Cái giá nào khi người thân bị Tiểu Đường, Gout?

Cái giá nào khi người thân bị Tiểu Đường, Gout?

Đến cái xe máy gần 20tr còn mua trả góp, bàn ghế gần 2tr/bộ dùng gần 10 năm chưa thay, nhà thì đi thuê, .. thế mà thời đó dám mua cái máy xử lý nước cả trăm triệu, rồi mua thêm 1 cái cho bố mẹ. Có người chê máy đắt, có người bảo khùng mà bỏ trăm triệu đi mua cái máy, có người bảo để tiền đấy ăn cho sướng, hoặc mua đồ hiệu, quần áo đẹp, túi xách.. có cô chuyên gia dinh dưỡng còn bảo "bị lừa"..

Tôi lắng nghe và trân trọng ý kiến của họ, đúng là đắt thật, nhưng bố mẹ tôi đều bị tiểu đường, bố thêm vấn đề gút, mẹ thêm mỡ máu.. sau 1 thời gian dùng nước này thường xuyên kết hợp tập thể dục, kết hợp làm phước thiện, ăn uống & bổ sung dinh dưỡng điều độ hơn.. giờ hầu hết mọi thứ khá ổn định. Tôi nghĩ, chẳng có tiền nào mua được sức khoẻ và sự an vui cho bố mẹ!

Hơn thế, bố mẹ tôi bị tiểu đường vậy nên tôi và các anh chị, các cháu trong gia đình phải hết sức cẩn trọng với sức khoẻ của mình vì khi cha mẹ hoặc ông bà bị tiểu đường, con cháu rất dễ gặp nhiều vấn đề sức khoẻ, bệnh tật.. thôi thì có tiền hay ko có nhiều tiền, ko hàng hiệu, ko nhà đẹp, ko nội thất sang, ăn tiêu bớt đi xíu.. cũng được, để dành tiền phòng bệnh chăm sóc sức khoẻ, để dành tiền thường xuyên làm phước, bố thí cúng dường,.. tôi nghĩ cần thiết hơn mấy thứ hào nhoáng bề ngoài đó!

Tiền quan trọng, nhưng biết cách dùng tiền cũng rất quan trọng!

XEM THÊM:

← Bài trước Bài sau →