Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản

Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản

Từ lâu, Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình của người Nhật đã chạm mốc 83 tuổi theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và An sinh xã hội Nhật Bản năm 2017. Đây là một con số đáng mơ ước của rất nhiều người dân trên thế giới. Một trong những lý do giúp người Nhật có thể sống thọ như vậy đó chính là lối sống lành mạnh tốt cho sức khỏe của họ.

Uống nước ion kiềm - thói quen "đáng giá" của người Nhật Bản

Uống nước ion kiềm chính là bí quyết hàng đầu của người Nhật để luôn có một sức khỏe tốt, tránh được nhiều bệnh tật. Sử dụng nước ion kiềm của Nhật Bản đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Nhật để bảo vệ sức khoẻ. Nước ion kiềm là một phát minh sáng giá của nhà y học Machisue Suwa đã được chứng nhận hiệu quả từ Bộ Y tế của Nhật Bản bởi những lợi ích mà chúng đem lại cho sức khỏe người dùng.

Nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm và sản phẩm này được hầu hết các gia đình Nhật Bản đang sử dụng hàng ngày.

Lợi ích của nước ion kiềm

Nước uống thông thường có độ pH trung tính là 7. Nước kiềm là nước có độ pH cao hơn nước uống thông thường. Nước kiềm thường có độ pH là 8 hoặc 9 và trong nước kiềm cũng có chứa nhiều khoáng chất. Chính nhờ sự khác biệt này nên nước ion kiềm đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể.

Những lợi ích của nước ion kiềm

Tăng cường tái tạo nước cho cơ thể

Nước kiềm có đặc tính siêu ẩm so với nước thường. Đây là một thức uống rất thích hợp cho những người tập thể dục hàng ngày và cơ thể cần bổ sung nước liên tục. Khoa học đã chứng minh rằng các phân tử nước trong nước kiềm nhỏ hơn và dễ dàng để các tế bào hấp thụ, giúp cơ thể bạn tái tạo nước một cách nhanh chóng.

Tăng khả năng miễn dịch

Sử dụng nước kiềm thường xuyên sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Một hệ miễn dịch tốt là hệ miễn dịch có sự cân bằng độ pH ở mức bình thường ở mức bình thường khoảng 7,3 đến 7,4. Tuy nhiên, những thói quen sinh hoạt không lành mạnh sẽ khiến cho mức độ axit của cơ thể tăng cao. Điều này sẽ tạo cơ hội cho những mầm bệnh dễ dàng tấn công cơ thể

Chống oxi hoá

Oxy hoá âm tính (ORP) càng âm càng chống oxy hoá tốt

Nước kiềm cũng chứa khoáng chất kiềm và khả năng khử oxy hóa âm tính (ORP). ORP là khả năng của nước hoạt động như một chất chống oxy hóa. Giá trị ORP càng âm thì càng chống oxy hóa. Nước kiềm giúp ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể và giúp kìm hãm quá trình lão hóa.

Trung hòa độ axit

Những yếu tố như chế độ ăn uống kém, căng thẳng và độc tố môi trường sẽ khiến cho tính axit tăng lên và môi trường axit sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự xâm nhập của vi khuẩn và các bệnh mãn tính. Nếu độ axit tăng cao sẽ gây ra các hiện tượng thường gặp ở hệ tiêu hoá như trào ngược dạ dày, đau bụng, tiêu chảy,… Sử dụng nước kiềm thường xuyên sẽ giúp cải thiện được các tình trạng gây ra bởi việc thừa axit trong cơ thể.

Kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư

Những nghiên cứu y khoa cho rằng tế bào ung thư thường phát triển nhanh hơn khi môi trường xung quanh chúng có hàm lượng axit cao. Và bổ sung nước kiềm sẽ giúp trung hòa độ axit góp phần gây ức chế quá trình phát triển của tế bào ung thư nhưng sẽ không có tác dụng trị ung thư. Bởi vì, nhiều người thường nghĩ việc uống nước kiềm sẽ có thể trị ung thư thì điều này hoàn toàn chưa được chứng minh bởi khoa học.

Nước ion kiềm đóng vai trò như thế nào với đời sống người Nhật?

Nhờ những lợi ích tuyệt vời được khám phá trong nước ion kiềm, việc sử dụng nước ion kiềm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của người Nhật. Dễ thấy nhất đó là Nhật Bản hiện đang là quốc gia có lượng sản xuất và tiêu thụ nước ion kiềm nhiều nhất trên thế giới. Hầu hết người dân sống tại Nhật Bản đều sử dụng nước ion kiềm trong mọi hoạt động ăn uống hay nấu nướng thường ngày.

Nước ion kiềm có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khoẻ của người Nhật

Người Nhật thường sử dụng nước ion kiềm ở dạng nước đóng chai được sản xuất từ các nhà máy hoặc họ sử dụng nước được lọc từ các máy lọc nước ion kiềm giàu hydro. Gần như ở mỗi gia đình tại Nhật đều trang bị máy lọc nước ion kiềm để tiện lợi hơn cho việc sử dụng nước hàng ngày.

Máy lọc nước ion kiềm - thiết bị cần có trong mọi nhà

Công dụng của máy lọc nước ion kiềm

Nước lấy từ nguồn nước trực tiếp hay còn gọi là nước máy thường có chứa canxi và magie bicarbonat là muối khoáng. Nếu lượng muối khoáng này tồn tại với hàm lượng cao trong nước thì lúc này nước sẽ được gọi là nước cứng. Đối với cơ thể, các khoáng chất trong nước cứng sẽ làm hạn chế việc hấp thụ nước của tế bào.

Máy lọc nước ion kiềm giúp cân bằng độ pH trong nước

máy lọc nước ion kiềm chính là công cụ sử dụng điện từ để tách các khoáng chất trong nước máy ra khỏi bicarbonat. Sau quá trình xử lý, máy lọc nước ion sẽ tạo ra những khoáng chất có lượng phân tử nhỏ hơn giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hoá tốt hơn.

Cơ chế hoạt động của máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion sử dụng các tấm điện cực có tích điện được ngăn cách bởi màng thấm ion để tách nước máy thành nước kiềm và nước axit.

Quá trình lọc nước ion kiềm

Trong quá trình ion hóa, các khoáng chất kiềm được hút về phía các bản tích điện âm. Các bicarbonate được dẫn về phía các tấm tích điện dương. Màng ngăn cách các bản tích điện âm từ các bản tích điện dương cho phép các ion khoáng và các ion bicarbonate đi qua, nhưng không thể tác động quay ngược trở lại. Chính nhờ cơ chế này mà các ion khoáng và các ion bicarbonat sẽ nằm tách biệt hoàn toàn ở hai buồng chứa riêng biệt nhau.

Sau khi các ion canxi và magiê được tách ra khỏi các ion bicarbonate, chúng sẽ trải qua phản ứng với các phân tử nước gọi là thủy phân: Các ion canxi và magiê lấy các ion hydroxyl từ các phân tử nước để tạo thành các hợp chất của, canxi hidroxit (Ca(OH)2) và magie hydroxit (Mg(OH)2). Các ion bicarbonate cũng trải qua một phản ứng với nước và phản ứng đó tạo thành axit cacbonic.

Cách sử dụng máy lọc nước ion kiềm

Thông thường các loại máy lọc nước ion kiềm cung cấp tính năng điều chỉnh độ kiềm cũng như độ ORP trong nước cho phép người dùng có thể lựa chọn mức độ kiềm tùy theo mục đích sử dụng. Các máy lọc nước ion sẽ có các mức điều chỉnh độ pH từ 8.0 đến 10.0 tuỳ thuộc vào việc bạn sử dụng nước để làm gì. Dưới đây là một số thông tin điều chỉnh mức pH phù hợp với các hoạt động khác nhau.

Nước ion hóa kiềm ở mức thấp nhất là pH 8,5 với ORP âm khoảng -100: Ở mức độ kiềm này sẽ phù hợp cho những người mới bắt đầu uống nước ion kiềm để cơ thể làm quen và thích nghi với những tính chất của nước. Ngoài ra, nếu bạn pha sữa hoặc bột ăn dặm cho em bé ở mức nước ion kiềm có pH 8,5 này sẽ giúp hệ tiêu hoá của trẻ hấp thụ và chuyển hoá chất dinh dưỡng tốt hơn. 

Nếu mới bắt đầu sử dụng nước ion kiềm nhưng lại cài đặt ở chế độ pH cao sẽ khiến cơ thể khó phản ứng với sự thay đổi đột ngột bởi các hoạt chất trong nước. Một số trường hợp thường gặp khi bạn đột ngột sử dụng nước ion kiềm nồng độ cao như nhức đầu, dị ứng gây mẩn ngứa,…

Sử dụng nước ion kiềm ở nồng độ thích hợp để tốt cho sức khỏe

Cấp độ tiếp theo là pH 9.0 – 9.5 với ORP âm khoảng -190 đến -280: Sau khi làm quen với độ pH 8.5, bạn có thể chuyển sang mức độ pH cao hơn là 9.0 và bạn có thể giữ nguyên ở mức độ này cho nước uống hàng ngày. Nước ở độ pH 9.0 được coi là mức độ lý tưởng cho người già và trẻ em để hấp thụ tốt nhất. Mức tiếp theo là pH 9,5 rất tốt để pha chế cà phê hoặc trà, để cân bằng độ axit và giảm vị đắng vì cà phê và trà có tính axit cao.

Mức cao nhất là pH 10 với ORP âm khoảng -370: Đây là mức độ cao nhất của nước ion kiềm và thường được dùng để cân bằng độ axit trong thực phẩm  vì vậy hãy sử dụng nước có độ pH 10 khi bạn nấu thực phẩm có tính axit để đem đến hương vị và chất lượng tốt nhất. Ngoài ra, khi sử dụng nước này để rửa rau củ hay trái cây sẽ giúp trung hòa được một phần những chất hoá học được sử dụng trong quá trình nuôi trồng.

Một số thắc mắc liên quan đến máy lọc nước ion kiềm

Phần lớn người dân Việt Nam còn đang sử dụng những cách lọc nước truyền thống bằng bộ lọc than hoạt tính hoặc thậm chí sử dụng trực tiếp nước đun sôi để nguội không qua quá trình lọc. Vì vậy, máy lọc nước ion kiềm khá hiếm gặp trong các gia đình Việt Nam do khái niệm sử dụng nước ion kiềm còn mới mẻ với người Việt. Do sự ít phổ biến này nên khi lựa chọn mua máy lọc nước ion kiềm sẽ khiến nhiều người thắc mắc về những vấn đề liên quan như những câu hỏi thường gặp dưới đây.

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy tạo nước ion kiềm với nhiều kiểu dáng, kích thước, công suất phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. Trong phần này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 sản phẩm máy lọc nước ion kiềm tốt nhất đến từ các thương hiệu trên thế giới.

1. Máy lọc nước Hydrogen Fujiiryoki HWP-55

Đây là loại máy lọc nước đa năng đến từ thương hiệu Fujiiryoki của Nhật Bản. Thương hiệu Fujiiryoki đã đạt được nhiều giải thưởng cũng như các chứng chỉ chất lượng toàn cầu giúp cho bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Máy lọc nước Hydrogen Fujiiryoki HWP-55

Với hệ thống lọc nước được thiết kế với công suất tối ưu nhất để tạo ra nguồn nước có độ pH đa dạng và đảm bảo chất lượng cho người tiêu dùng. Công suất máy có thể lên đến 6,5 lít trong một phút lọc và tìm lọc có thể sử dụng đến 22.000 lít. Máy lọc nước Hydrogen Fujiiryoki HWP-55 có thể tạo ra 19 lít nước ion giàu điện giải và chỉ tạo ra 1 lít nước có tính axit khi lấy 20 lít nước từ nguồn nước máy. Máy lọc nước này sẽ phù hợp với những gia đình có 4-6 người sử dụng nước hàng ngày trong ăn uống sinh hoạt.

2. Máy lọc nước Trim Ion Hyper 

Thương hiệu Nihon Trim là công ty chuyên sản xuất và phân phối máy lọc nước tại Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường nội địa Nhật Bản cũng như các nước trên thế giới. Sản phẩm máy lọc nước Trim Ion Hyper được thiết kế với 5 tấm lọc điện cực với công suất lọc nước khoảng 3,5 lít/ phút.

Máy lọc nước Trim Ion Hyper

Máy được thiết kế nhỏ gọn với kích thước 352 x 250 x 383mm và trọng lượng tối đa chỉ 3kg giúp người dùng có thể linh hoạt thay đổi vị trí lắp đặt.Không chỉ thích hợp để sử dụng trong gia đình mà máy lọc nước Trim Ion Hyper còn thích hợp để sử dụng trong văn phòng với những đường nét thiết kế hiện đại, tinh tế đồng thời cũng giúp giảm các khoản chi phí sử dụng nước đóng chai.

3. Máy lọc nước Panasonic TK-AS66

Chắc hẳn thương hiệu Panasonic không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam thông qua những sản phẩm điện gia dụng chất lượng cao. Panasonic đã nghiên cứu, phát triển sản phẩm Máy điện giải ion kiềm Panasonic TK-AS66 và đã tạo được ấn tượng với người tiêu dùng nhờ những tính năng vượt trội.

Máy điện giải ion kiềm Panasonic TK-AS66

Máy tạo ion kiềm Nhật Bản loại này được trang bị 5 tấm điện cực chất lượng cao cùng với hệ thống xử lý thông minh giúp cho máy đạt công suất khoảng 2,5 lít/ phút và công suất bộ lọc khoảng 12.000 lít. Với công suất này, máy lọc hoàn toàn phù hợp để sử dụng trong gia đình, văn phòng, cơ sở dịch vụ y tế,…

Điểm khác biệt của máy tạo ion kiềm Panasonic TK-AS66 với các loại máy khác trên thị trường đó là khả năng tự động làm sạch điện cực. Điều này giúp cho quá trình lọc nước luôn đạt đúng tiêu chuẩn chất lượng. Quá trình này diễn ra chỉ trong 30 giây nên không gây gián đoạn cho việc lọc nước. Ngoài ra với màn hình hiển thị điện tử cùng các nút điều chỉnh tính năng sẽ giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn.

4. Máy lọc nước Mitsubishi Cleansui EU301

Máy điện giải ion kiềm Mitsubishi Chemical Cleansui EU301 cũng là một sản phẩm chất lượng cao đến từ Nhật Bản. Sản phẩm này cũng được thiết kế với 5 tấm điện cực để lọc nước với nhiều mức độ pH khác nhau từ thấp đến cao. Máy lọc nước Cleansui này được trang bị bộ lọc UZC2000E với khả năng lọc nước qua 4 lớp vật chất như lớp lưới vải không dệt, lớp sợi trao đổi ion, lớp carbon hoạt động, lớp màng lọc sợi rỗng.

Máy điện giải ion kiềm Mitsubishi Chemical Cleansui EU301

Sự khác biệt lớn nhất của Cleansui đó chính là hệ thống lọc tự động vận hành khi bị ngắt điện. Vì vậy, bạn sẽ không phải lo lắng việc không thể sử dụng nước sạch vào những lúc cúp điện. Bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng trên bộ điều khiển được gắn kèm với vòi nước của Cleansui.

5. Máy Lọc Nước Kangen Leveluk SD501 Super

Máy Lọc Nước Kangen SD501

Có thể nói đây là máy lọc nước có công suất lớn nhất hiện nay trên thị trường máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật Bản. Máy lọc nước Kangen SD501 Super được trang bị 12 tấm điện cực với khả năng lọc lên đến 8,5 lít/phút. Sản phẩm này đã được cấp bằng chứng nhận ISO 9001, ISO 14001 và ISO 13485 về chất lượng đã khiến cho nhiều người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn. Với công suất lớn như vậy, máy lọc nước Kangen SD501 hoàn toàn là lựa chọn tối ưu cho những nơi tiêu thụ lượng nước lớn như các nhà hàng, bệnh viện, trường học,…

Giá máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản Kangen SD501 là 139.000.000 vnđ 

Một số lưu ý khi mua máy lọc nước ion kiềm

Khi mua máy lọc nước ion kiềm người tiêu dùng nên lưu ý một số điều dưới đây để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt nhất không chỉ đối với các loại máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật mà còn đối với các loại máy khác.

  • Lựa chọn công ty cung cấp hàng chính hãng, có uy tín. Nếu có điều kiện, bạn nên đến mua tại những nơi đã được cấp phép phân phối từ các nhà sản xuất chính hãng.
  • Lựa chọn máy có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng để tránh trường hợp máy phải làm việc với công suất lớn sẽ không đảm bảo được chất lượng đầu ra.
  • Nên chọn những sản phẩm có dịch vụ bảo hành, sửa chữa để tránh các rủi ro trong quá trình sử dụng.
  • Không nên lựa chọn những sản phẩm không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc có dấu hiệu hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Lắp đặt

Thông thường máy lọc nước ion kiềm được bán tại các đơn vị phân phối hay đơn vị nhập khẩu đều có dịch vụ lắp ráp tại nhà. Nhân viên của công ty sẽ giúp bạn thực hiện những công đoạn lắp ráp cũng như hướng dẫn sử dụng máy tại nhà.

Trong quá trình sử dụng bạn chỉ cần lưu ý thời hạn thay các bộ phận như bộ lọc, hệ thống ống nước,… để đảm bảo máy được bảo trì đúng lúc. Khi gặp những vấn đề liên quan đến máy, bạn hoàn toàn có thể liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.

Mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu thì đảm bảo chất lượng?

Có thể nói đây là câu hỏi luôn được thắc mắc khi người tiêu dùng lựa chọn mua máy lọc nước ion kiềm. Chất lượng luôn là mối lo ngại hàng đầu của người tiêu dùng do tình trạng hàng hóa kém chất lượng, hàng trôi nổi như hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy lọc nước ion kiềm thì nên tham khảo những địa chỉ uy tín như siêu thị điện máy, các đơn vị phân phối chính hãng,... Hoặc bạn có thể đến ngay hệ thống Vitamia chuyên bán máy lọc nước ion kiềm chính hãng, chất lượng cao và hiện đang có các showroom có mặt trên toàn quốc.

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích về bí quyết sống lâu, sống khoẻ như người Nhật Bản cũng như những thông tin liên quan đến nước ion kiềm

Bạn có thể đặt mua Online để được nhận KM đặc biệt

MIỄN PHÍ LẮP ĐẶT, BAO GỒM BỘ TIỀN LỌC & VAT, BẢO HÀNH 5 NĂM CHÍNH HÃNG. 

HOTLINE TƯ VẤN: 096 505 1188

← Bài trước Bài sau →