Tìm hiểu những lợi ích của máy lọc nước tạo ion đối với cơ thể con người

Tìm hiểu những lợi ích của máy lọc nước tạo ion đối với cơ thể con người

Nước điện giải hay còn được biết đến là nước ion kiềm giàu hydro được tạo ra nhờ máy lọc nước tạo ion. Đây là một loại nước đặc biệt khác với những loại nước thông thường mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày. Với những đặc tính tốt cho sức khỏe con người, nước ion kiềm giàu hydro dần trở thành loại nước uống hàng ngày được ngày càng nhiều loại nước trên thế giới yêu thích.

Máy lọc nước tạo ion sản xuất dòng nước tốt cho sức khỏe

Bạn có biết điểm khác biệt lớn nhất của những dòng máy lọc nước tạo ion kiềm là gì mà khiến nó có thể sản xuất dòng nước tốt cho sức khỏe không? Đó là nhờ vào việc áp dụng công nghệ lọc nước điện phân- một công nghệ hiện đại nhất trên thế giới. Nhờ vào công nghệ này mà chúng ta có thể có được một nguồn nước ion kiềm giàu hydro rất tốt đối với sức khỏe con người. Hoạt động của nó bao gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 1: Lọc thô: nguồn nước đầu vào (chủ yếu là nước máy) sẽ được đi vào các tầng của bộ lọc trong máy điện giải. Nếu ở các nước tiến tiến như Nhật, Hàn, Mỹ… bạn sẽ không cần lắp thêm 1 bộ tiền xử lý nước trước khi cho nước đi vào bộ lọc trong của máy. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, do nguồn nước máy đầu vào có chất lượng không ổn định nên các trung tâm phân phối máy điện giải nước ion kiềm sẽ phải tích hợp thêm bộ tiền xử lý nước cho máy điện giải. Bộ tiền xử lý này làm nhiệm vụ lọc sạch các loại chất bẩn trong nguồn nước máy Việt Nam trước khi đưa nước vào bộ lọc trong.

Sau khi trải qua giai đoạn 1 lọc thô, lúc này nước đã được lọc sạch các tạp chất, vi khuẩn cũng như các kim loại nặng có hại cho sức khỏe. Nước sẽ được đi vào giai đoạn 2 là quá trình điện phân. Tại đây nước sẽ được phân tách và tái cấu trúc giúp tạo được ra dòng nước tốt cho sức khỏe. Tại buồng điện phân, máy được trang bị các tấm điện cực làm bằng titan và phù bạch kim, đã được bộ y tế chứng nhận an toàn cho sức khỏe. Tùy vào từng máy lọc nước sẽ có số tấm điện cực khác nhau, số điện cực lớn thì công suất tạo nước càng mạnh mẽ. ác tấm điện cực sẽ làm nhiệm vụ phân tách các phân tử nước thành ion H+ và OH-. Với hoạt động phân tách nước này, sẽ có hai nhóm nước được tạo ra sau quá trình điện phân: nhóm nước điện giải ion kiềm và nhóm nước điện giải ion axit. Nhóm nước điện giải ion kiềm giàu giàu hydro và nhóm OH- đi ra ở đầu cực âm gồm hai loại nước: nước uống ion kiềm và nước ion kiềm mạnh để rửa rau quả. Nhóm nước điện giải ion axit sẽ đi ra ở đầu cực âm gồm 3 loại nước: nước ion axit mạnh để sát trùng, nước điện giải ion axit nhẹ để làm đẹp.

Máy lọc nước tạo ion có thể tạo ra được những loại nước nào? 

Nước với độ pH 11.0 (nước Kangen mạnh )

Nước không dành để uống mà có tác dụng trong bảo vệ vệ sinh cuộc sống hàng ngày của bạn do tác dụng làm sạch mạnh mẽ. Nó có lợi ích hòa tan và dẫn nhiệt. Cách sử dụng: chuẩn bị và làm sạch thực phẩm. 

  • Chuẩn bị thức ăn: Loại bỏ các chất hóa học còn tồn dư trong nguyên liệu từ các loại rau như hành lá, rau củ quả… 
  • Làm sạch: Làm sạch thớt và khăn rửa chén. Nước cũng rất tốt để làm sạch dầu và bụi bẩn khó khăn từ lỗ thông hơi, cũng như để làm sạch nói chung trong nhà bếp
  • Loại bỏ vết bẩn: Giúp loại bỏ cà phê, nước tương và vết dầu dễ dàng. Cũng tuyệt vời để có được ra khỏi vết bẩn bồn cầu cứng đầu.
  • Sử dụng rửa chén bát: Giúp bạn sử dụng ít chất tẩy rửa khi rửa chén bát của bạn. Tiết kiệm hóa đơn tiền nước, vì chỉ một phần ba đến một phần tư lượng nước thông thường là đủ để rửa sạch chất tẩy rửa

Nước với độ pH 8.5-9.5

Máy lọc nước tạo ion có thể tạo được nước hoàn hảo để uống và nấu ăn lành mạnh. Nước giàu hydro, khử hydro này có tác dụng phục hồi cơ thể bạn về trạng thái kiềm hơn, tối ưu cho sức khỏe. Cách sử dụng: uống, chuẩn bị thức ăn, cà phê và trà, súp và món hầm, và tưới cây.

  • Được sử dụng để uống: nước không có mùi khó chịu, có vị nhẹ hơn và có hương vị ngọt ngào dễ chịu.
  • Dùng trong chuẩn bị thức ăn như: Rau và cá thịt... Tăng cường hương vị của thực phẩm bằng cách đun sôi trước trong nước. Sử dụng ít gia vị và muối
  • Dùng để pha trà và cafe: Bạn sẽ ngạc nhiên về màu sắc, hương vị và mùi thơm tuyệt vời của cà phê hoặc trà được pha chế với loại nước đặc biệt này. Bạn cũng có thể sử dụng ít cà phê hoặc trà mà vẫn đạt được hương vị phong phú đầy đủ nhờ khả năng chiết xuất của nước.
  • Tưới cây:  có thể mang lại sự tươi mát và sức sống cho cây trồng. Nước kích thích nảy mầm và cải thiện sự phát triển của cây con

Nước với độ pH 7.0

Không có clo, rỉ sét và mây. Nước trung tính là nước uống ngon. Cách dùng: chuẩn bị thức ăn cho bé, uống thuốc.

  • Dùng để uống thuốc: Nước trung tính là nước uống thơm ngon, vì vậy khi uống thuốc sẽ giúp cơ thể bạn được hấp thụ dễ dàng

Nước với độ pH 4.0-6.0

Máy lọc nước tạo ion cũng có thể tạo được ra nước axit nhẹ này đã được công nhận cho tác dụng làm se của nó. Thật tuyệt vời khi sử dụng để làm sạch nhẹ nhàng và chăm sóc sắc đẹp. Cách sử dụng: rửa mặt, chăm sóc tóc, chăm sóc thú cưng, đánh bóng, làm sạch và bảo quản thực phẩm đông lạnh.

  • Rửa mặt: Các tính chất làm se của nước axit có hiệu quả trong việc làm săn chắc và làm săn chắc làn da của bạn. Vỗ nhẹ và để khô. Nước này cũng tuyệt vời như một loại mực sau khi cạo râu.
  • Chăm sóc tóc: Sử dụng nước này thay vì dầu xả sau khi gội đầu. Bạn sẽ giảm được một mớ phiền phức và mang lại vẻ rạng rỡ. Giữ trong một bình xịt và xịt tóc và mặt của bạn khi bạn ra ngoài
  • Chăm sóc thú cưng: Xịt thú cưng của bạn bằng nước này và chải sau đó để có được bộ lông mềm mại và sáng bóng.
  • Đánh bóng vật dụng: Gương, kính mắt, đồ vật bằng kính và cửa sổ chiếu sáng cao
  • Làm sạch: Loại bỏ bụi bẩn từ sàn gỗ cứng, gạch men, vv mà không để lại dư lượng dính.
  • Thức ăn đông lạnh: Xịt thực phẩm bằng nước axit khi đông lạnh để thực phẩm, bao gồm cả cá và tôm, không bị mất hương vị khi tan ra.

Nước với độ pH 2.7

Nước này có tính chất khử trùng. Sử dụng nước có tính axit mạnh để vệ sinh dụng cụ nhà bếp, mặt bàn, và nhiều thứ khác để ngăn ngừa ô nhiễm chéo. Công dụng: làm sạch và khử trùng, vệ sinh và vận hành thương mại.

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →