Điều trị huyết áp cao bằng cách nào “tối ưu nhất”?

Điều trị huyết áp cao bằng cách nào “tối ưu nhất”?

Khi lượng máu lưu thông đến tim càng hẹp thì huyết áp sẽ càng tăng cao – đây là bệnh lý thường gặp ở người lớn tuổi. Điều trị huyết áp cao như thế nào sẽ hiệu quả? Có loại thuốc điều trị cao huyết áp nào an toàn mà bạn có thể yên tâm sử dụng?

Cao huyết áp có nguy hiểm không?

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2000, số người mắc bệnh cao huyết áp (CHA) là 26,4% và dự tính sẽ tăng lên 29,2% vào năm 2025. Chính vì vậy, CHA đang trở thành một vấn đề đáng quan ngại của xã hội hiện đại vì sự gia tăng nhanh chóng của căn bệnh này trong cộng đồng. CHA là nguyên nhân gây tàn phế và tử vong hàng đầu ở các nước đang phát triển. Năm 2008, trên Thế giới có khoảng 16,5 triệu người chết vì CHA.

Nguồn: cippr.huph.edu.vn.

điều trị huyết áp cao

Điều trị huyết áp cao bằng cách nào “tối ưu nhất”?

Huyết áp cao phần lớn không có triệu chứng rõ ràng, nhưng bệnh cao huyết áp lại rất nguy hiểm vì nó sẽ diễn ra trong âm thầm nhưng lại gây ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan của cơ thể như mắt, não, tim, thận. Bệnh cao huyết áp có thể dẫn đến:

– Bệnh võng mạc, dẫn đến mờ mắt và thậm chí là mù lòa.

– Chảy máu não và nhồi máu não. Biến chứng nặng hơn sẽ gây đứt mạch máu não,… gây liệt nửa người.

– Suy tim, phì đại tim và các bệnh mạch vành như: Cơn đau thắt ngực, thiếu máu cơ tim, và nguy hiểm nhất là nhồi máu cơ tim.

– Tổn thương mạch máu thận và có thể gây suy thận.

Nguyên nhân gây bệnh cao huyết áp

– Sử dụng các loại thuốc giảm xung huyết, thuốc tránh thai, thuốc trị cảm lạnh, một số thuốc giảm đau kê đơn và không kê đơn.

– Uống rượu bia, hút thuốc lá, hoặc sử dụng ma tuý, như cocaine và amphetamines.

– Mắc các bệnh lý như dị tật tim bẩm sinh, bệnh thận, u tuyến thượng thận, đái tháo đường.

– Ăn mặn nhiều, cơ thể thiếu các chất canxi, kali, magie.

Vậy có những phương pháp nào điều trị hiệu quả bệnh cao huyết áp?

Điều trị bệnh cao huyết áp là một quá trình lâu dài đòi hỏi người bệnh phải thay đổi trong lối sống và đặc biệt là áp dụng một chế độ dinh dưỡng phù hợp, kết hợp với sự hỗ trợ từ thuốc.

Về chế độ dinh dưỡng

Bổ sung các thực phẩm giúp cân bằng huyết áp

– Ăn nhiều nấm giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch và điều trị huyết áp cao rất tốt.

– Bổ sung những loại thực phẩm này hàng ngày như chuối tiêu, nho, vừng, lê, củ cải, đậu tương, cải xanh, bắp cải,…

– Uống nước ép hành tây, pha thêm mật ong, uống mỗi ngày 3 lần.

Đặc biệt, những người bị cao huyết áp nên tránh dùng những loại thực phẩm như cà phê, trà đặc, thịt dê, lòng đỏ trứng, dưa cà, thuốc lá, hạt tiêu,..

Sử dụng thuốc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị cao huyết áp. Sự đa dạng về nguồn gốc và nhãn hiệu của thuốc khiến người dùng không biết loại nào thực sự tốt và có hiệu quả. Một trong số những loại thuốc điều trị cao huyết áp tốt nhất và đáng tin cậy nhất hiện nay đó là Thảo dược Vision Brain, được nhập khẩu trực tiếp từ tập đoàn Vitacare của Hoa Kỳ. Hãy cùng tìm hiểu qua về loại “thần dược” trị cao huyết áp này nhé!

Đừng lo huyết áp cao – Đã có thảo dược Vision Brain Hoa Kỳ!

Đừng để khi cơ thể có bệnh rồi mới chữa trị, hãy phòng chống huyết áp cao ngay từ hôm nay. Thuốc điều trị huyết áp cao Vision Brain có chứa thành phần nổi bật là EFA’S (essential fatty acid, EFA) Omega 3 (chứa 2 chất béo không bão hòa là DHA và EPA) – là những xit béo chưa no, rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh. Tinh chất này được chiết xuất trực tiếp từ những loài cá nhuyễn thể ngoài Bắc Cực. Vỏ viên nang được làm bằng công nghệ Enteric Coated, viên thuốc chỉ tan hết trong ruột giúp cơ thể hấp thu tối đa.

Omega 3 rất tốt cho những người bị huyết áp cao. Khi vào cơ thể Omge 3 sẽ chống lại chứng xơ vữa động mạch, tăng cường sức khỏe cho trái tim, duy trì độ dẻo dai và đàn hồi của xương, lọc sạch chất bẩn ở phổi, điều trị huyết áp cao và đẩy lùi nhiều bệnh tật khác.


Tác dụng cao của thuốc điều trị huyết áp cao Vision Brain:

– Giúp tim ổn định, chống loãng nhịp, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

– Tạo ra Prostagladin trong máu, ngăn ngừa hình thành huyết khối, làm ức chế đông vón tiểu cầu, giảm mỡ trong máu, cân bằng cholesterol ổn định.

– Cân bằng huyết áp thấp trở lại bình thường.

– Tăng cường máu lên não, chống xơ vữa động mạch, chống lại gốc tự do, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung cao.

– DHA chiếm tỉ lệ rất cao trong chất xám (tạo ra sự thông minh) của não và trong võng mạc (tổng chỉ huy sự nhìn của mắt).

Tỷ lệ tử vong vì bệnh tăng huyết áp hiện đang đứng đầu toàn thế giới. Nếu bạn không muốn nằm trong số đó thì hãy điều trị ngay lập tức. Kiên trì bổ sung 2 viên thuốc điều trị huyết áp cao Vision Brain mỗi ngày, kết hợp với một lối sống điều độ: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây, tránh hút thuốc lá, rượu bia và thường xuyên tập thể dục sẽ giúp ổn định huyết áp và đẩy lùi nhiều bệnh tật nguy hiểm khác.

← Bài trước Bài sau →