Tăng cường hệ miễn dịch – Thay đổi nhỏ tạo nên khác biệt lớn.

Tăng cường hệ miễn dịch – Thay đổi nhỏ tạo nên khác biệt lớn.


Hệ miễn dịch là một hệ thống phòng thủ giúp cơ thể khoẻ mạnh và ngăn ngừa bệnh tật tấn công. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể sẽ không còn khả năng chống chọi lại các nguy cơ về mắc bệnh. Nếu bạn thấy mình thường xuyên bị cảm cúm, sốt,… thì đã đến lúc bạn cần một biện pháp tăng cường hệ miễn dịch và nhận biết được những thay đổi bất thường của cơ thể có thể làm giảm tình trạng này.

Hệ miễn dịch là gì? Vì sao cần tăng cường hệ miễn dịch?

Hệ miễn dịch là gì?

Theo PGS.TS Phạm Đăng Khoa – Đại học Y Hà Nội, “hệ miễn dịch là một hệ thống bao gồm các cấu trúc và quá trình sinh học của cơ thể. Nó là mạng lưới quan trọng nhưng lại vô cùng phức tạp của: tế bào, mô và các bộ phận giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của các tác nhân xâm nhập như virus, vi khuẩn, ký sinh trùng, và rối loạn tế bào. Bằng cách xác định các kháng nguyên lạ và giết chết các vi sinh vật lạ, tế bào bất thường, tăng cường hệ miễn dịch giúp bảo vệ cơ thể trước những nguy cơ bệnh tật.”

Tại sao chúng ta cần tăng cường hệ miễn dịch?

Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ có thể thực hiện tất cả các chức năng chống lại mầm bệnh và ngăn ngừa bệnh tật một cách hoàn hảo. Những người có hệ miễn dịch yếu thường có nguy cơ bị lây nhiễm các dịch bệnh nguy hiểm và có thể chịu những di chứng nặng nề, thậm chí tử vong. 

Minh chứng cho tình huống này là những bệnh nhân trong các đợt dịch bệnh như Ebola, Zika,… Chúng ta cũng thường thấy ở những bệnh nhân mắc các bệnh như ung thư, HIV, và các bệnh thông thường như sốt xuất huyết, ốm đau liên miên,… cũng đều do hệ miễn dịch yếu, không chống chọi lại với vi khuẩn. Chính vì vậy, tăng cường hệ miễn dịch là giải pháp duy nhất giúp cơ thể đủ khoẻ mạnh để tránh bệnh tật tấn công.

Tăng cường hệ miễn dịch trước nguy cơ bệnh tật

Biện pháp giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể

Có một số biện pháp giúp con người nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Trước hết là thực hiện một lối sống lành mạnh, chế độ dinh dưỡng hợp lý và nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ. Sau đó nên tránh xa các nguồn lây nhiễm bệnh tật để nâng cao sức khỏe của bản thân.

Theo chuyên gia sức khoẻ PGS.TS Hồ Bá Do: “Vận động cơ thể thường xuyên bằng cách làm việc chân tay, thể dục thể thao sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, giúp tế bào máu và các kháng thể di chuyển nhanh hơn khắp cơ thể, thải độc tố, loại bỏ vi khuẩn, virus thông qua đường hô hấp.

Những thói quen lành mạnh khác như: uống đủ nước, ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, kiểm soát tâm trạng, hạn chế thuốc lá, rượu bia,… cũng góp phần không nhỏ để giúp bạn nâng cao sức đề kháng cho mình.

Chế độ dinh dưỡng toàn phần là lựa chọn hợp lý nhất

Việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng toàn phần hợp lý có vai trò rất lớn đến việc nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch cho bạn và gia đình. Theo Viện Khoa học và Đời sống quốc tế (ILSI), Thực phẩm chức năng dinh dưỡng bổ sung là những thành phần đem lại lợi ích cho sức khoẻ, giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch như thế nào?

Sản phẩm Vitality 80+ của Vitacare USA với 89 thành phần dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả để người tiêu dùng có thể lựa chọn. Bổ sung Vitality 80+ mỗi ngày giúp hỗ trợ tăng hệ miễn dịch nhằm chống lại các tác nhân xâm nhập từ bên ngoài như vi khuẩn, virus,…

Sử dụng Vitality 80+ giúp cung cấp, bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt của quá trình dinh dưỡng không đầy đủ và cung cấp các hoạt chất tốt giúp cơ thể “dọn rác” hàng ngày. Vitality 80+ còn làthuốc tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp hiệu quả của mọi thành viên trong gia đình. 

Trong khi các dịch bệnh đang hoành hành, chưa có vắc xin đặc hiệu thì sử dụng Vitality 80+ làcách tăng cường hệ miễn dịch mà bạn cần tìm bấy lâu nay. 

← Bài trước Bài sau →