Bệnh xương khớp và những vấn đề cần quan tâm.

Bệnh xương khớp và những vấn đề cần quan tâm.


Bệnh xương khớp ảnh hưởng rất tiêu cực đến cuộc sống hằng ngày của bạn và gia đình mình. Để nhanh chóng loại bỏ đau do xương khớp và quay lại cuộc sống thường ngày, bạn phải tìm cách điều trị sớm nhất có thể. Trong trường hợp nặng, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sỹ chuyên khoa để được điều trị kịp thời.

Bệnh xương khớp là gì?

Khi cơ thể của bạn, đặc biệt là những vùng xương khớp như: sống lưng, cổ tay – chân có hiện tượng đau nhức, sưng đỏ, phù nề – thì đây là những triệu chứng cho thấy bạn đang mắc phải bệnh xương khớp.

Những nguyên nhân gây ra bệnh về xương khớp:

  • Tuổi già: Khi độ tuổi đã ở ngưỡng trung niên, con người thường hay gặp phải căn bệnh này.
  • Thừa cân: Việc cơ thể nặng nề do cân nặng đã vô tình tạo nên sức ép lên xương khớp. Xương khớp gánh nặng cơ thể lâu ngày sẽ dẫn đến bệnh xương khớp.
  • Do thương tích: Trong quá trình hoạt động, bạn có thể gặp những chấn thương nhẹ – có thể bạn đã bỏ qua nó, nhưng đó là một trong những nguyên nhân lớn gây ra bệnh.
  • Do Stress: Áp lực trong công việc làm cho tâm lý và cơ thể mệt mỏi, gây suy nhược kéo theo hệ miễn dịch suy giảm dẫn đến đau xương khớp.
  • Thể thao: Không khởi động khớp xương mỗi buổi sớm thức dậy là một khởi đầu ngày mới tệ hại đối với sức khỏe của bạn.
  • Dị tật di truyền: Các khớp xương hình thành bất thường cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh đau xương khớp. 

Các bệnh xương khớp thường gặp:

– Viêm xương khớp: dấu hiệu nhận biết: Sưng nóng, đỏ, đau, cứng khớp. Viêm xương khớp là tình trạng các khớp xương trở nên đau và cứng, thường gặp ở đầu gối, háng và xương sống.

– Thoái hóa khớp: có nhiều yếu tố tác động hình thành nên căn bệnh này. Các xương bị giòn và nứt nẻ do sự thoái hóa kéo dài và không kịp chữa trị, hình thành nên khe hở cho nhân nhầy bên trong tràn ra ngoài, gây thoát vị đĩa đệm. Về lâu dài, nếu không chữa trị kịp thời có thể làm mất khả năng đi lại và sinh hoạt hằng ngày.

– Thoái hóa đầu gối: khiến cho chức năng của khớp tiêu giảm dẫn đến khó khăn trong hoạt động sinh hoạt hằng ngày và gây đau nhức, nhất là trong thời tiết lạnh.

Ngoài những căn bệnh thường gặp trên, còn có nhiều bệnh án xương khớp khác như bệnh gout, loãng xương, viêm đa khớp, thấp khớp,..v..v…

Chữa bệnh xương khớp như thế nào?

Có nhiều cách chữa bệnh xương khớp bằng phương pháp dân gian như:

  • Trị bệnh xương khớp bằng ngãi cứu: Đắp lá ngãi cứu vào khớp xương cần chăm sóc.
  • Trị bệnh xương khớp bằng nước muối ấm pha gừng: Ngâm chân vào nước ấm pha gừng giúp làm dịu cơn đau.
  • Trị bệnh xương khớp bằng cỏ trinh nữ: Ngâm rễ cỏ trinh nữ vào rượu uống 1 ngày 2 lần.
  • Trị bệnh xương khớp bằng lá lót: Sắc làm thuốc uống điều trị trong thời gian dài sẽ thấy tác dụng.
  • Trị bệnh xương khớp bằng lá quế kết hợp với mật ong: uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày.
  • Trị bệnh xương khớp bằng đu đủ kết hợp với mễ nhân: Dùng 2 nguyên liệu này để sắc thuốc uống.

Cách phòng ngừa bệnh xương khớp:

Với thành phần có trong Vitality 80+ như: Khoáng Calcium, Magiê đều là những dưỡng chất để duy trì và tăng cường sự chắc khỏe cho xương. Đồng thời vitamin D giúp việc trao đổi chất Canxi, Magiê và Vitamin K để cơ thể hấp thu tốt hơn.

Vitality 80+ là sự lựa chọn tốt nhất để cải thiện hệ thống xương khớp – giải pháp phòng ngừa bệnh xương khớp tuyệt vời!

← Bài trước Bài sau →