chanh và 2 thìa cafe banking soda ngay khi thức dậy.

Mỗi ngày nên bổ sung nhiều loại rau xanh trong bữa ăn.

Uống các loại nước có tính kiềm ion cao cũng như bổ sung nước điện giải, bạn có thể sử dụng bình tạo nước BlueQQ để sử dụng nước kiềm mỗi ngày – và đừng quên thực hiện các chế độ ăn kiềm hóa nhé!


← Bài trước Bài sau →