5 lý do gây sốc khiến huyết áp không ổn định và cách đối phó!

5 lý do gây sốc khiến huyết áp không ổn định và cách đối phó!


Hiện nay các căn bệnh liên quan đến huyết áp ngày càng phổ biến ở khắp mọi nơi trên thế giới và cũng đang có tỉ lệ gia tăng nhanh chóng. Không giống như huyết áp thấp và huyết áp cao, ởhuyết áp không ổn định người bệnh rất khó kiểm soát và không biết phải nên dùng loại thuốc nào. Trong bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tim hiểu về huyết áp không ổn định là như thế nào?

Huyết áp không ổn định là như thế nào?

Đó là tình trạng huyết áp khi lên cao, lúc xuống thấp mà không có quy luật gì cả. Huyết áp là áp lực đo được của dòng máu lên thành mạch, ảnh hưởng đến tốc độ truyền máu cũng như hoạt động của cơ thể. Huyết áp được cho là cao khi chỉ số đo được cao trên 140/90mmHg, trong khi đó chỉ số huyết áp thấp là dưới 90/60mmHg.

Huyết áp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lực co bóp của tim, thể tích máu trong động mạch và sức bền, độ dẻo dai của mạch máu. Bất kỳ yếu tố nào trong ba yếu tố trên có sự thay đổi cũng làm cho huyết áp thay đổi. Huyết áp không ổn định khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, suy nhược vì xảy ra bất ngờ và không hề có quy luật nào. Chính vì thế người bệnh thường rất hoang mang khi phải đối phó với bệnh, không biết phải sử dụng loại thuốc nào để điều trị cho hợp lý.

5 nguyên nhân huyết áp không ổn định có thể bạn không nghĩ đến

  1. Các bệnh về thận như suy thận hoặc viêm thận mãn tính
  2. Các bệnh về nội tiết: U tuyến thượng thận, hội chứng Cushing, cường giáp,…
  3. Các bệnh liên quan đến cholesterol: hẹp động mạch, tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch,…
  4. Một số thuốc điều trị bệnh như: thuốc cảm, thuốc giảm đau, thuốc ngừa thai,…
  5. Ngoài ra có thể do rối loạn thần kinh giao cảm, căng thẳng và stress kéo dài.

Huyết áp tăng giảm thất thường có nguy hiểm không?

Huyết áp tăng giảm sẽ kéo theo nhịp tim đập thất thường (đập nhanh hơn, ngắt quãng, đập không đều hoặc chậm hơn), chính vì thế những người bị tăng giảm huyết áp thất thường dễ mắc phải suy tim, mạch máu đàn hồi kém do làm việc quá sức và thường xuyên làm việc thất thường. Khi đó nguy cơ mắc tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ sẽ tăng gấp đôi so với những người chỉ bị huyết áp cao hoặc huyết áp thấp. Các bạn cần nhớ hiện nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não trước sau vẫn là lý do đứng đầu bảng về tỉ lệ tử vong.

Huyết áp tăng giảm thất thường có thể đe dọa tính mạng của bạn bất cứ khi nào do không biết khi nào lên, khi nào xuống, vì thế bạn cần phải chú ý nhiều hơn tới huyết áp của mình.

Phòng ngừa và điều trị huyết áp không ổn định bằng cách nào?

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mỗi người nên được bổ sung dinh dưỡng từ omega-3 không bão hòa với liều lượng vừa đủ mỗi ngày để hỗ trợ cân bằng huyết áp.

Viên uống Vitacare Vision Brain với chiết xuất chính từ các thành phần Non-GMO: DHA và EPA là những axit béo không bão hòa thuộc dòng Omega-3 được các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao trong việc hỗ trợ và cải thiện các vấn đề về máu, cholesterol,… hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp không ổn định một cách an toàn – hiệu quả, giúp phòng ngừa và ngăn chặn huyết áp không ổn định, bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.

← Bài trước Bài sau →