Các chuyên gia nước ngoài nhận định gì về nước điện giải ion kiềm?

Các chuyên gia nước ngoài nhận định gì về nước điện giải ion kiềm?

Hiện nay, có rất nhiều nhận định và ý kiến đánh giá xung quanh nước điện giải ion kiềm. Trong đó có rất nhiều ý kiến về việc nước ion kiềm có thể chữa bệnh và có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Những nhận định đó có đúng hay không? Cùng xem các bác sĩ, chuyên gia nước ngoài nói gì về loại nước này nhé.

Các chuyên gia nước ngoài nói gì về nước ion kiềm?

Sau đây là những ý kiến đánh và nhận định từ các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực, từ y học, dinh dưỡng, khoa học, … về nước điện giải ion kiềm.

 

Tiến sĩ Stefan Kuprowsky

Tiến sĩ Stefan Kuprowsky là một bác sĩ trị liệu tự nhiên người Canada, ông cũng là giáo sư tại Viện Y học Tự nhiên Boucher ở New Westminster. Với kinh nghiệm hơn 20 năm đóng góp cho ngành sức khỏe tự nhiên với nhiều vai trò khác nhau, ông đã có những nhìn nhận đối với nước ion kiềm như sau:

“Chất thải axit tích tụ trong cơ thể dưới dạng cholesterol, sỏi mật, sỏi thận, mảng bám động mạch, urat, phốt phát và sunfat. Những chất thải có tính axit này là nguyên nhân trực tiếp gây ra lão hóa sớm và khởi phát các bệnh mãn tính.”

“Tôi tin rằng nước tốt nhất là nước có tính kiềm và được làm sạch bằng cách sử dụng một thiết bị nhỏ được gọi là máy lọc nước ion kiềm.”

Tiến sĩ Theodore A. Baroody

Theo Tiến sĩ Baroody, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng (Hoa Kỳ): “Bất kỳ tác nhân gây căng thẳng nào mà tâm trí hoặc cơ thể phải đối phó đều để lại lượng axit dư thừa. Ngay cả một tác nhân gây căng thẳng nhẹ cũng có thể gây ra phản ứng tạo axit một phần hoặc toàn bộ, … Nguyên nhân gây bệnh cũng đều xuất phát từ một nguyên nhân gốc rễ: quá nhiều chất thải axit trong cơ thể”.

Ông Baroody cũng cho rằng nước ion sẽ thay đổi cách mà tất cả các bác sĩ và công chúng tiếp cận với sức khỏe trong những năm tới. Bản thân ông đã sử dụng hơn 5000 gallon nước ion kiềm (tương đương 19.000 lít nước) cho giải pháp sức khỏe của bản thân, và ông cũng khẳng định đây là loại nước có lợi cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Tiến sĩ Susan Lark

Theo Tiến sĩ Susan Lark, chuyên gia dinh dưỡng và là giảng viên khoa lâm sàng tại Đại học Stanford: “Uống 4-6 ly nước ion kiềm mỗi ngày sẽ giúp trung hòa lượng axit và theo thời gian sẽ giúp phục hồi khả năng đệm (khả năng duy trì độ pH) của bạn. Nước ion kiềm nên được sử dụng khi các tình trạng quá độ axit diễn ra, chẳng hạn như cảm lạnh, cúm hoặc viêm phế quản. Giống như vitamin C, E và Beta Carotene, nước ion kiềm hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp tiêu diệt các gốc tự do. Điều này có thể giúp cơ thể chống lại sự phát triển của bệnh tim, đột quỵ, rối loạn chức năng miễn dịch và các bệnh thông thường khác”.

Tiến sĩ Susan Lark cho hay, những lợi ích của nước ion kiềm được tạo ra thông qua quá trình điện phân nhờ thiết bị lọc nước ion kiềm vượt xa khả năng nâng độ pH nhẹ nhàng của các tế bào và mô của cơ thể. Bởi vì nước ion kiềm đã thu được một số lượng đáng kể các electron tự do thông qua quá trình điện phân, nó có thể tặng các electron này cho các gốc oxy tự do hoạt động trong cơ thể, do đó trở thành một chất chống oxy hóa siêu cấp.

Tiến sĩ Lester Packer

Trong khi đó, Tiến sĩ Lester Packer, nhà khoa học cấp cao tại Phòng thí nghiệm Lawrence Berkeley và là nhà khoa học nghiên cứu chất chống oxy hóa hàng đầu thế giới nhận định:

“Các nhà khoa học hiện nay tin rằng các gốc tự do là yếu tố gây ra gần như mọi căn bệnh. Uống đúng loại nước là rất quan trọng để giải độc các chất thải có tính axit của cơ thể và là một trong những phương pháp điều trị sức khỏe mạnh mẽ nhất hiện có. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên uống 8-10 ly nước kiềm này mỗi ngày. Đó là một trong những điều đơn giản và mạnh mẽ nhất mà bạn có thể làm để chống lại một loạt các quá trình bệnh tật. Có một điều thú vị là ở Nhật Bản, các đội thể thao chuyên nghiệp uống nước kiềm để cải thiện thành tích của họ.”

Ông cũng cho biết rằng nhiều bệnh mãn tính dẫn đến tình trạng cơ thể dư thừa axit. “Chúng ta cũng biết rằng cơ thể có xu hướng trở nên có tính axit hơn do thói quen, lối sống hiện đại và quá trình lão hóa. Bằng cách uống nước có tính kiềm cao, có thể giúp bạn chống lại tình trạng dư thừa axit và cải thiện sự hấp thụ các chất dinh dưỡng ” - ông Packer nói.

Tiến sĩ Ray Kurzweil

Theo nhà khoa học và nhà phát minh người Mỹ Ray Kurzweil, thì nước ion kiềm đặc biệt được chú ý bởi khả năng khử oxy hóa cao: “Nước ion kiềm có nhiều lợi ích hơn chứ không chỉ đơn giản là độ kiềm hoặc độ pH. Tính năng quan trọng nhất của nước ion kiềm được tạo ra bởi chất kiềm hóa nước là khả năng khử oxy hóa (ORP) của nó. Nước có ORP âm cao có giá trị đặc biệt trong khả năng trung hòa các gốc oxy tự do.”

Các loại máy lọc nước ion kiềm tốt trên thị trường

Xuất phát từ nhu cầu sử dụng nước ion kiềm để hỗ trợ sức khỏe mà máy lọc nước ion kiềm ra đời như một giải pháp tối ưu nhất. Bằng công nghệ hiện đại hàng đầu Nhật Bản, các dòng máy lọc nước của Enagic sản xuất các dòng nước ion kiềm tốt cho con người có độ pH 2.5 và pH 11.5.

 

Các máy lọc nước ion kiềm Enagic đã đạt chứng nhận con dấu vàng của Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ WQA về chất lượng, an toàn, và hiệu quả. Cụ thể:

  • Máy lọc nước Kangen Leveluk K8 tạo ra nước uống ion kiềm và nước rửa rau quả siêu sạch với 8 tấm điện cực titan phủ bạch kim nguyên khối.

  • Máy điện giải ion kiềm SD501 tạo ra dòng nước ion kiềm đặc biệt giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị bệnh tật với 7 tấm điện cực titan phủ bạch kim.

  • Dòng máy SD501 Platinum cũng với 7 tấm điện cực titan tinh khiết đến 99,97% tạo ra dòng nước chống oxy hóa cao ORP-800.

  • Máy lọc nước Kangen JRII với 3 tấm điện cực chất lượng cao tạo ra loại nước axit mạnh và nước Kangen mạnh.

  • Máy lọc nước Kangen JRIV sản xuất ra 5 loại nước ion kiềm từ 4 tấm điện cực titan platinum nguyên khối.

  • Đặc biệt là dòng máy ion khoáng Anespa tạo ra nguồn nước ion khoáng có tác dụng nuôi dưỡng, bảo vệ làn da, tạo cảm giác như đang tận hưởng hệ thống spa tại nhà.

  • Riêng dòng máy Super 501 tạo ra một lượng lớn nước Kangen được sử dụng cho nước uống, nước mỹ phẩm và nước giặt rửa với 12 tấm điện cực.

Lời kết

Được các chuyên gia nước ngoài đánh giá là một trong những nguồn nước có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người, nước ion kiềm và máy lọc nước ion kiềm đang ngày càng phổ biến hơn trong các gia đình và các cơ quan, xí nghiệp. Với những thông tin trên đây, hi vọng bạn sẽ hiểu hơn về nước ion kiềm và an tâm hơn khi sử dụng máy lọc nước kangen trong gia đình.

← Bài trước Bài sau →