Dưới góc nhìn của chuyên gia: Thực hư nước ion kiềm có tốt không?

Dưới góc nhìn của chuyên gia: Thực hư nước ion kiềm có tốt không?

Khi tìm hiểu về nước ion kiềm nhiều thông tin cho rằng: nước ion kiềm là loại nước “thần thánh” chữa ung thư, bổ sung khoáng chất... Nhưng theo các chuyên gia thì nước ion kiềm chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước ion kiềm có thật sự tốt hay không?

Nước ion kiềm là nguồn nước uống đón đầu của Nhật Bản từ năm 1973. Trong năm 2017 nguồn nước này trở thành lựa chọn của nhiều gia đình Việt Nam. Nhưng, một số thông tin không đúng về tác dụng của nước xuất hiện khiến nhiều người hoang mang.

Vậy, nguyên nhân vì sao nguồn nước đang được “thần thánh hóa”?

Ngày xưa, người dân vốn quen thuộc với uống nước mưa, nước máy đun sôi để nguội, sau đó là nước từ các công nghệ lọc nước phổ biến. Hiện nay, nước ion kiềm là loại nước uống đứng đầu danh sách các loại nước uống tốt cho sức khỏe tại Việt Nam với công nghệ điện giải tân tiến nhất từ Nhật Bản.

Người tiêu dùng “sành” hơn trong việc chọn nước uống tốt cho sức khỏe

Nhưng hiện nay nhiều thông tin sai sự thật về nguồn nước này xuất hiện. Chủ yếu là do một số người không am hiểu về nguồn nước này đã chủ động “thần thánh hóa” công dụng của nước như: chữa bách bệnh hay chữa ung thư… gây hiểu nhầm lớn cho người tiêu dùng. Theo các chuyên gia, mặc dù nước ion kiềm có tác động tích cực đến bệnh và là loại nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay nhưng không phải là thuốc. Do đó nguồn nước không thể chữa được bệnh, chữa ung thư mà chỉ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh.

Những thông tin sai sự thật đó đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến ngành lọc nước điện giải. Nhưng cũng không thể vì vậy mà phủ nhận đi toàn bộ các công dụng của nước. Như cô Vũ Thị Ngọc Trinh (Đường Lam Sơn, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Sử dụng nước ion kiềm giúp ngăn ngừa và tác động tích cực đối với các bệnh như đau khớp, loãng xương… và giúp các thành viên trong gia đình tôi hạn chế các bệnh thường gặp, nhất là ở người lớn tuổi”.

Giải oan cho nước ion kiềm, nguồn nước uống tốt đến từ Nhật Bản

Nước ion kiềm được sử dụng rộng rãi ở nhiều quóc gia trên thế giới

Nhật Bản một trong số quốc gia có tỷ lệ người cao tuổi nhiều nhất trên thế giới, Vậy bí quyết để giúp người dân của đất nước này khỏe mạnh và trường thọ là gì? Đó là sử dụng máy lọc nước ion kiềm (máy điện giải) và uống nước ion kiềm giàu hydro hàng ngày. Nước ion kiềm (Alkaline ionized water) còn gọi là nước hydrogen, nước hydro, nước Pi, nước Kangen, nước hoàn nguyên… Thực chất, các tên gọi này đều chỉ chung loại nước uống được tạo ra từ máy lọc nước điện giải.

Với công nghệ điện giải vượt trội, cấu tạo bên trong được sử dụng các điện cực bằng kim loại quý và đắt tiền giúp tạo nước thành dạng ion khác biệt (H+ và OH-) giúp tạo ra nước uống ion kiềm giàu hydrogen và nhiều đặc tính tự nhiên tốt cho cơ thể, nồng độ hydro hòa tan cao từ 300 – 1,000 ppb.

Nước điện giải ion kiềm với 4 đặc tính ưu việt: cấu trúc siêu nhỏ, giàu vi khoáng, tính kiềm tự nhiên và giàu hydrogen

Các đặc tính ưu việt của nước điện giải ion kiềm

Bộ Y tế Nhật Bản đã công bố ghi nhận về  lợi ích của nước ion kiềm đối với sức khỏe trong thông cáo Dược phẩm số 763 vào năm 1965 và khuyến khích người dân trong tất cả các tỉnh sử dụng loại nước này. Từ sau công nhận này, ở Nhật bùng nổ về nhận thức và xu hướng sử dụng nước ion kiềm trong đời sống. Đến năm 1992, lợi ích của nó được kiểm chứng một lần nữa khi được giới thiệu trên một chương trình tin tức truyền hình khiến nó trở thành trào lưu tại Nhật cho đến ngày nay.

Ý kiến của chuyên gia về nước điện giải ion kiềm

Nước điện giải ion kiềm đã được nghiên cứu và kiểm chứng bởi các bác sĩ, chuyên gia nổi tiếng tại Nhật Bản. Kết quả nghiên cứu của Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản (1999 - 2000) cho biết, nhờ duy trì hàng ngày việc uống nước ion kiềm pH 9.5 đặc biệt trong các trường hợp triệu chứng nhẹ, các bệnh bất thường về đại tiểu tiện (tiêu chảy mãn tính, táo bón), dạ dày dư axit… đều thấy cải thiện rõ nét.

Theo Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu (Viện trưởng Viện Nước Nhật Bản): “loại nước này có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng tiểu đường, bệnh phổi, gout, cao huyết áp và nhiều bệnh khác do quá trình lão hóa và oxy hóa trong cơ thể gây ra”. Nghiên cứu của nhóm giáo sư Shirahata (trường Đại học Kyushu – Nhật Bản): cũng cho thấy, “hydro hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, chống lại các gốc tự do gây hại”.

Qua những nghiên cứu này giúp cho việc lựa chọn sử dụng nguồn nước của người dân được đảm bảo hơn. Nước ion kiềm giàu hydro không chỉ như một giải pháp giúp cơ thể phòng ngừa căn nguyên gốc rễ nhiều bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa mà còn chống gốc tự do, chống lão hóa rất tốt cho cơ thể con người.

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →