Suy tim mạch vành – “Mối nguy hiểm khủng khiếp” đến tính mạng.

Suy tim mạch vành – “Mối nguy hiểm khủng khiếp” đến tính mạng.


Suy tim mạch vành là một bệnh lý nguy hiểm, tình trạng bệnh diễn biến trong âm thầm cho đến khi bệnh phát tán nghiêm trọng, lúc đó người mắc phải mới biết mình đang bị bệnh. Do đó, bạn phải nắm rõ những biểu hiện của bệnh động mạch vành để giúp bạn nhanh chóng tìm ngay phương pháp chữa trị kịp thời.

Biểu hiện của bệnh suy tim mạch vành.

Suy tim mạch vành còn biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: thiểu năng vành, suy động mạch vành, thiếu máu cơ tim, tim thiếu máu cục bộ, tắc nghẽn lòng động mạch.

suy tim mạch vành.

Suy tim mạch vành – sự “nguy hiểm khủng khiếp” đến tính mạng!

Những biểu hiện rõ nhất mà bạn có thể theo dõi:

– Tim đập nhanh, nhịp tim nhanh hơn.

– Chóng mặt, buồn nôn.

– Thở gấp, mệt yếu, đổ mồ hôi.

Có nhiều bệnh nhân không xuất hiện những triệu chứng như trên là do thiếu oxy cung cấp cho tim (thiếu máu cục bộ). Triệu chứng này xảy ra nhiều nhất ở các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường, tình trạng này kéo dài sẽ nhanh chóng làm suy yếu chức năng hoạt động của tim, khiến bệnh khó chẩn đoán hơn.

Một triệu chứng thường gặp nhất của bệnh suy tim mạch vành là ngực đau thắt. Người bệnh sẽ có cảm giác nhói châm chít, có khi là cảm giác nóng rát và đôi lúc là bó chặt hoặc đè nặng. Đa số bệnh nhân thường diễn tả rằng họ cảm thấy sức nóng bốc lên ở chính giữa lồng ngực khiến họ cảm thấy ngộp và nghẹt thở. Nhiều bệnh nhân cho biết họ chỉ thấy hồi hộp, hẫng, hụt hơi, kèm theo đó có thể là chóng mặt, hoảng hốt, đau nhẹ ở tim.

Đặc biệt, các biểu hiện bệnh suy tim mạch vành xảy ra ở phụ nữ sẽ chậm hơn ở nam giới khoảng 10 năm. Nhưng thay vào đó các triệu chứng của bệnh xảy ra ở nữ giới khá khác so với nam giới. Họ sẽ cảm thấy đau khi chạm vào vai, cánh tay, vùng lưng hoặc quai hàm, thậm chí là nóng bức và đôi khi không hề có cảm giác khó chịu.

Nguyên nhân gây suy tim mạch vành.

Nguyên nhân chính là do các mảng xơ vữa trong lòng mạch, khiến các lipid lắng đọng sâu trong thành động mạch kéo dài, làm cho thành động mạch ngày càng to hơn, cứng lại và giảm tính co giãn.

Mảng xơ vữa gây ra phản ứng viêm, lâu dài sẽ làm hẹp lòng mạch và vỡ ra, gây hiện tưởng máu vón cục, dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm về tim như: nhồi máu não, nhồi máu cơ tim. Có một số trường hợp mạch vành bị co thắt quá chặt gây hẹp mạch vành cùng một lúc, sẽ gây ra triệu chứng đau thắt ngực do thiếu máu cơ tim.

Ngoài ra, có các yếu tố nguy cơ gây bệnh suy tim mạch vành như: tăng huyết áp, rối loạn lipid máu (LDL cao, HDL thấp, Triglyceride cao), dùng chất kích thích, béo phì, đái tháo đường, di chuyền,… Và nguy cơ mắc bệnh mạch vành sẽ tăng dần theo độ tuổi và nữ có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn ở độ tuổi 5 đến 10 năm sau mãn kinh.

Đẩy lùi bệnh suy tim mạch vành bằng cách nào?

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa, Trưởng khoa dinh dưỡng Bệnh viện Nhi đồng 1, cho biết: “Axit béo Omega-3 có chứa axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Omega-3 thuộc nhóm axit béo thiết yếu cần cho sự tăng trưởng của cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch do tác dụng làm giảm chất béo triglycerid, tăng lượng HDL Cholesterol có lợi trong máu ở những người tăng mỡ máu và có tác dụng hạ huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, cải thiện khả năng tuần hoàn máu. Omega-3 còn có tác dụng giúp não hoạt động tốt, nhạy bén trong suy nghĩ. Vì thế, khẩu phần của phụ nữ mang thai và trẻ em sơ sinh nên được cung cấp đầy đủ Omega-3 để giúp trẻ phát triển trí não. Ở người trưởng thành, Omega-3 giúp cải thiện trí nhớ, nhạy bén và tập trung”.

Và axid béo Omega 3 tốt nhất đã có trong viên nang Vision Brain, được nghiên cứu và sản xuất từ Tập đoàn dược phẩm Vitacare USA. Tinh chất này được chiết xuất từ những loài cá nhuyễn thể ngoài Bắc Cực tự nhiên và sản phẩm không chứa GMO – là một chất gây biến đổi gen bị nghiêm cấm sử dụng.

Nổi trội hơn là vỏ viên nang Vision Brain được làm bằng công nghệ Enteric Coated, thuốc chỉ tan hoàn toàn trong ruột giúp cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất để đẩy lùi bệnh suy tim mạch vành hiệu quả.

Công dụng vượt trội của viên nang Vision Brain chỉ sau vài tuần sử dụng:

– Bổ sung Vision Brain giúp giảm được 80% nguy cơ đột tử do tim và giảm 34% nguy cơ bị bệnh mạch vành tim. Đồng thời luôn duy trì huyết áp ổn định.

– Tạo ra Prostagladin trong máu, ngăn ngừa hình thành huyết khối, làm ức chế đông vón tiểu cầu, giảm mở trong máu, cân bằng cholesterol ổn định.

– Giúp làm giảm triglicerid (mỡ trong máu), giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ổn định nhịp tim, ngăn ngừa suy tim mạch vành, hay tai biến mạch máu não.

– Tăng cường máu lên não, chống xơ vữa động mạch, chống lại gốc tự do, tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung cao.

Phát hiện và hạn chế những yếu tố gây bệnh ở trên kết hợp với một lối sống lành mạnh và phải bổ sung 2 viên nang Vision Brain mỗi ngày có thể giúp người bệnh đẩy lùi bệnh suy tim mạch vành và giảm được nguy cơ mắc phải các bệnh lý nguy hiểm về tim hoặc não bộ.

← Bài trước Bài sau →