HỌC NGAY BÍ QUYẾT NẤU CƠM NGON, TRÒN VỊ CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

HỌC NGAY BÍ QUYẾT NẤU CƠM NGON, TRÒN VỊ CỦA NGƯỜI NHẬT BẢN

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới. Đây cũng là món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt. Làm thế nào nấu cơm ngon hơn, giữ được hương vị của gạo là điều mà rất nhiều bạn đọc quan tâm. Tại đất nước Nhật Bản, chúng tôi phát hiện ra người dân ở đây có bí quyết nấu cơm ngon, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

  • Chọn gạo

Tại Việt Nam rất nhiều loại gạo khác nhau được bày bán từ chợ đến siêu thị. Gạo thơm lài, gạo Xuân Hồng, gạo dẻo...và các loại gạo hữu cơ với quy trình trồng và thu hoạch khép kín cũng được khách hàng tìm mua rất nhiều. 

Để chọn gạo ngon bạn có thể tìm mua các loại gạo và chọn loại gạo phù hợp trong gia đình nhưng trong bài viết này chúng tôi khuyến khích bạn chọn gạo hữu cơ vì loại gạo này được trồng theo quy trình khép kín. Khi vo gạo chỉ cần 1 lần và khi nấu bạn sẽ cảm nhận được vị dẻo đặc biệt. 

  • Bí quyết nấu cơm ngon của người Nhật Bản

Ngoài việc chọn được gạo ngon để nấu, nguồn nước sạch tinh khiết sẽ giúp cơm nấu chín được thơm hơn, giữ được những hương vị tự nhiên. Những người Nhật Bản dùng nước Ion Kiềm để nấu cơm trong suốt hơn 50 năm qua. 

Với nước Ion Kiềm, những phân tử nước siêu nhỏ chỉ 0.5 nano met, nhỏ hơn phân tử nước bình thường gấp 5 lần sẽ giúp nước ngấm vào gạo nhanh hơn, chiết xuất ra được hương vị đặc trưng của gạo và gạo nấu mềm hơn.

Khả năng chống oxi hóa mạnh của nước ion kiềm sẽ giúp cho nấu cơm ngon hơn và bảo toàn được dưỡng chất tốt hơn.

Chúng ta đều biết, cám gạo chứa nhiều vitamin E và có khả năng chống oxy hóa (đây cũng đặc tính của cám gạo khi chưa bị oxy hóa). Vì vậy, ở Nhật Bản, để bảo vệ lớp cám gạo khỏi quá trình oxy hóa, ngay khi thu hoạch xong, gạo được bảo quản bởi dụng cụ lưu trữ chuyên dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế lớp cám gạo dưới tác động của các tác nhân bên ngoài như ô nhiễm môi trường, các chất hóa học và thuốc trừ sâu gốc dầu bám ở vỏ bị oxy hóa sẽ trở thành chất có hại cho hệ tiêu hóa vì chứa nhiều các gốc tự do. Do đó, khi vo gạo bằng nước ion kiềm giàu Hydro giúp khử lớp oxy hóa này, giúp cơm thơm hương vị tự nhiên, ngon hơn và bảo toàn được lượng vitamin E cao nhất.

Khi sử dụng nước Ion Kiềm trong máy lọc nước Kangen K8 với 8 tấm điện cực Titan phủ Platinum để nấu cơm, nấu thực phẩm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt đặc biệt và đặc trưng của thực phẩm. Mùi vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt được giữ nguyên sẽ tăng khả năng thưởng thức món ăn. 

Ngoài ra, máy lọc nước Kangen K8 còn tạo ra nước có pH = 11 giúp bạn loại bỏ tồn dư các chất hóa học, thuốc trừ sâu trong thực phẩm nhờ cơ chế loại bỏ tồn dư đặc biệt. 

Như vậy, chỉ cần đầu tư 1 chiếc máy Kangen K8 có khả năng tạo ra 7 loại nước khác nhau bạn vừa có nước tốt để dùng, nấu cơm ngon hơn, thực phẩm luôn đảm bảo an toàn. 

Gọi ngay đến Hotline 096 505 1188 và chúng tôi tư vấn cho bạn nhiều hơn về giải pháp chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà.

XEM THÊM: 

  • Đẩy lùi ung thư với chế độ ăn uống tự nhiên từ bác sĩ Hiromi Shinya
  • 8 nguyên tắc ĂN ĐÚNG mà bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe
  • Vì sao chúng ta cần thải độc cơ thể thường xuyên

← Bài trước Bài sau →