ĂN ĐÚNG: 8 NGUYÊN TẮC VỀ THỰC PHẨM VÀ SỨC KHỎE

ĂN ĐÚNG: 8 NGUYÊN TẮC VỀ THỰC PHẨM VÀ SỨC KHỎE

Hiểu rõ những nguyên tắc về thực phẩm và sức khỏe bạn sẽ điều chỉnh quá trình ăn uống và nghỉ ngơi để cơ thể được khỏe mạnh, giảm bớt những bệnh vặt không đáng có, tăng sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ. Sức khỏe tinh thần và thể chất được tăng lên giúp bạn kiếm được tiền nhiều hơn và sống hạnh phúc hơn cùng với gia đình. 

Quy luật tự nhiên luôn vận hành theo những nguyên tắc nhất định. Quy Luật Nhân - Quả; Luật Hấp Dẫn...và để có được cơ thể khỏe mạnh, bạn cũng cần nắm rõ quy luật Ăn Đúng.

Hành trình đạt đến thể trạng khỏe mạnh, ngoài những ảnh hưởng về chế độ luyện tập, tinh thần, cảm xúc...bạn cũng cần biết và ghi nhớ 8 nguyên tắc về thực phẩm và sức khỏe như sau:

NGUYÊN TẮC 1: Dinh dưỡng là đại diện cho sự kết hợp của vô số chất trong thức ăn. Vì thế, ăn toàn phần thì tốt hơn. (Kết hợp các loại thực phẩm sống và rau xanh, củ, quả, hạt…)

NGUYÊN TẮC 2: Thực phẩm chức năng không phải là thần dược chữa bách bệnh (Do đó không nên quá “cuồng” những thực phẩm chức năng và bỏ qua những khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày)

NGUYÊN TẮC 3: Không có chuyện chất dinh dưỡng có trong thực phẩm có nguồn gốc động vật thì tốt hơn chất dinh dưỡng có trong thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật (Thực phẩm từ thực vật có hàm lượng chất chống Oxy hóa, chất xơ, Vitamin và khoáng chất nhiều hơn so với nhóm thực phẩm từ động vật do đó bạn nên phối hợp nhiều loại rau, củ, quả trong bữa ăn)

Bài viết được tổng hợp từ nguồn: sách Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện.

NGUYÊN TẮC 4: Gen không chịu trách nhiệm cho bệnh tật. Gen chỉ “biểu thị” (thể hiện tính trạng trội) khi nhận được những kích hoạt, và dinh dưỡng mới là yếu tố giúp xác định xem gen nào tốt, gen nào xấu, gen nào trội, gen nào lặn (Do đó bạn cần nắm rõ những nguyên tắc dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe)

NGUYÊN TẮC 5: Dinh dưỡng có thể kiểm soát đáng kể các tác hại của hóa chất độc hại

NGUYÊN TẮC 6: Cùng một dưỡng chất giúp ngăn ngừa bệnh ở giai đoạn đầu (trước khi chuẩn đoán) cũng có thể giúp ngăn chặn hoặc đẩy lùi căn bệnh ở giai đoạn sau (sau khi chẩn đoán) [Luôn phòng bệnh hơn chữa bệnh - Ăn thực phẩm tốt có lợi cho sức khỏe bạn tránh được những bệnh tật không cần thiết]

NGUYÊN TẮC 7: Chế độ dinh dưỡng có ích con người mắc bệnh mạn tính là chế độ giúp hỗ trợ sức khỏe toàn diện. (Bắt đầu với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp phòng ngừa và giữ cho cơ thể khỏe mạnh hơn)

NGUYÊN TẮC 8: Dưỡng chất tốt tạo ra sức khỏe cho mọi hoạt động tồn tại của chúng ta. Tất cả các hoạt động đều được kết nối với nhau.

Thay cho những trạng thái lo âu, căng thẳng. Bây giờ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cách thư giãn và tìm hiểu thêm về những chế độ ăn uống khoa học. Bởi vì bạn đã được trang bị một nền tảng hiểu biết vững chắc liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe.

Bắt đầu quá trình ĂN ĐÚNG - Áp dụng 8 nguyên tắc về thực phẩm và sức khỏe là yếu tố đầu tiên mang đến cho bạn lối sống khỏe mạnh - cân bằng - tràn đầy sức sống.

Bài viết được tổng hợp từ nguồn: sách Bí mật dinh dưỡng cho sức khỏe toàn diện.

Xem thêm

← Bài trước Bài sau →