Uống nước điện giải có tác dụng gì? Công dụng với sức khỏe ra sao?

Uống nước điện giải có tác dụng gì? Công dụng với sức khỏe ra sao?

Cơ thể của mỗi con người chiến đến hơn 70% là nước. Bạn có thể nhịn ăn vài ngày hay vài tuần mà vẫn có thể sống sót. Thế nhưng chắc chắn bạn không thể nhịn uống nước từ 3 đến 4 ngày. Nước đóng vai trò cung cấp các khoáng chất cần thiết, đào thải độc tố, tham gia trực tiếp xây dựng tế bào,... Trong những năm gần đây, khái niệm nước điện giải đang dần trở nên quen thuộc với người Việt. Vậy nếu so với việc uống thông thường thì uống nước điện giải có tác dụng gì đặc biệt? Tuy chỉ mới xuất hiện nhưng nước điện giải đang ngày càng được nhiều người tin dùng. Ngoài tác dụng giải khát, nước điện giải còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người dùng. 

Nước điện giải là gì? 

Nước điện giải hay nước hoàn nguyên, nước ion kiềm. Về cơ bản đây là loại nước được sản xuất theo công nghệ điện giải. Nó có tính chất tương tự như loại nước vốn tồn tại trong cơ của mỗi con người. Nước điện giải rất giàu hàm lượng vi khoáng, các chất chống oxy hóa, các phân tử nhỏ hơn nước thông rất nhiều. 

Nước điện giải là loại nước được sản xuất theo công nghệ điện giải

Nước điện giải giàu kiềm thường có độ pH từ 8.5 đến 9.5. Loại nước này ngoài chức giải khát thông thường thì nó còn mang đến nhiều tác dung tuyệt vời cho sức khỏe.

Nhật Bản chính là nơi đầu tiên sản phẩm ra nước điện giải. Tại Nhật Bản, nước điện còn được gọi nước hoàn nguyên (Kangen). Các chuyên gia y tế hàng đầu tại Nhật luôn khuyến khích mọi người nên thường xuyên sử dụng nước điện giải. 

Uống nước điện giải có tác dụng gì? 

Uống nước điện giải có tác dụng gì? Chắc hẳn đang là thắc mắc mà nhiều người đặt ra. Nếu so với việc uống thông thường, nước điện giải sẽ giúp nâng cao sức khỏe của người dùng. Đồng thời giúp người dùng phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Hỗ trợ hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm 

Với một người khỏe mạnh bình thường, nồng độ pH phải dao động quanh mức 7.4. Điều này có nghĩa môi trường trong cơ thể cần có tính kiềm. Thế nhưng hàm lượng axit trong cơ thể mỗi người thường có xu hướng bị dư thừa. Tình trạng dư thừa axit đến nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn như chế độ ăn uống thiếu khoa học, lạm dụng chất kích thích, căng thẳng, sống trong môi trường ô nhiễm,... 

Uống nước điện giải trợ hỗ trợ phòng ngừa nhiều bệnh tật nguy hiểm 

Nhiều thống kê đã chỉ ra rằng, 80% thực phẩm mà con người tiêu thụ đều có tính axit. Lượng axit từ từ thẩm thấu vào cơ thể sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm như gout, ung thư, viêm loét dạ dày, tiểu đường,.. 

Nước điện giải với độ pH từ 8.5 đến 9.5 có tính kiềm gần giống như môi trường trong cơ thể. Vì vậy sau hấp vào cơ thể nó sẽ giúp trung hòa lượng axit. Từ đó hỗ trợ phòng ngừa một số căn bệnh nguy hiểm.

Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa 

Trong nước điện giải chứa hàm lượng dồi dào các vi khoáng. Trong số này có hydrogen. Nó có khả năng chống oxy hóa mạnh, hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, hydrogen còn tham gia vào quá trình ngăn chặn các gốc tự do. Mà gốc tự do lại là nguyên nhân chính làm cho cơ thể nhanh bị lão hóa hơn. 

Uống nước điện giải giúp hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa 

Uống nước điện giải thường xuyên sẽ giúp cơ thể trung hòa các gốc tự do. Đồng thời, củng cố hệ miễn nhiễm của cơ thể. Như vậy, cơ thể không chỉ có sức đề kháng cao hơn mà tốc độ lão hóa tự nhiên cũng được làm chậm lại.

Đẩy nhanh quá trình trao đổi chất 

Kích thước phân tử của nước điện giải nhỏ hơn rất nhiều so với nước thông thường. Chính bởi kích thước siêu nhỏ đã giúp chúng thẩm thấu cực nhanh và kích thích quá trình trao đổi chất của cơ thể. 

Uống nước điện giải giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất 

Bên cạnh đó, kích thước phân bố siêu nhỏ sẽ kích thích quá đào thải độc tố. Uống nước điện giải giúp người phải lao lực nặng nhọc nhanh lấy sức. Chính vì vậy các vận động thể thao sau quá trình luyện tập, thi đấu thường uống nước điện giải để nhanh lấy lại sức nhanh hơn. 

Thanh lọc cơ thể hiệu quả 

Uống nước được xem như phương pháp tốt nhất để thanh lọc cơ thể. Cơ thể mỗi con người luôn tồn tại một lượng độc nhất định. Lâu nay chúng dần tích tụ lại gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm. Uống từ 2 đến 3 lít nước điện giải mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình đào thải độc tố. Từ đó giúp cải thiện sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn. 

Cải thiện các vấn đề về đường ruột 

Uống nước điện giải đặc biệt tốt cho đường ruột, nhất là vào buổi sáng. Một vài cuộc thực nghiệm cho thấy có đến 88% người dùng đã cải thiện rõ rệt hệ đường ruột sau 2 tuần liên tục uống nước điện giải. Tình trạng táo bón, các vấn đề về đại tràng đã không còn là nỗi lo thường trực.

Bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể 

Nước điện giải nói chung đều rất giàu khoáng chất. Đây là nguồn bổ sung khoáng chất quan trọng và an toàn. Hàng ngày, uống đủ từ 2 lít nước ion kiềm trở lên giúp cơ thể bổ sung các khoáng chất thiết yếu. 

Nước điện giải được sản xuất như thế nào? 

Nước điện giải hay nước ion kiềm hiện nay được sản xuất chủ yếu từ hệ máy lọc nước thông minh. Những loại máy này có thiết kế đơn giản và rất dễ sử dụng. Theo đó quy trình sản xuất nước điện giải sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn chính. 

Nước điện giải hay nước ion kiềm hiện nay được sản xuất chủ yếu từ hệ máy lọc nước thông minh

Giai đoạn 1

Nguồn nước ban đầu được đưa vào hệ thống lọc thông minh. Hệ thống bộ lọc thường từ 3 đến 7 tầng. Các tầng lọc này cho phép loại bỏ vi sinh vật, chất cặn bã, kim loại nặng. Nước sau đó đã lọc khá sạch nhưng vẫn giữ lại những khoáng chất tốt cho cơ thể. 

Giai đoạn 2

Nước sau khi đã hoàn thành xong quá trình lọc ở giai đoạn 1, nước lại tiếp tục được đưa vào buồng điện. Trong buồng điện thường có từ 3 đến 12 tấm điện cực. Hệ thống tấm điện cực đóng vai trò phân tách các phân tử nước. Theo đó nước Kangen sẽ hình thành từ vị trí cực âm, còn nước axit hình thành ở cực dương. 

Nên chọn máy lọc nước điện giải thương hiệu nào?

Nước điện giải được phát triển đầu tiên tại Nhật Bản. Vậy nên, những thương hiệu máy lọc nước từ Nhật hiện vẫn dẫn đầu xu hướng phát triển máy lọc nước điện giải. Trong số này, nổi nhất phải kể đến các dòng máy lọc nước ion kiềm thông minh Kangen của hãng Enagic.

 

Trong khái niệm về nước điện giải cũng đã nhắc đến Kangen. Nước điện giải sản xuất từ hệ thống máy lọc Kangen có độ tinh khiết cao. Ngoài tính lọc theo 5 cấp độ còn giúp tao ra 5 loại nước khác nhau, phù hợp với từng yêu cầu sử dụng.

Trong đó 5 loại nước này bao gồm:

  • Nước Kangen (pH từ 8.5 đến 9.5)
  • Nước trung tính (pH 7.0)
  • Nước làm đẹp (pH 6.0)
  • Nước axit mạnh (pH 2.5)
  • Nước Kangen mạnh (pH 11.5)

Trong đó nước Kangen (pH từ 8.5 đến 9.5) đã được chứng minh có khả năng đem đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Tại nhiều cơ sở y tế ở Nhật Bản, các chuyên gia luôn khuyến khích người bệnh nên dùng nước điện giải Kangen. 

Đến đây có lẽ bạn cũng đã trả lời được câu hỏi uống nước điện giải có tác dụng gì. Nước điện giải với độ tinh khiết cao, giàu khoáng chất sẽ giúp nâng cao sức khỏe của người dùng. Đồng thời hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật, làm chậm tốc độ lão hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Mọi chi tiết xin liên hệ

  • HOLINE: 096 505 1188 - 091 334 8818 - 032 8484 688 - 098 399 6233
  • Email: hotro@vitamia.vn
  • Youtube: Kangen Channel
  • Fanpage: Kangen Page
← Bài trước Bài sau →