Bí quyết sống khỏe cùng nước điện giải ion kiềm

Bí quyết sống khỏe cùng nước điện giải ion kiềm

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng, tại sao có những vùng đất như Nhật Bản, người Hunza (phía bắc Pakistan) lại có thể sống khỏe và sống lâu đến hơn trăm tuổi không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Những vùng đất kỳ là - nơi người dân có tuổi thọ trung bình “HƠN 1 THẾ KỶ”

Bộ tộc Burusho


Bộ tộc người Hunza

Tại phía Bắc của đất nước Pakistan xa xôi có một bộ tộc người Burusho, họ sống trong thung lũng Hunza, bên trong núi Karakorum (Những người của bộ tộc này còn được gọi là người Hunza).

Có lẽ bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu như tôi nói rằng tuổi thọ trung bình của bộ tộc Hunza là 120 tuổi đúng không? Nhưng thật vậy, những con người ở nơi đây có thể sống đến cả thế kỷ là chuyện hết sức bình thường. Đối với họ con số 100 tuổi chưa phải là nhiều, thậm chí ở độ tuổi trên 100 họ vẫn rất khỏe mạnh và minh mẫn. Hơn nữa, ở bộ tộc này không có người nào mắc bệnh ung thư trong suốt 900 năm qua, đồng thời phụ nữ ở độ tuổi 60 vẫn có thể dễ dàng sinh con.

Đây là một hiện tượng lạ đối với các nhà khoa học, cũng như làm bùng lên ý tưởng để họ nghiên cứu về vùng đất kỳ bí này. Các chuyên gia đầu ngành, các nhà khoa học đã tìm hiểu và nghiên cứu về bộ tộc này và họ đã phát hiện ra rằng, chính nước băng tan là loại nước được ion hóa tự nhiên, chứa nhiều ion kiềm tốt cho sức khỏe và nhan sắc, góp phần vào cuộc sống không bệnh tật và tuổi thọ cao của người Hunza.

Bên cạnh đó, nhờ việc kết hợp giữa nước điện giải ion kiềm với chế độ ăn uống nhiều tính kiềm, khoa học, lành mạnh như: ăn nhiều các thực phẩm tự nhiên: rau xanh, trái cây, phô mai, sữa, ngũ cốc, đặc biệt người Hunza họ không bao giờ sử dụng chất phụ gia hay hóa chất trong chế biến… Đây chính là cách nâng cao sức khỏe của họ. Ngoài ra, người dân ở đây thường chỉ uống và tắm nước từ sông băng tinh khiết và lấy nước trực tiếp từ các ngọn núi để sử dụng. Trà thảo dược Tumuru, loại trà được nấu bằng nước của sông băng của người Hunza rất nổi tiếng với hương vị tinh tế và công dụng làm đẹp da. Đó cũng là một trong những lý do mà bộ tộc này sở hữu những “mỹ nhân” đẹp nhất thế giới với làn da trắng mịn không tì vết.

Những người dân Nhật Bản thường có tuổi thọ trung bình cao trên BXH thế giới

Theo báo cáo của Bộ Y tế,  LĐ & ASXH Nhật Bản (Ministry of Health, Labour and Welfare) ngày 30/7 cho biết, người dân Nhật Bản có nhiều người dân sống thọ nhất thế giới với tuổi thọ trung bình của nữ giới là 87,32 và 81,25 với nam giới. Đến năm 2017, tuổi thọ trung bình của quốc gia này, với nữ giới là 87,26 và nam giới là 81,09. Đồng thời, theo xếp hạng của World Health Ranking (2014), tỷ lệ chết do đột quỵ ở Nhật đứng thứ 152, do phổi là 166, do bệnh gan là 153 và do ung thư vú là 134… trên tổng số 172 quốc gia, gần như xếp “chót” bảng tử thần.

Tuổi thọ trung bình của người Nhật từ sau chiến tranh thế giới II

Vậy bí quyết sống khỏe, sống thọ của họ là gì?

Tác giả của cuốn “Sinh lý học Y khoa” ,Tiến sĩ Arthur C.Guyton cho biết: Kiềm hóa thể chính là bước đầu tiên để sở hữu và duy trì một sức khỏe tốt, khỏe mạnh.  Vì theo như nghiên cứu của ông các tế bào của một cơ thể khỏe mạnh luôn có tính kiềm, trong khi các tế bào của một cơ thể bệnh tật thường bị nhiễm axit. Các loại dược phẩm chỉ xử lý được các triệu chứng của bệnh tật mà không giải quyết được nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy, muốn loại trừ nguyên nhân sinh ra các chứng bệnh, nhất thiết phải thông qua dinh dưỡng hợp lý để duy trì sự cân bằng độ pH của cơ thể”.


Bên cạnh đó, tại đất nước Nhật Bản, có có rất nhiều các nghiên cứu chứng minh rằng, chính việc uống nước điện giải ion kiềm thường xuyên đã giúp họ có sức khỏe tốt hơn. Ví dụ, theo các nghiên cứu từ các bệnh viện của Nhật Bản, nước ion kiềm giàu hydro đã được chứng minh có hiệu quả lâm sàng đối với một số bệnh đường ruột và dạ dày đặc biệt trong việc ngăn ngừa sự phát triển của các loại bệnh ung thư. Không chỉ vậy, sử dụng nước ion kiềm giàu hydro hàng ngày còn giúp duy trì sắc đẹp và sự tươi tắn cho cơ thể, bởi hydro có khả năng chống oxy hóa và các gốc tự do (gốc tự do là nguồn gốc gây ra sự lão hóa và rất nhiều bệnh nguy hiểm khác) giúp tăng cường sức đề kháng và sự lão hóa của cơ thể.

Ngoài ra để có được sức khỏe tốt nhất, tạo được môi trường kiềm tính hiệu quả nhất, bạn cũng nên ăn uống theo chế độ nhiều rau xanh. Vì trong rau xanh sở hữu một lượng tính kiềm rất cao nên có thể làm trung hòa lại tính axit dâng cao từ những thực phẩm như cafe, thịt, cá, …. để mang lại cho bạn trạng thái khỏe mạnh nhất.


Để có thể sở hữu được những chiếc máy tạo nước điện giải ion kiềm tốt nhất, giúp bạn có một sức khỏe tốt để chống chọi với những tác nhân gây nên bệnh tật hiệu quả, hãy ghé ngay đến KANGEN.VN bạn nhé. Tại đây chúng tôi có những sản phẩm máy lọc nước điện giải được nhập khẩu chính hãng Nhật Bản nên quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và giá thành sản phẩm.

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →