Cách hạ huyết áp tại nhà không cần đến bác sĩ

Cách hạ huyết áp tại nhà không cần đến bác sĩ

Cao huyết áp gây hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh như rối loạn chức năng tim mạch, động mạch vành,…Do đó, bạn cần chú ý đến việc cần phải điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Huyết áp có thể tăng cao đột biến vào một thời điểm nào đó gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn. Đồng thời nó còn khiến tính mạng của bạn luôn bị đe dọa với những hệ lụy mà nó gây ra cho bạn về vấn đề tim mạch, các bệnh động mạch vành,..

Nếu đang nằm trong tình trạng này bạn có thể áp dụng những bài thuốc chữa cao huyết áp dưới đây để điều hòa, ổn định huyết áp cho bạn.

Chữa cao huyết áp bằng củ tỏi

Nguyên liệu:

– 100g tỏi ta

– 100g đỗ trắng

– 2 lít nước sạch để nấu.

Cách làm:

Tỏi bóc vỏ, lấy thịt của từng tép tỏi. Đỗ trắng ngâm cho nở rồi rửa sạch cho vào nồi cùng với tỏi và nước, nêm gia vị vào cùng lúc để món ăn đậm đà hơn. Đun đến khi sôi thì cho nhỏ lửa xuống để ninh thật nhừ.

Sử dụng:

Sau đó bạn ăn cả nước và cả cái của món ăn này. Tuần đầu tiên mới ăn có thể rất khó ăn bạn có thể dùng 1 lần/tuần, tiếp đến tăng dần theo số lượng tuần. Tuần 2 là 2 lần/ tuần, tuần 3-4 tăng lên 3-4 lần/ tuần.

Sau 1 tháng bạn đo lại huyết áp sẽ thấy hạ xuống rõ rệt. Sau khi hạ được huyết áp an toàn bạn có thể duy trì chế độ ăn này 1 tháng/ lần để điều hòa huyết áp và phòng tránh bệnh tái phát.

Chữa cao huyết áp bằng củ lạc

Bài 1

Lấy một lượng vừa phải lạc nhân đang còn lớp vỏ lụa, trút vào lọ dấm để ngâm. Sau 5-7 ngày có thể đem ra dùng được.

Mỗi ngày dùng 2 lần vào sáng và tối. Dùng 10-15 hạt/ lần, bạn nhai tỏi ngâm thì để có hiệu quả cao trong điều hòa huyết áp cho người bị cao huyết áp.

Bài 2

Dùng 100g lạc nhân, sắc lấy nước để uống hàng ngày. Hoặc bạn có thể áp dụng công thức: Tán nhỏ lạc rồi rây mịn thành bột. Dùng mỗi lần khoảng 9g

Lấy vỏ lạc 100g, sắc nước uống thay trà trong ngày; hoặc vỏ lạc đem tán nhỏ, rây mịn, cất vào lọ nút kín dùng dần; hằng ngày dùng 2 – 3 lần, mỗi lần 9g, dùng nước ấm chiêu thuốc.

Chú ý khi chọn lạc làm thuốc nên tránh dùng phải những hạt bị thối, mốc trắng nếu không chúng sẽ khiến cơ thể để tránh gây hại.

Chế độ dinh dưỡng cho người cao huyết áp

Hạn chế uống rượu

Phải biết hạn chế rượu, không uống nhiều hơn 3 ly rượu nhỏ mỗi ngày để có sức khỏe tốt, tránh tăng cao huyết áp cho bạn.

Tăng cường sử dụng với bơ thực vật

Chất béo bão hòa mỡ động vật sẽ khiến cân bằng lượng mỡ trong máu. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên rằng bạn nên ăn dầu thực vật thay cho mỡ động vật.

Giữ cân nặng ‘vượt chuẩn’

Thứa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây mỡ máu cao, tăng huyết áp cho bạn. Do đó, bạn cần giữ cơ thể luôn ở mức “chuẩn”.

Không ăn mặn

Ăn mặn là thói quan khiến bạn bị tăng huyết áp. Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn 6g để đủ dưỡng chất cho cơ thể hoạt động thôi nhé!

Hạn chế ăn thịt

Protein trong thịt cao. Nếu bạn thu nạp nhiều món thịt sẽ khiến mỡ máu cao, hay nhiễm độc ngứa ngáy khắp ngửa.

Do đó, bạn nên hạn chế việc ăn thịt, đặc biệt là vào ban đêm sẽ gây hại khôn lường.

Ưu tiên các đồ ăn ít chất béo

Loại bỏ chất béo ra khỏi bữa ăn và tăng cường sử dụng các thực phẩm ít chất béo, lành mạnh là điều nên làm với người cao huyết áp.

Bổ sung nhiều rau quả chứa kali

Kali sẽ giúp điều hòa và ổn định huyết áp của bạn. Các loại thực phẩm như rau xanh, các loại rau như chuối, nho, cà chua,…

* Theo Trí Thức Trẻ/soha

← Bài trước Bài sau →