Tổng hợp các nghiên cứu về nước hydrogen với những công dụng tuyệt vời mà nó mang đến

Tổng hợp các nghiên cứu về nước hydrogen với những công dụng tuyệt vời mà nó mang đến

Nước hydrogen là loại nước rất tốt cho sức khỏe của con người. Do đó, mà nhiều gia đình Việt hiện nay đã ưu tiên và lựa chọn loại nước đặc biệt này sử dụng trong gia đình của mình. Nước Hydrogen có gì đặc biệt? Công dụng của nó ra sao? Nếu như bạn đang quan tâm và muốn tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này. Vậy thì, hãy theo dõi tổng hợp các nghiên cứu về nước hydro qua bài viết dưới đây.

Nước hydrogen là gì?

Nước hydrogen là loại nước có chứa hydro.

Chắc hẳn đã rất nhiều lần bạn đã nghe đến nước hydro và băn khoăn không biết loại nước này là gì? Tại sao nhiều người lại quan tâm đến nó nhiều đến vậy? Thực chất, nước hydrogen là một loại nước uống đặc biệt, hay được biết đến với cái tên khác là nước ion kiềm giàu hydrogen, nước hydro. Đây là loại nước có chứa hydro, có lợi cho sức khỏe. Nó có khả năng hòa tan khí hydrogen, không có màu, không có mùi và không vị.

Mặc dù đặc tính của nguyên tố hydro là trọng lượng nhẹ, không tan và tồn tại ở trong thể khí. Tuy nhiên, với công nghệ hiện đại, tiên tiến thì các nhà khoa học, nghiên cứu đã cho hydro có thể ở lại được trong nước và biến chúng trở thành một trong những thành phần quan trọng có lợi cho sức khỏe của con người. 

Thế nên, bạn cũng có thể hiểu một cách đơn giản đó chính là nước hydrogen chính là loại nước đặc biệt, được bổ sung thêm khí hòa tan hydrogen do được áp dụng bởi những công nghệ hiện đại. 

Ngoài ra, nước hydro cũng có thể đạt độ PH kiềm ở độ nhẹ từ 8.0 đến 8.5, đạt độ hydrogen hòa tan ở mức 140 đến 220 ppb và đạt chỉ số oxy hóa khử ở mức âm 100 đến 150. 

Nguồn gốc và những phát hiện, nghiên cứu về nước hdrogen thời gian đầu

Tại Nhật Bản vào đầu thế kỷ 20 nước hydrogen đã được sử dụng phổ biến.

Vào đầu thế kỷ 20, tại Nhật Bản thì nước hydrogen đã rất phổ biến và được nhiều người biết đến. Năm 1931, với những phát hiện, nghiên cứu sơ khai về nước hydrogen đã được thực hiện trên một số loài động vật, thực vật bởi nhà nghiên cứu y học Machisue Suwa. 

Sau rất nhiều chứng minh bằng khoa học, thì nước hydrogen cũng đã được công nhận, chứng minh công dụng mà nó mang đến. Và đây cũng trở thành một trong những bước ngoặt mới để có thêm nhiều nghiên cứu về nước vì sức khỏe. 

Khi thông báo số 763 ngày 8/10/1965 được phát ra bởi bộ Y Tế và cục quản lý an toàn thực phẩm của Nhật Bản thì nhiều người dân tại nhiều tỉnh, thành phố đã biết đến loại nước này và được khuyến khích nên sử dụng nước hydrogen thường xuyên.

Phương pháp để tạo ra nước hydrogen diễn ra như thế nào?

Có 2 phương pháp để tạo ra nước hydrogen.

Để có thể tạo ra được hydrogen chất lượng, thì người ta sẽ áp dụng 2 phương pháp đó chính là: điện phân điện cực Platinium và phương pháp thứ hai đó chính là phân ly kiềm tự nhiên bằng công nghệ khoáng gốm.

  • Công nghệ tạo hydrogen trong máy lọc nước bằng khoáng gốm:

Công nghệ khoáng gốm là công nghệ hiện đại, đã được cấp bản quyền. Để tạo ra được nước hydrogen, thì người ta sẽ tiến hành thực hiện chia tách cụm phân tử nước tự nhiên. Với những nghiên cứu cụ thể, nhờ vào hoạt tính của các ions khoáng phân ly có từ các hạt khoáng ceramic hình cầu. 

Do đó, nguồn nước sẽ được đưa qua hệ thống lọc sẽ có cụm phân tử nhỏ hơn, có tính kiềm cao, chống oxy hóa thấp. Đây được coi là phương pháp chia tách phân tử nước tự nhiên cho ra nước hydrogen bằng công nghệ hạt nâng cao hiệu năng được đánh giá khá tốt.

  • Công nghệ tạo nước Hydrogen bằng điện phân:

Phương pháp này áp dụng công nghệ chia tách phân tử nước bằng cách sẽ sử dụng điện cực Platinium có hiệu suất cao. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết rằng, để sử dụng thiết bị này thì chi phí đầu tư ban đầu khá lớn. Hơn nữa, nó cũng cần phải có nguồn nước sạch tinh khiết có chưa nhiều khoáng. 

Do đó, để có thể áp dụng được công nghệ tạo ra nước hydro bằng điện phân hiệu quả, thì bắt buộc cần phả có đủ nguồn nước sạch đầu và và chúng phải có đủ khoáng chất cần thiết. Thế nên, để cho quá trình điện phân có thể diễn ra thì gặp nhiều khó khăn, lại phải trải qua nhiều quy trình phức tạp. Nên việc tạo ra nước hydro để sử dụng bằng phương pháp này thì rất khó áp dụng vào đời sống.

Tạo nước hydrogen bằng công nghệ khoáng gốm được ưa chuộng hơn.

Hiện nay, thì công nghệ tạo ra nước hydrogen bằng công nghệ khoáng gốm vẫn được ưa chuộng hơn. Một phần là đo công nghệ này áp dụng công nghệ khoáng gốm lại được kết hợp với kim loại kiềm một cách tối ưu, các ion khoáng tự nhiên. Nên ngoài việc có thể tạo ra được nguồn nước có nhiều hydrogen, thì nó giàu khoáng chất nữa. Còn với công nghệ điện phân thì giá thành để có thể làm ra điện cực khá là đắt đỏ. Không những thế, việc thay lõi lọc, bảo dưỡng máy để không bị đóng cặn cũng mất nhiều thời gian.

Tóm tắt một số nghiên cứu về nước hydro mà bạn không được bỏ qua

Nghiên cứu về đặc tính  vượt trội của nước hydrogen

Nước hydrogen có độ PH từ 8.5 đến 9.5 gồm có một số đặc tính như sau:

  • Giàu tính kiềm tự nhiên:

Đặc tính đầu tiên mà bạn không được bỏ qua khi nhắc về nước hydro đó chính là nó khá giàu tính kiềm tự nhiên. Nó rất dễ hấp thu vào cơ thể mà không cần phải mất thời gian chuyển hóa giống như rau xanh. Khi sử dụng nước, nó sẽ giúp bạn có thể loại bỏ đi các mảng bám axit, cải thiện đường tiêu hóa của bạn được tốt hơn, đường ruột cũng trở nên sạch sẽ và khỏe mạnh hơn trước,... Đặc biệt, sẽ giúp bạn điều trị và cải thiện một số bệnh liên quan do lượng axit trong cơ thể bị thừa.

Nước hydrogen có nhiều đặc tính vượt trội.

  • Chứa lượng lớn hydro phân tử

Nước hydrogen được tạo ra từ máy điện giải thì chứa khá nhiều hydro phân tử. Đây cũng được coi là một trong những tính năng đặc biệt và quan trọng của nước hydrogen. 

Bạn nên biết rằng, hydro có một khả năng khá đặc biệt là nó có thể chống oxy hóa khá hoàn hảo. Khi uống nước vào cơ thê, thì nó sẽ có tác động tích cực giúp cơ thể, làn da của bạn chống lão hóa tốt hơn, tăng cường thêm sức đề kháng. Đặc biệt, nó còn có thể chống được một số bệnh mạn tính nguy hiểm như: cao huyết áp, tiểu đường, ung thư,... giúp phòng, điều trị bệnh ngay từ gốc.

  • Là phân tử nước siêu nhỏ

Trải qua quá trình điện phân nên bạn sẽ thấy nước ion kiềm không còn dưới dạng phân tử nữa mà là dạng ion nước. Do đó, chúng có kích thước siêu nhỏ, trong phạm vi khoảng 0,5nm và nó chỉ nhỏ bằng 1/5 so với những cụm  phân tử nước thông thường mà bạn vẫn thấy.

Với đặc tính cấu tạo đặc biệt đặc biệt như này, nên nước hydro có nhiều tác dụng vô cùng tuyệt vời nó giúp thanh lọc, giúp cơ thể bạn có thể bài trừ được nhiều độc tố, đào thải và loại bỏ nhiều chất cặn bã,...

  • Khá giàu các vi khoáng tự nhiên

Trong nước hydrogen có chứa nhiều vi khoáng tự nhiên.

Đây cũng chính là một trong những đặc tính thú vị mà nước hydro mang đến cho bạn. Mặc dù đã trải qua quá trình lọc nước, nhưng nó vẫn còn giữ được khá nhiều các vi khoáng tự nhiên an toàn và phù hợp với cơ thể của bạn. Những vi khoáng này thường là: Ca+, Na+, K+,... giúp bổ sung canxi nhằm ngăn ngừa loãng xương, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn,...

Nghiên cứu về một số lợi ích mà nước hydrogen mang đến

Với những lợi ích mà nước hydro mang tới, nên đến thời điểm hiện tại thì loại nước đặc biệt này đã được ứng dụng khá rộng rãi và được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi. Nó không chỉ phục vụ cho nguồn năng lượng sạch, phục vụ cho y tế, mà nó còn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những đối tượng muốn quan tâm và bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt hơn.

Ngoài những lợi ích trên, thì nước hydrogen còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời khác như:

Nước hydro mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn.

  • Giúp cân bằng được độ PH có trong cơ thể

Để có thể giúp cơ cơ thể được khỏe mạnh, cân bằng thì nhiều người thường quan tâm đến việc đảm bảo trạng thái cân bằng của axit và kiềm. Nếu như lượng axit vượt ngưỡng cao, thì nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, hoạt động khó khăn hơn, dẫn đến sức khỏe suy yếu gây ra hàng loạt các căn bệnh nguy hiểm khác. Do đó, bạn nên sử dụng nước hydro để giúp cho cơ thể có thể trở về trạng thái cân bằng. 

  • Giúp chống oxy hóa khá hiệu quả

Một trong những lợi ích tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người quan tâm đó chính là nước hydro còn giúp chống oxy hóa vô cùng hiệu quả. Với việc bổ sung thêm nước hydrogen mỗi ngày thì có thể chống lại được các gốc tự do, giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn và phòng chống được nhiều căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn từ bên trong.

  • Tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể

Môi trường ngày càng ô nhiễm nên sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể ngày càng suy giảm, khiến cho cơ thể ốm yếu và dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Nước hydro có tác dụng giúp cho cơ thể của bạn sẽ ở trạng thái ổn định, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể được tốt hơn. Các gốc tự do sẽ được trung hòa và những chất độc hại sẽ được loại bỏ ra khỏi ngoài cơ thể. 

  • Tăng cường khả năng hấp thụ nước, hỗ trợ giải độc hiệu quả

Vì nước hydro có cấu trúc phân tử là các hạt siêu nhỏ nên việc hấp thu nước vào cơ thể cũng trở nên dễ dàng hơn. Không những thế, nó còn có khả năng giải độc tố trong cơ thể khá hiệu quả. Với những ai thường xuyên nổi mụn nhọt, uống rượu bia thì sẽ thấy rõ công dụng tuyệt vời mà nước hydro mang tới.

Giúp bảo vệ bạn một cách toàn diện. 

  • Nước có khả năng giúp bạn giảm cân, ngăn ngừa ung thư

Béo phì luôn là một trong những căn bệnh nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng đều phải có ý thức phòng tránh. Trong nước hydro có khá nhiều ion kiềm sẽ giúp trung hòa được lượng axit dư thừa. Đồng thời, sẽ giúp cho lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể của bạn được giảm đi.

Không những thế, nước hydro còn giúp phòng chống, ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư được tốt hơn. Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, ung thư phát triển trong môi trường axit chứ không trong môi trường trung tính, kiềm. 

Vì thế, độ PH trong cơ thể bắt buộc phải cân bằng và nước hydrogen có thể làm tốt điều này. Nếu như bạn uống nước thường xuyên, thì nó sẽ giúp cho axit được trung hòa, độ PH trong cơ thể được cân bằng đưa về môi trường PH có tính kiềm. Cơ thể bạn từ đó cũng được ngăn ngừa căn bệnh ung thư hiệu quả hơn.

  • Nâng cao chức năng của hệ tiêu hóa

Với những ai bị mắc một số bệnh về đường tiêu hóa thì nên sử dụng nước hydro thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn làm sạch đi hệ thống đường ruột, những chất cặn bã bám trong thành ruột. Từ đó, giúp cho chức năng của hệ tiêu hóa được nâng cao hơn.

Chia sẻ của các nhà khoa học hoặc người đã sử dụng nước hydro

Theo như nhiều nghiên cứu, báo cáo khoa học, thì nước hydrogen mang đến khá nhiều lợi ích và công dụng tuyệt vời nếu như bạn sử dụng nước thường xuyên. Cụ thể, theo như nghiên cứu của tiến sĩ Hayashi Hidemitsu - viện trưởng viện nước Nhật Bản thì nước hydro sẽ giúp bạn điều trị được căn bệnh tiểu đường, cao huyết áp, gout, phổi, một số bệnh về lão hóa, oxi hóa trong cơ thể,... 

Có nhiều nghiên cứu về nước hydrogen và công nhận đây là loại nước vì sức khỏe.

Một nghiên cứu lâm sàng vào năm 1999 đến 2000 của hiệp hội ion kiềm tại Nhật Bản đã chỉ ra rằng: nhờ vào việc sử dụng nước hydro có độ PH 9.5 thường xuyên thì những triệu chứng nhẹ, bất thường về đại tiểu tiện, khi dạ dày bị dư axit,... đều được cải thiện.

Còn theo như nghiên cứu của khoa nghiên cứu Y học thuộc viện đào tạo sau đại học Kyoto, thì ở cấp độ tế bào cho thấy nước hydro có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể con người, cải thiện những sắc thể bất ổn định được tìm thấy trong các tế bào da. Không những thế, một nghiên cứu mới của trường đại học Pittsburght tại Mỹ cũng đưa ra kết luận đó là nước hydro an toàn, tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Chị Thu Phương, một người đã sử dụng nước hydro được 8 tháng chia sẻ: “Mình biết đến nước hydro khi vô tình xem trên youtube. Video này cung cấp thông tin nước hydro được người Nhật sử dụng khá phổ biến, giúp họ nâng cao và sức khỏe bản thân khá hiệu quả. Từ tò mò dẫn đến việc tôi tìm hiểu xem nước hydro đã có tại Việt Nam hay chưa. Và khi biết được tại Việt Nam đã có những máy tạo nước hydro rồi thì tôi quyết định mua về sử dụng. Sau khi sử dụng 3 tháng, thì tôi thấy những triệu chứng đầy hơi, khó chịu không còn xuất hiện thường xuyên nữa. Đặc biệt, chồng tôi đi làm thường xuyên gặp đối tác uống bia rượu thường xuyên cũng được giải độc hiệu quả”

Máy lọc nước Kangen có thể tạo ra được nước hydrogen chất lượng.

Chị Huỳnh hiện đang sinh sống tại quận 1, TPHCM chia sẻ: “Được cô bạn thân giới thiệu về nước hydro thì lúc đầu tôi không tin lắm. Nhưng khi được cô ấy tư vấn, đưa ra những dẫn chứng cụ thể về sức khỏe của các thành viên trong gia đình thì tôi cũng quyết định mua máy Kangen tạo nước hydro về dùng thử. Thời gian đầu, tôi thấy rõ hệ tiêu hóa của con trai tôi được cải thiện rõ rệt. Không những thế, căn bệnh tiểu đường của bố chồng tôi cũng giảm chỉ số đi và dần vào mức ổn định. Cảm thấy sai lầm vì không biết đến nước hydro và sử dụng nước sớm hơn”.

Hướng dẫn bạn cách sử dụng nước hydro và một số lưu ý khi dùng

Thời gian đầu khi bạn mới bắt đầu uống nước hydrogen, thì bạn nên uống nước có độ PH 8.5. Sau một tuần, khi đã quen hơn, thì bạn có thể chuyển sang uống nước có độ PH cao hơn, khoảng tầm 9.0 đến 9.5 là phù hợp. 

Bạn nên uống 2 đến 3 lít nước hydrogen mỗi ngày. 

Tuy nhiên, thì bạn cũng cần phải lưu ý:

  • Với người già, những ai đang bị bệnh thì nồng độ axit có trong máu của họ khá là cao. Do đó, họ không thể quen với việc thay đổi PH sau một tuần sử dụng được. Vì vậy, bạn nên kéo dài thời gian sử dụng nước PH 8.5 lâu hơn, tầm 3, 4 tuần sau đó thì mới tăng độ PH lên cao hơn.
  • Với nước có độ PH khoảng 10.0 thì không nên sử dụng, bởi không phải ai cũng có thể phù hợp. Một số trường hợp khi uống vào thì sẽ gây nôn nao,vô cùng khó chịu.
  • Để nước hydro có thể phát huy được hết tất cả các công dụng của mình, thì bạn cũng nên chú ý về khoảng thời gian nên uống nước. Trước bữa ăn thì bạn nên uống 1 đến 2 cốc nước. Đồng thời cũng chú ý nên sử dụng 2 đến 3 lít nước mỗi ngày để giúp thanh lọc cơ thể, cũng như bảo vệ sức khỏe bạn được tốt hơn. 
  • Bạn nên sử dụng nước hydro tươi (nước trực tiếp tại vòi) để có thể bảo toàn được hết hydrogen. Chú ý không nên đun sôi nước, vì như thế sẽ làm mất đi hydro.
  • Nếu như bạn muốn dự trữ nước, thì chỉ dự trữ trong 3 ngày, nếu lâu quá thì nó sẽ mất đi tác dụng.

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn rằng bạn cũng đã có thêm cho mình một số thông tin thú vị về những nghiên cứu về nước hydrogen cũng như những lợi ích, công dụng tuyệt vời mà nó mang đến. Để có thể nâng cao được sức khỏe của bản thân và của cả gia đình, hãy sử dụng nước hydrogen thường xuyên.

← Bài trước Bài sau →