Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hoạt động có tốt hay không?

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hoạt động có tốt hay không?

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ là một dòng sản phẩm đa năng rất hữu ích với đời sống con người. Nước từ máy điện giải không chỉ đơn thuần là nước uống sạch thông thường. Với công nghệ lọc hiện đại và phức tạp, dòng máy này tạo ra nhiều nguồn nước đầu ra có những đặc tính khác nhau. Vậy từ cách hoạt động đến những công dụng của dòng máy lọc nước này là gì bạn có biết?

Vài nét về máy lọc nước ion kiềm giá rẻ bạn nên biết trước khi mua

Máy điện giải ion kiềm chỉ mới thực sự nổi bật tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trước đó, nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng máy lọc nước ion là chủ yếu. Mặc dù thời gian xuất hiện không lâu nhưng những dòng máy lọc nước này lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng.

Vài nét về máy lọc nước ion kiềm giá rẻ bạn nên biết trước khi mua

Hiện nay, các dòng máy lọc nước ion kiềm khiến nhiều người khá đắn đo khi tìm mua vì chúng có giá khá cao. Tuy nhiên, nếu chỉ có nhu cầu sử dụng đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tìm mua được những dòng máy lọc nước ion kiềm giá rẻ chất lượng. Và tất nhiên, hoạt động của máy cũng tương tự như những sản phẩm đắt tiền khác.

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hoạt động theo cách thức điện phân các phân tử nước nhằm tái tạo lại dưới cấu trúc phân tử nhỏ hơn. Nước sau khi điện phân sẽ được chia thành nhiều mức độ, đặc tính khác nhau.

Hiện nay, máy lọc nước điện giải giá rẻ đang là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên không ít người thắc mắc rằng liệu một dòng máy giá rẻ có cấu trúc khác gì với những sản phẩm đắt tiền hay không?. Vậy bạn có biết một chiếc máy lọc nước điện giải hoàn chỉnh sẽ có cấu trúc như thế nào hay không?

Các dòng máy lọc nước điện giải giá rẻ có cấu trúc khác với những sản phẩm cao cấp không?

Mặc dù là những dòng máy lọc ion kiềm giá rẻ có tính năng cơ bản nhưng cấu trúc của nó lại tương đương như những sản phẩm đắt đỏ khác. Vì vậy, những dòng máy này đều có cấu trúc tương đối như nhau.

Các dòng máy lọc nước điện giải có cấu trúc như thế nào?

Một máy lọc nước ion kiềm giá rẻ vẫn đạt tiêu chuẩn thiết kế là gồm hai bộ phận then chốt: điện giải và lọc. Tại bộ phận lọc, chúng có nhiệm vụ là loại bỏ sạch sẽ mọi tạo chất, virus, vi khuẩn có hại hay các loại kim loại nặng. Sau khi lọc xong, nước về cơ bản là sạch và chứa những thành phần có lợi cho cơ thể.

Máy lọc nước ion có bộ phận lọc thường được thiết kế từ thuỷ tinh, có thể có 1 hoặc 2 lõi lọc. Tuỳ vào vào thiết kế của từng máy mà mỗi lõi lọc  sẽ có những phân tầng khác nhau. Đây cũng là một chi tiết bạn nên lưu ý khi mua máy lọc nước ion kiềm giá rẻ.

Với bộ phận điện giải, chúng được trang bị những tấm điện cực có khả năng phân tách và tái tạo lại phân tử nước. Những tấm điện cực này đều được phủ platinum, có khả năng chống lại các tác động của nước trong quá trình điện phân.

Nhờ vậy, nước điện giải tạo ra có thể đạt được những tiêu chuẩn tốt nhất, đem lại dòng nước ion kiềm hoàn hảo. Và tuỳ thuộc vào thiết kế, công suất hoạt động mà tấn điện cực có thể sử dụng liên tục từ 3 đến 7 năm.

Máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hoạt động có tốt không?

Có khá nhiều người lo lắng rằng máy lọc nước ion kiềm giá rẻ hoạt động sẽ kém hiệu quả hơn so với những máy “cao cấp” hơn. Thực tế các dòng máy lọc ion kiềm giá rẻ thường hạn chế tính năng hơn so với những sản phẩm đắt tiền khác. Tuy nhiên hoạt động của chúng lại không hề kém cạnh đâu nhé. Những dòng máy giá rẻ này vẫn thực hiện tốt hoạt động của mình, đem lại chất lượng nước đầu ra hoàn hảo nhất.

Và để an tâm hơn, biết được chính xác quá trình hoạt động của máy sẽ giúp bạn phần nào kiểm soát hoạt động của máy. Trong quá trình sử dụng, máy có thể gặp những sự cố ngoài ý muốn làm ảnh hưởng đến chất lượng đầu ra của nước. Vì vậy, khi biết được cách thức hoạt động, bạn có thể dễ dàng xác định được nguyên nhân hư hại là do đâu.

Và để bạn hiểu rõ hơn, dưới đây là những giai đoạn hoạt động chính của máy lọc nước ion kiềm giá rẻ bạn nên biết:

Bộ lọc tiền xử lý

Tại Việt Nam, các hộ gia đình hoặc các nơi công cộng thường sử dụng nước máy là chủ yếu. Những dòng nước này về cơ bản đã được xử lý sơ bộ nên không chứa quá nhiều chất gây độc hại. Lúc này, nước máy khi được bơm lên sẽ đi qua hệ thống lọc. Đây được xem là quá trình tiền xử lý trước khi nước được điện giải tại buồng phân cực kế tiếp.

Bật mí cách thức hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Tại hệ thống lọc tiền xử lý  này, các màng lọc sẽ tiến hành loại bỏ những tạp chất, vi khuẩn, virus hay các loại kim loại nặng có hại cho cơ thể con người. Tuỳ vào từng máy lọc nước ion kiềm giá rẻ mà các tầng lọc sẽ có sự khác nhau. Mặc dù là bộ phận tiền xử lý nhưng nước máy sau khi được lọc sẽ tương đối sạch và loại bỏ được rất nhiều tạp chất có hại. Đây là một bước quan trọng để giúp các giai đoạn lọc sau diễn ra tốt hơn.

Thông qua giai đoạn lọc nước này, nước về cơ bản đã sạch và trong hơn rất nhiều, sẵn sàng cho quá trình điện phân. Bên cạnh đó, vì đã được lọc sạch nên tuổi thọ hoạt động của máy cũng được kéo dài hơn vì không bị thành phần xấu trong nước tác động.

Lọc tinh

Nước sau khi được lọc tiền xử lý sẽ trải qua một lần lọc tinh nữa. Tại bộ phận lọc tinh này, những vi khuẩn, bụi bẩn, kim loại còn sót lại sẽ được lọc bỏ hoàn toàn. Theo kết quả thu được từ nhiều thực nghiệm, các tạp chất độc hại dư lại trong nước có thể được loại bỏ lên tới 99%. Vì thế, các loại vi khuẩn, clo thừa hay những chất độc hại khác hoàn toàn được loại bỏ, đảm bảo chất lượng nước.

Nước sẽ được lọc tinh ở giai đoạn thứ 2

Vì nước được chắt lọc một cách tối đa nên không tránh được việc nhiều người tỏ ra lo lắng về việc các khoáng chất có lợi cũng bị loại bỏ theo. Tuy nhiên đây là điều bạn hoàn toàn có thể an tâm nhé. Mặc dù loại sạch được tạp chất nhưng máy lọc nước ion kiềm giá rẻ vẫn giữ lại được những khoáng chất có lợi như Natri, Canxi, Kali, Magie, …

Nước sau khi lọc sạch sẽ được chuyển đến bộ phận xử lý tiếp theo. Đó là bộ phận điện giải, Đây cũng là giai đoạn cuối cùng trong quá trình lọc nước của máy.

Quá trình điện giải nước

Nước được lọc sạch sẽ di chuyển vào bình điện phân. Lúc này, các tấm điện cực giữ vai trò điện phân tách các phân tử nước. Lúc này, nước sẽ được tạo ra thành hai loại chính là nước ion kiềm và nước ion axit.

Quá trình điện giải nước là rất quan trọng

Máy được thiết kế với hai bình chứa lớn dùng để chứa hai loại nước khác nhau. Với nước ion axit thì chúng có nồng độ H+ lớn hơn OH- và được sinh ra tại cực dương của tấm điện cực. Còn với nước ion axit thì chúng lại có OH- nhiều hơn và sinh ra ở cực âm.

Khi được tạo ra, hai loại nước này sẽ được chia thành những mức độ PH khác nhau. Và tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn loại nước phù hợp.

Hiện nay, máy lọc nước ion kiềm giá rẻ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm. Và để tìm hiểu kỹ hơn về dòng máy lọc nước này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

  • HOLINE: 096 505 1188 - 091 334 8818 - 032 8484 688 - 098 399 6233
  • Email: hotro@vitamia.vn
  • Youtube: Kangen Channel
  • Fanpage: Kangen Page
← Bài trước Bài sau →