Vì sao phải vệ sinh tấm điện cực máy lọc nước Kangen định kỳ?

Vì sao phải vệ sinh tấm điện cực máy lọc nước Kangen định kỳ?

Máy lọc nước Kangen một trong những thiết bị tạo ra nguồn nước sạch được rất nhiều người Việt quan tâm và ưa chuộng. Chúng mang đến cho người sử dụng dòng nước tốt, đảm bảo vệ sinh và tính an toàn cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cần vệ sinh tấm điện cực máy lọc nước Kangen định kỳ nhưng không ít người còn băn khoăn về vấn đề này. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được lý do cũng như quy trình vệ sinh đúng chuẩn!

Vì sao phải vệ sinh tấm điện cực trong máy lọc nước Kangen?

Có không ít người tiêu dùng tỏ ra băn khoăn không biết vì sao phải vệ sinh tấm điện cực tại máy lọc nước Kangen nói riêng và các loại máy lọc nước khác nói chung. Việc vệ sinh này có tác dụng gì, nếu không thực hiện định kỳ chúng có gây ảnh hưởng gì không?

Tấm điện cực quyết định không nhỏ tới chất lượng nguồn nước

Thực tế, các chuyên gia kỹ thuật đều cho rằng, tấm điện cực chính là “linh hồn” của máy lọc nước. Linh kiện này giúp việc lọc sạch nguồn nước, đảm bảo nước ra đúng tiêu chuẩn khuyến cáo từ máy. Điều này đồng nghĩa, chúng cũng là nơi lưu giữ không ít bụi bẩn, vi khuẩn khi thực hiện quá trình lọc.

Tác hại nếu dùng máy có tấm điện cực bẩn tới sức khỏe

Thực tế, có không ít người tiêu dùng vẫn chưa quan tâm đến vấn đề vệ sinh tấm điện cực máy lọc nước Kangen. Bởi lẽ, họ chưa hiểu rõ sự tác hại mà chúng mang lại. 

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc sử dụng tấm điện cực nhiễm bẩn sẽ không thể tạo ra nguồn nước tốt theo đúng tiêu chuẩn mà máy có thể đạt được. Đôi khi, chúng nhiễm bẩn quá lớn còn khiến ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe người dùng. Bạn dễ mắc các bệnh về thận khi phải uống nước có độ lắng cặn kim loại quá lớn do tấm điện cực không thể lọc hết chúng.

Chính vì vậy, vệ sinh tấm điện cực trong máy lọc nước Kangen là điều vô cùng cần thiết. Bạn cần tiến hành vệ sinh định kỳ 1- 3 - 6 tháng, vệ sinh đúng cách. Điều này giúp tạo ra nguồn nước đúng chuẩn, có độ sạch và an toàn cao. Từ đó, có tác động tích cực lên sức khỏe người sử dụng. Ngược lại, nếu không thực hiện vệ sinh đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, cơ thể dễ nhiễm bụi bẩn, tạp chất, hóa chất.

Nếu không vệ sinh tấm điện cực khiến ảnh hưởng nghiêm trọng chất lượng nguồn nước

Tác hại của tấm điện cực bẩn tới độ bền máy

Ngoài ra, nếu không vệ sinh tấm điện cực định kỳ, việc bám bụi bẩn đặc biệt các kim loại như canxi, sắt… sẽ làm hỏng linh kiện. Người dùng thường xuyên thay mới, ảnh hưởng tới chi phí sử dụng cũng như độ bền của máy.

Tấm điện cực nếu lưu giữ quá nhiều cặn bám của kim loại sẽ dễ gây ăn mòn khiến chúng dễ tác động, rò rỉ, hỏng hóc…. Vì vậy, bạn cần vệ sinh thường xuyên nhằm hạn chế tối ưu việc thay mới khi chưa đến chu kỳ cần thay theo khuyến cáo từ nhà sản xuất.

Vệ sinh tấm điện cực tại máy lọc nước Kangen như thế nào?

Bạn tiến hành vệ sinh linh kiện bằng cách đổ hóa chất chuyên dụng - những loại hóa chất có khả năng làm sạch bụi bẩn đặc biệt lắng cặn canxi, sắt. Sau đó, dùng máy sục nhằm sục rửa loại ỏ hoàn toàn cặn bám trên tấm điện cực.

Bạn có thể vệ sinh bằng các loại hóa chất chuyên dụng 

Phương pháp này sẽ làm mất ít nhất khoảng 20 - 30 phút của bạn. Tuy nhiên, khả năng làm sạch chỉ đạt khoảng 80%. Bạn cần tiến hành vệ sinh định kỳ 1 - 2 tháng/1 lần tùy thuộc lượng nước mà bạn sử dụng.

Ngoài ra, cũng không ít máy lọc nước được lắp đặt hệ thống rửa tấm điện cực bằng nước axit tự động. Cách này cho khả năng làm sạch nhanh và cao trên 90%. Tuy nhiên, không phải bất cứ loại máy nào cũng có công nghệ này.

Những thông tin trên đây đã phần nào làm rõ vấn đề vì sao bạn cần vệ sinh tấm điện cực máy Kangen . Nếu không vệ sinh đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, chất lượng và tuổi thọ của máy. Bạn cần tiến hành công việc này định kỳ 1 - 6 tháng một lần.

← Bài trước Bài sau →