Quy trình lọc điện phân của máy lọc nước ion kiềm Kangen

Quy trình lọc điện phân của máy lọc nước ion kiềm Kangen

Máy lọc nước ion kiềm Kangen là “bá chủ” của các dòng máy điện giải không chỉ bởi thiết kế, chất lượng nước đạt chuẩn quốc tế mà còn do chính công nghệ lọc điện của máy.

Công nghệ lọc điện phân quan trọng như thế nào?

Vấn đề về thực phẩm bẩn và ô nhiễm nguồn nước luôn là mối quan tâm số một của người dân. Tuy nhiên, các loại máy lọc nước thông thường hiện nay chưa thực sự lọc sạch hoàn toàn các chất bẩn có trong nước. Vì nguồn nước đầu vào quyết định gần như tuyệt đối đối với tiêu chuẩn của các loại nước đầu ra.


Hiện nay có một công nghệ được các nhà khoa học đánh giá cao là có thể lọc sạch đến 99,99% vi khuẩn để tạo ra nước tinh khiết cho người sử dụng. Đó chính là công nghệ lọc tinh và công nghệ điện giải nước, đây chính là thành quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học Nhật Bản, với công nghệ này nguồn nước được tạo ra không chỉ sạch mà còn bổ sung nhiều khoáng chất thiết yếu nhất cho cơ thể.

Chính vì vậy, công nghệ lọc điện giải là hệ thống lọc nước duy nhất trên thế giới sở hữu con dấu vàng và 4 chứng nhận chuyên biệt từ Hiệp hội Chất lượng nước quốc tế WQA- một trong những hiệp hội uy tín và lâu đời nhất thế giới. Khẳng định về chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của tập đoàn Enagic trên thị trường quốc tế. Với công nghệ điện phân vượt trội và là thành quả nghiên cứu của nhiều nhà khoa học tại Nhật Bản, nước uống điện giải Kangen không chỉ là nguồn nước sạch mà còn là một giải pháp hỗ trợ sức khoẻ cho bạn và những người thân yêu của mình.

 

Nhờ việc tạo ra công nghệ điện giải tiên tiến trên thế giới,tập đoàn Enagic còn được nhận nhiều chứng nhận quốc tế như: Chứng nhận ISO 14001:2004 (Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý môi trường); Chứng nhận ISO 13485:2003 (Tiêu chuẩn về hệ thống quản lý an toàn cho sản phẩm y tế); Chứng nhận ISO 9001:2008 Tiêu chuẩn về chất lượng và hệ thống quản lý; Chứng nhận JAPA công nhận Enagic® là công ty duy nhất trong ngành công nghiệp nước được tôn vinh. 

Công nghệ lọc của máy lọc nước ion kiềm

Giai đoạn 1:  Phần lọc tinh

Trước khi tạo ra nước điện giải ion kiềm - một loại nước tốt cho con người, thì nguồn nước đầu vào sẽ phải đi đến bộ lọc tinh của máy lọc nước điện giải với 3 tầng lọc công suất lớn. Đối với phần lọc này, nguồn nước đầu vào sẽ được lọc sạch các tạp chất độc hại có trong nước như: gỉ sắt, thuốc trừ sâu, cặn bẩn clo, kim loại nặng,... vì với 3 tầng lọc Canxi Sunfit, Hạt Carbon hoạt tính diệt vi khuẩn và Lọc cơ học những chất này sẽ không còn cơ hội ở lại trong nước.

Không chỉ lọc sạch nước, mà các tầng lọc của máy lọc nước ion còn phân biệt được đâu là chất khoáng, vi khoáng có lợi ở trong nước để giữ lại chứ không loại bỏ hoàn toàn. Những khoáng chất tự nhiên này không chỉ cần thiết cho cơ thể mà còn là các nguyên tố tạo tính Kiềm (ion Canxi, Kali, Natri, Magie), giúp  nước có vị ngon, thanh mát dịu nhẹ, khiến bạn cảm thấy thích uống nước hơn. Khả năng lọc khoảng 12,000 lít nước, thay lõi lọc sau khoảng 12 – 24 tháng (Tùy chất lượng nước đầu vào và số lượng nước sử dụng).

Giai đoạn 2: giai đoạn điện phân

Trong quá trình này, tấm điện phân đóng vai trò quan trọng nhất, vì nó giúp tạo ra loại nước có tính axit và tính kiềm. Điểm khác biệt của các loại máy điện giải là nằm ở các tấm lá điện phân, vì nếu không có những tấm này thì máy điện giải cũng chỉ là một thiết bị lọc nước bình thường, chỉ tạo ra được nước sạch mà không thể tạo ra được nước tốt. Tấm lá điện phân của máy điện giải được làm từ titanium phủ bạch kim.

 

Nguồn nước sau khi đã được lọc sạch chất bẩn và bổ sung khoáng chất cần thiết, sẽ được đi vào phần điện phân để tách các phân tử nước thông thường thành các phân tử nước nhỏ hơn và tái cấu trúc các phân tử nước. Khi đó nước Kangen (nước ion kiềm) được sản sinh ở cực âm, nước Axit được sản sinh ở cực dương. Ở cực âm, các electron điện tích âm (e-) liên kết các Hydro điện tích dương (Hydrogen Ion) để tạo thành khí Hydro (H2) và các Ion Hydroxit (OH-). H2 là hydro phân tử hay Hydrogen. 

Ngoài ra, sau khi đã tạo ra nước kangen phục vụ cho người dùng, máy lọc nước ion kiềm còn được tích hợp khả năng đảo rửa tự động (Quá trình này chỉ ứng dụng cho dóng máy cao cấp của Kangen - Máy Kangen Leveluk K8). Sau khi tạo ra được 10 lít nước, các tấm điện cực sẽ tự động làm sạch các tấm điện giải trong vòng 10 giây. Đối với nguồn nước tại Việt Nam làm giảm chất lượng nước ion kiềm sau thời gian dài sử dụng. Nếu bề mặt điện cực bị phủ kín bởi các cặn khoáng chất như vậy, máy sẽ bị hư hỏng, hệ thống hoạt động kém. Để bảo vệ các tấm điện cực đòi hỏi phải vệ sinh các tấm điện cực giúp đảm bảo máy hoạt động ổn định và không ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra. Kangen đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ rửa đảo cực tự động cho các tấm điện cực Kangen.  

 

 

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →