[Góc giải đáp] Sử dụng máy lọc nước nào tốt dành cho gia đình ?

[Góc giải đáp] Sử dụng máy lọc nước nào tốt dành cho gia đình ?

Ai cũng biết tầm quan trọng của nước đối với cơ thể của con người. Thế nhưng với tình trạng nước bị ô nhiễm nặng nề như hiện nay thì khi vào cơ thể con người nó sẽ làm hại cơ thể vô cùng. Nó có thể khiến chúng ta mắc các bệnh như ung thư, dak dày...Để có thể cải thiện nguồn nước và bảo vệ sức khỏe của chính mình thì nhiều gia đình đã tìm đến các sản phẩm lọc nước. Nhưng sử dụng máy lọc nước nào tốt vẫn luôn là câu hỏi khó chưa được giải đáp. Biết được những băn khoăn lo lắng ấy của người tiêu dùng chúng tôi đã tham khảo tìm hiểu và gửi đến bạn bài viết này nhằm giải đáp cho câu hỏi: “Sử dụng máy lọc nước nào tốt”?

Gia đình bạn đang sử dụng nguồn nước nào ?

Tâm lý chung của người tiêu dùng khi mua bất kỳ sản phẩm nào thì đều mong muốn sử dụng sản phẩm tốt nhất. Tuy nhiên chúng tôi xin khẳng định rằng “Không có sử dụng máy lọc nước nào tốt nhất” mà chỉ có máy lọc nước phù hợp nhất. Tốt hay không nó phụ thuộc bạn có chọn đúng loại máy xử lý được hết các vấn đề mà nguồn nước nhà bạn đang gặp phải. Bởi thế trước khi mua máy lọc bạn cần biết rõ nước nhà mình đang sử dụng là nước máy khoan, nước sạch từ nhà máy nước, nước máy, nước giếng khoan, nước mưa. Và đặc điểm hiện trạng của nước là như nào. 

Bạn sẽ không thể nào phân biệt nước sạch hay nước bẩn bằng mắt thường được.  Chỉ trừ khi nước quá bẩn thì màu nước thay đổi thì bạn còn dễ nhận biết nhưng còn với những loại nước chứa vi khuẩn, tạp chất, nhiễm kim loại nặng, thuốc trừ sâu, có chứa virut, vi khuẩn... thì bạn không thể nào mà nhận biết được

Hiện nay có 2 nguồn nước phổ biến đang được người dân sử dụng: Nước giếng khoan, thì đây là nguồn nước thường được sử dụng ở các tỉnh thành nhỏ, nông thôn. Với loại nước này thì khó có máy lọc nước nào có thể đảm bảo được nguồn nước đầu ra cho gia đình bạn sử dụng. Trong nước giếng có chứa rất nhiều kim loại nặng mà khi đưa nó vào có thể nó sẽ tích tụ trong cơ thể và gây bệnh Để giải quyết với loại nước này bạn phải xử lý thô nước trước khi đưa vào máy lọc bằng cách xây bể lọc nhiều tầng gồm gồm cát đen, cát vàng, than hoạt tính sau đó đưa ra lắng đọng rồi cho qua máy lọc nước để uống. Tuy tốn kém nhưng bù lại bạn sẽ có nguồn nước đảm bảo để sử dụng. Nếu gia đình chưa có điều kiện xây bể lọc bạn có thể sử dụng nước mưa để lọc.

Nước sạch từ những nhà cung cấp nước: tuy rằng mọi người nói đây là nguồn nước sạch đủ tiêu chuẩn cho con người sử dụng nhưng trên thực tế nguồn nước này vẫn có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn do đường ống nước rò rỉ...Để sử dụng nước này uống bạn nên dùng các loại máy lọc nước RO hoặc Nano. Hay công nghệ lọc nước mới nhất hiện nay công nghệ lọc nước điện phân.

Trên thị trường có những loại máy lọc nước nào?

Người tiêu dùng Việt Nam chắc hẳn đã quen thuộc với 2 loại máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO và Máy lọc nước công nghệ lọc Nano. Và gần đây nhất trên thị trường có công nghệ lọc nước điện phân - một trong những công nghệ lọc nước hiện đại và tiên tiến nhất hiện này. Và đối với nguồn nước Việt Nam thì sử dụng máy lọc nước nào tốt nhất, thì câu trả lời đó là sử dụng máy lọc nước RO và máy lọc nước công nghệ điện phân. Bởi máy lọc nước Nano là loại máy hiện đại tuy nhiên yêu cầu nguồn nước đầu vào phải cực sạch. Chính vì thế loại máy này không phổ biến ở nước ra. 

Sử dụng máy lọc nước nào tốt RO hay điện phân ?

Máy lọc nước RO 

Với những máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc nước RO, nước lọc ra sẽ được sẽ được loại bỏ tới 99,99% các tạp chất cũng như là bụi bẩn, các kim loại nặng...Nhờ vào màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ. Điều này giúp nước lọc ra sạch như nước cất không còn tạp chất. Nhưng đó cũng là nhược điểm lớn với những loại máy sử dụng công nghệ RO này. Đó là nước lọc sạch và cũng loại bỏ hết những dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể con người. Giá của những loại máy lọc nước này thì cũng rất hợp lý với thu nhập của người Việt Nam

Máy lọc nước sử dụng công nghệ điện phân

Máy lọc nước sử dụng công nghệ điện phân khắc phục được những nhược điểm của máy lọc nước công nghệ RO hay Nano. Nước lọc ra đảm bảo vệ sinh, sạch các kim loại nặng, vi khuẩn … mà vẫn giữ được những dưỡng chất cần thiết như: Ca, Mg, Na...Bên cạnh đó nước lọc ra từ công nghệ điện phân còn có tên là nước ion kiềm. Một loại nước quý có những tính năng tốt cho sức khỏe con người. Nước có tính oxi hóa cao giúp ngăn ngừa lão hóa ở con người, tăng tuổi thọ nếu như được sử dụng một cách thường xuyên. Và nếu muốn sử dụng một loại máy lọc nước tốt cho gia đình bạn nên đầu tư vào những loại máy lọc nước ion kiềm sử dụng công nghệ điện phân.

Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá các loại máy lọc nước này bạn đã có thể trả lời được câu hỏi “Sử dụng máy lọc nước nào tốt nhất”

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →