Tác dụng của nước điện giải ion kiềm dành cho người tập thể thao

Tác dụng của nước điện giải ion kiềm dành cho người tập thể thao

Rất nhiều người đã và đang đặt mối quan tâm nhiều hơn đến tầm quan trọng của nước điện giải ion kiềm dành cho người tập thể thao. Làm thế nào để bổ sung một lượng ion có lợi vào cơ thể thường xuyên hơn? Công dụng của chúng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hiểu hơn về nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải được biết đến là kết quả của quá trình điện phân nước, tách nước thành các ion H+ và OH- nhằm thay đổi nồng độ pH trong nước theo ý của người sử dụng. Theo đó, mỗi loại nước điện giải khác nhau có các công dụng khác biệt đến sức khỏe, cơ thể của người sử dụng.

Nước điện giải ion dạng kiềm tốt cho cơ thể

Nước điện giải ion kiềm được biết đến là loại nước có nồng độ pH đạt trên 7.0. Nước tính kiềm tốt nhất cho cơ thể là tồn tại độ pH trong khoảng từ 8.5 – 9.5. Vai trò chính của nước điện giải ion kiềm là làm chậm quá trình lão hóa tế bào dẫn đến lão hóa cơ thể; trung hòa lượng acid dư thừa tồn tại trong cơ thể; tăng cường chức năng hệ miễn dịch, cải thiện tình trạng mệt mỏi sau khi hoạt động mất sức,…

Có thể thấy, công nghệ sản xuất nước điện giải ion kiềm cho ra đời loại nước tốt, có tác dụng lớn tới sức khỏe của con người. Chỉ cần thao tác cơ bản, lựa chọn đúng chức năng, bạn đã có thể có được nguồn nước sạch, tốt, chất lượng.

Tác dụng của nước điện giải ion kiềm dành cho người tập thể thao

Riêng đối với nhóm người tập luyện thể dục, thể thao, việc hoạt động thường xuyên gây ra tình trạng mất nước, mất cân bằng các thành phần trong cơ thể. Tại sao nói nước điện giải dạng ion kiềm thích hợp với người chơi thể thao?

Giải khát nhanh chóng và hiệu quả

Có thể nói, các loại nước có ga như coca, nước tăng lực, nước giải khát,… Những loại nước đã có từ lâu đều khiến các tay chơi thể thao khát nước hơn, càng uống nhiều hơn. Thế nhưng, nếu được tiếp sức bằng một chai nước ion kiềm, chắc chắn bạn sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn hơn, không bị khát nước, loại bỏ tình trạng sốc nước khi uống. Ngoài ra, với kích thước nhỏ, các ion kiềm có thể đi sâu vào các tế bào nhanh hơn, thẩm thấu tốt hơn, giải khát nhanh hơn.

Đặc tính quan trọng của nước điện giải

Cung cấp nước và dịch cơ thể được đầy đủ

Vận động thể thao mạnh mẽ dẫn đến tình trạng mất nước và các dịch cơ thể chứa nước và chất khoáng. Khi bù được một lượng ion kiềm, không chỉ cơ thể được bù đắp nước mà còn được bổ sung cả những muối khoáng cần thiết. Nếu giữ được thói quen uống nước điện giải nói riêng và nước ion nói chung, bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh, huyết áp ổn định, không còn mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt,…

Giữ nhiệt độ cơ thể của người chơi thể thao một cách ổn định

Như đã nói, kích thước rất nhỏ của các ion kiềm sẽ giúp cho quá trình điều hòa thân nhiệt tốt hơn so với khi uống nước thông thường. Nhiệt độ cơ thể của người chơi thể thao đang cao, nước sẽ giúp đưa nhiệt độ cơ thể cao về trạng thái cơ bản.

Nên bổ sung nước kiềm điện giải sau khi hoạt động mạnh mẽ ngoài trời

Nước ion kiềm giúp trung hòa axit trong cơ thể mạnh mẽ

Chắc hẳn bạn đều thấy cơ thể mỏi mệt ngay sau đó nhất là mỏi tại các cơ, các chi hoạt động nhiều. Điều này dễ hiểu khi mà rất nhiều acid lactic được hình thành, chúng tác động trực tiếp đến cơ thể bạn. Khi đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung một cốc nước ion kiềm để trung hòa các axit có hại ra cơ thể.

Có thể thấy, nước điện giải ion kiềm có rất nhiều tác dụng đối với những người thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Để thường xuyên sử dụng nước điện giải mới mẻ này, hãy sở hữu một chiếc máy lọc nước chất lượng cao của Kangen. Đến ngay cửa hàng máy lọc nước Kangen để mua được sản phẩm máy lọc nước điện giải chính hãng, giá cả cạnh tranh.

← Bài trước Bài sau →