Người cao huyết áp không được ăn gì?

Người cao huyết áp không được ăn gì?


Những người bị cao huyết áp thì nên chú trọng vào sức khỏe của mình nhiều hơn, để tránh tình trạng bệnh nặng hơn. Những món ăn hàng ngày cũng ảnh hưởng đế nồng độ huyết áp trong bạn. Để có thể cân bằng huyết áp ổn định, thì người cao huyết áp không được ăn gì?

NGƯỜI CAO HUYẾT ÁP KHÔNG ĐƯỢC ĂN GÌ?

  • Thức ăn nhiều năng lượng.

Những thực phẩm có chứa nhiều năng lượng dễ dẫn đến béo phì như đường glucô, chocolate, đường mía, bánh ngọt, kẹo,… sẽ khiến những người bình thường tăng nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp. Và những người bị cao huyết áp sẽ tăng nhiều hơn.

  • Ăn quá nhiều thịt gà.

Mặc dù thịt gà đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên nếu ăn nhiều quá sẽ khiến nồng độ cholesterol trong máu tăng lên và gây ra huyết áp cao. Chính vì thế, những người bị cao huyết áp thì nên tránh ăn nhiều thịt gà để duy trì lượng huyết áp ở mức tốt nhất có thể.

  • Ăn nhiều tinh bột và đồ cay nóng.

Những thực phẩm chứa nhiều tinh bột như bánh mì, các loại bánh hay các món ăn có vị cay nóng cao là ớt, tiêu,… sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, gặp khó khăn khi đại tiện, táo bón. Và khi đại tiện gặp vấn đề thì huyết áp sẽ tăng lên và có thể gây ra xuất huyết não bộ.

  • Uống trà đặc.

Trà đặc có chứa kiềm tính cao, dẫn đến đại não hưng phấn quá mức, gây mất ngủ, tinh thần bất an, khiến tim đập nhanh và tăng huyết áp ở những người mắc bệnh huyết áp cao. Chính vì thế, hãy pha loãng lượng nước ra sẽ giúp ổn định huyết áp tốt hơn.

  • Ăn nhiều chất béo.

Những đồ ăn chiên xào, thịt mỡ sẽ khiến lượng mỡ trong máu tăng nhiều, dẫn đến xơ vữa động mạch và gây tăng huyết áp. Chính vì thế, những người mắc bệnh cao huyết áp nên ăn uống tham đạm, ít chất béo.

  • Phủ tạng động vật.

Các loại phủ tạng như gan, ruột non, tim có chứa nhiều cholesterol khiến huyết áp tăng cao. Hơn nữa, những món ăn này sẽ tăng sinh một chất gây hại, khiến huyết áp bất ổn trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Thay vào đó, nên bổ sung nhiều rau củ tươi sẽ giúp cơ thể duy trì mức huyết áp ổn định.

  • Uống nhiều rượu, bia.

Rượu bia có chứa chất kích thích khiến mạch máu co lại, dẫn đến tim đập nhanh, làm cho muối canxi đọng lại ở thành mạch, gây động mạch xơ cứng và cuối cùng là khiến huyết áp tăng mạnh.

Muốn phòng ngừa huyết áp cao thì phải dùng dầu cá nhuyễn thể có chứa Omega 3 nguyên chất.

Trong dầu cá có chứa chất béo không bão hòa là Omega 3, trong đó lại có chứa thêm 2 acid béo thiết yếu là DHA và EPA, có tác dụng cao trong việc đẩy lùi những mảng bám bên tròng thành mạch máu, chống máu đông cục và loại bỏ những xơ vữa động mạch. Đồng thời, giảm viêm cách mạch, ổn định huyết áp và giảm các nguy cơ mắc đột quỵ do não bộ.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, việc bổ sung Omega 3 sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong do loạn nhịp tim và ổn định nhịp đập. Đồng thời, Omega 3 còn giúp giảm đi triglycerides (chất béo bẩn gây ra các bệnh về tim), giảm thiểu tình trạng mắc các bệnh lý về tim.

Nên bổ sung Omega 3 tốt nhất ở đâu?

Thuốc chống tăng huyết áp Vision Brain, là một sản phẩm cao cấp được sáng chế độc quyền từ thương hiệu uy tín tại Mỹ Vision Brain USA. Vision Brain đã được chính Tổ chức y tế thế giới WHO khuyến cáo người dân nên sử dụng, vì sản phẩm có chứa một lượng Omega 3 dồi dào được chiết xuất trực tiếp từ những loài cá nhuyễn thế ngoài Bắc Cực, cung cấp nhiều DHA và EPA tốt nhất so với các loại dầu cá thông thường khác. Đồng thời, sản phẩm cam kết không chứa bất kì chất gây biến đổi gen – GMO, chính vì thế bạn có thể an tâm tuyệt đối khi sử dụng Vision Brain mỗi ngày.

Vision Brain đem lại lợi ích nào khác biệt so với các sản phẩm thông thường?

– DHA mang tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều HDL sẽ ức chế lypid hydroperoxide gia tăng, từ đó sẽ giảm được các cholesterol xấu dư thừa trong các tế bào động mạch, từ đó ngăn ngừa được tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây ra tai biến mạch máu não.

– EPA sẽ giúp giảm độ triglycerid trong máu xuống bằng cách tăng nhiều acid béo trong gan từ đó, tránh được tình trạng máu đông cục, ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch, giúp duy trì nồng độ huyết áp trong máu, từ đó giảm thiểu được các tình trạng mắc bệnh tim mạch và đột quỵ ở người lớn tuổi.

– Ngoài ra, Vision Bran còn chứa nhiều thành phần như vitamin E, Gelatin và Vegetable Glycerin nhiên giúp cân bằng huyết áp và nhịp tim, đẩy máu lưu thông tốt hơn, còn giúp bảo vệ mắt và ngăn ngừa nguy cơ phát triển thành ung thư.

Nổi bật nhất, chính là vỏ viên nang Vision Brain được sản xuất bằng công nghệ hiện đại Enteric Coated, giúp thuốc chỉ tan hoàn toàn trong ruột, trong khi các sản phẩm sẽ tan ngay trong dạ dày. Lợi ích này sẽ giúp thuốc thấm sâu hơn vào trong cơ thể, đưa dưỡng chất phòng chống bệnh tật và tăng cường thể chất.

← Bài trước Bài sau →