VÌ SAO CHÚNG TA CẦN THẢI ĐỘC VÀ THANH LỌC CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN?

VÌ SAO CHÚNG TA CẦN THẢI ĐỘC VÀ THANH LỌC CƠ THỂ THƯỜNG XUYÊN?

Cơ thể khỏe mạnh hơn nhờ cơ chế thải độc tự nhiên trong các cơ quan như Ruột già, Gan, Thận, Phổi, Da...các quá trình trao đổi chất luôn diễn ra mà chúng ta cũng không ý thức được nó đang thực hiện vai trò này.

Tại sao chúng ta cần thải độc và thanh lọc cơ thể thường xuyên, có những cách thải độc và thanh lọc cơ thể nào có thể áp dụng ngay tại nhà? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn về vấn đề này.

Hãy tưởng tượng, nếu bạn không tắm một vài ngày, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bí bách và khó chịu. Cơ thể bên trong bạn cũng vậy, nếu phải tiếp nhận những chất độc hại, vi khuẩn...mà không có môi trường tốt để loại bỏ, quá trình trao đổi chất sẽ rối loạn gây nên những hiện tượng nóng trong người, nổi mụn, mẩn ngứa, mệt mỏi...Do đó, thải độc, thanh lọc cơ thể giúp loại bỏ những độc tố ra bên ngoài, mang lại sự nhẹ nhàng, tươi trẻ và khỏe khoắn cho cơ thể, giúp cơ thể luôn tươi mới, tràn đầy năng lượng cho các hoạt động.

Thanh lọc, giải độc cơ thể là gì?

Thực chất đây là quá trình làm sạch bên trong cơ thể, loại bỏ những độc tố, chất thải cặn bã để cơ thể được khỏe mạnh từ bên trong.

Nếu bạn quan sát cơ thể, bạn sẽ phát hiện ra cơ thể chúng ta có cơ chế thải độc rất tự nhiên. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, nước nhiễm bẩn, khói bụi, ăn uống, công việc...tích tụ trong cơ thể một hàm lượng những hợp chất độc tố lớn mà cơ thể không kịp để thanh lọc và xử lý. Tắc nghẽn xảy ra khi các chất độc không kịp đào thải ra bên ngoài tạo nên nguồn gốc những mầm bệnh từ cảm cúm đến ung thư. Do đó, chúng ta cần kết hợp thải độc từ bên trong kết hợp thải độc bên ngoài giúp thanh lọc và lấy lại sự cân bằng.

Lợi ích tuyệt vời của thải độc, thanh lọc cơ thể

Thanh lọc, thải độc cơ thể không những mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt hơn mà nó còn giúp bạn luôn cảm thấy khỏe khoắn từ bên trong để bạn có nhiều hứng khởi hơn trong cuộc sống. 

Tăng sức đề kháng

Khi cơ thể được thải độc và làm sạch, sức khỏe được cải thiện và sức đề kháng cũng tốt hơn, hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả và nguy cơ mắc bệnh được giảm rõ rệt.

Bạn có thể quan sát quá trình bị cảm. Rất nhiều người sẽ ngay lập tức sử dụng kháng sinh nhưng sẽ có 1 số người thay đổi chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau, củ, quả hơn...uống đủ nước và tăng cường những dưỡng chất tốt cho cơ thể giúp sức đề kháng tăng lên, những vi khuẩn gây bệnh dần dần sẽ bị đẩy lùi mà không cần dùng kháng sinh có hại cho cơ thể.

Làm sạch ruột già

Không thể phủ nhận vai trò của đường ruột đối với cơ thể bởi vì ruột già có chức năng loại bỏ những độc tố có hại và ruột non giữ lại những hợp chất có lợi để nuôi sống cơ thể. Hãy giữ cho ruột già của bạn được khỏe mạnh bằng cách ăn nhiều thực phẩm có lợi và uống thêm thực phẩm thanh lọc ruột để đường ruột khỏe mạnh tuyệt đối.

Làm chậm dần quá trình lão hóa

Các độc tố khi tấn công vào cơ thể mang theo những gốc tự do gây ra hiện tượng lão hóa da, tóc bạc sớm...Do đó, quá trình thải độc, thanh lọc cơ thể giúp giảm thiểu những hợp chất tự do, tăng cường những hợp chất có lợi sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa, giúp bạn luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống

Thanh lọc, giải độc cơ thể như thế nào để đạt hiệu quả lâu dài?

Có nhiều cách để thanh lọc, giải độc cơ thể mà bạn có thể áp dụng nhưng chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn một số cách làm đơn giản, hiệu quả tại nhà như sau

Uống nhiều nước ion kiềm và ăn nhiều rau xanh

Uống nước Ion Kiềm pH8.5-9.5 là một giải pháp tối ưu vì trong nước Kiềm có chứa những phân tử nước siêu nhỏ, giàu khoáng và những hợp chất có lợi, trung hòa được lượng Axit tồn dư trong cơ thể bạn. Các phân tử nước siêu nhỏ giúp thúc đẩy nhanh quá trình vận chuyển các chất trong cơ thể, từ đó giúp thải độc diến ra nhanh chóng.

XEM THÊM:

Ăn nhiều rau, củ, quả, hạt cũng góp phần tạo ra thêm nhiều chất chống oxy hóa để đẩy lùi các gốc tự do như bông cải xanh, rau cải xoăn, rau bina…

Uống 2 lít nước mỗi ngày hoặc nhiều hơn nếu bạn vận động nhiều và duy trì chế độ dinh dưỡng nhiều rau, ít thịt sẽ giúp cơ thể của bạn nhẹ nhàng, khỏe khoắn.

Bạn không cần ngay lập tức thực hiện chế độ ăn nhiều rau mà hãy lên thực đơn mỗi ngày và thay đổi chế độ ăn uống. Sau 1-2 tháng bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt

Duy trì thói quen tập luyện mỗi ngày và ngủ nghỉ hợp lý

Luyện tập thể thao 30 phút mỗi ngày trong phòng tập hay chạy bộ trong công viên giúp cơ thể của bạn tiết ra mồ hôi, loại bỏ những hợp chất có hại. Đồng thời khi cơ thể tiếp xúc nhiều với không khí sạch, phổi sẽ hoạt động tốt hơn. Dành ra 30 phút luyện tập giúp cơ thể bạn luôn dẻo dai, tràn đầy năng lượng và sức sống. Khi cơ thể được vận động, các hoocmon có lợi sẽ tiết ra giúp bạn luôn tràn đầy cảm hứng để làm việc và tận hưởng 1 ngày sống trọn vẹn. 

Thiền định

Dành 10-15 phút mỗi ngày để tĩnh lặng và quan sát, thở đều và bạn sẽ có được sự bình an từ sâu bên trong. Hầu hết tất cả chúng ta không dành nhiều thời gian cho bản thân dẫn đến stress và căng thẳng. 

Sử dụng những thực phẩm hỗ trợ giải độc và thanh lọc cơ thể

Tùy vào nhu cầu và tình trạng sức khỏe, bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp thanh lọc cơ thể phù hợp nhưng chúng tôi khuyến khích bạn thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lối sống lành mạnh sẽ giúp cơ thể bạn bền bỉ và trẻ hóa theo thời gian.

← Bài trước Bài sau →