Khám phá những điều “tuyệt vời” nhất khi uống nước Kiềm vào buổi sáng!

Khám phá những điều “tuyệt vời” nhất khi uống nước Kiềm vào buổi sáng!

Rất nhiều người đã hỏi: Uống nước lọc/nước kiềm buổi sáng có tốt không? Việc uống nước lọc vào buổi sáng đã được các chuyên gia Nhật Bản chứng minh là mang lại nhiều tác dụng “thần kì” cho sức khỏe con người. Nó giúp thải đi các chất độc và tăng năng lượng cho một giấc ngủ sâu. Uống nước lọc trước khi đánh răng và ngay sau khi ngủ dậy là tốt nhất.

Những điều “tuyệt vời” khi uống nước lọc vào buổi sáng!

Uống nước lọc vào buổi sáng có tốt không?

Chúng ta đều biết hơn 70% cơ thể là nước, nước đem lại sự sống và năng lượng cho con người. Chính vì thế, ta phải bổ sung nước mỗi ngày để giữ sự cân bằng bên trong. Vậy uống nước như thế nào là đúng?

Các nghiên cứu từ nhiều nhà khoa học hàng đầu cho thấy uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp bổ sung lại nguồn năng lượng bị mất sau 1 đêm dài tiêu hao nước.

Việc bổ sung nước sẽ cung cấp nhiều nguyên tố magie và canxi giúp xương chắc khỏe, cơ thể dẻo dai và chống lại nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

70% cơ thể tạo ra từ nước, vì vậy, nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Nhu cầu của cơ thể không được đáp ứng có thể gây ra những hậu quả sức khỏe tiêu cực trước mắt và lâu dài.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của uống nước lọc buổi sáng có thể giúp ngăn ngừa rối loạn các chức năng trong cơ thể, rối loạn kinh nghiệm và phòng chống bệnh về mắt. Thêm vào đó, uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp tăng năng lượng giúp tinh thần phấn chấn và khỏe hơn, làm việc tập trung và tăng hiệu quả hơn.

Uống nước lọc vào buổi sáng đúng cách là ngay khi thức dậy hãy uống 4 ly nước 16ml, trước khi đánh răng. Sau đó, 45 phút không được ăn gì. Uống nước trước khi ăn 30 phút, nhưng không được uống trong 2 tiếng sau khi ăn trong các bữa.

Ban đầu, nếu bạn không thể uống được 4 ly nước khi dạ dày còn rỗng thì hãy bắt đầu trước với 1 lý nước. Sau khi quen với việc uống nước lọc vào buổi sáng thì bạn hãy tăng lượng nước đến khi đạt 640ml mỗi buổi sáng là hoàn hảo.

8 Tác dụng mà bạn có thể chưa biết của uống nước lọc buổi sáng

Tăng hiệu suất trao đổi chất

Uống nước lọc vào buổi sáng sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ chuyển hóa thức ăn lên 24%. Tăng sự chuyển hóa có nghĩa là đang cải thiện hệ thống tiêu hóa nhanh hơn. Uống nước sau khi thức dậy sẽ giúp thanh lọc đại tràng, khiến cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Giúp giảm cân

Việc uống nước sau khi thức dạy sẽ giúp thải độc tố và cải thiện hệ tiêu hóa. Điều này giúp bạn cảm thấy ít đói và giảm đi cảm giác thèm ăn. Phương pháp này rất quan trong đối với những người đang ăn kiêng giảm cân.

Thanh lọc cơ thể

Việc uống nước khi đói sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột và loại bỏ được các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể thoải mái và sảng khoái hơn. Uống nhiều nước còn giúp tăng cường sản sinh ra nhiều tế bào cơ và tế bào mới hơn.

Cải thiện chứng ợ nóng và khó tiêu

Khi cơ thể dư thừa lượng axit sẽ gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng. Khi bị ợ nóng là do lượng axit trào ngược lên thực quản gây ra. Việc uống nước lọc vào buổi sáng sẽ đẩy lượng axit này xuống và loãng đi nhanh chóng.

Tăng sức khỏe cho tóc

Thiếu nước sẽ khiến tóc suy yếu dễ gãy rụng và khô xơ hơn. Nước chiếm gần 1/4 trọng lượng của tóc. Vì thế, uống nước vào lúc sáng sớm sẽ giúp đẩy dưỡng chất lên tóc nhanh hơn đồng thời tăng dưỡng chất giúp tóc sáng bóng và chắc khỏe hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tác dụng của uống nước lọc buổi sáng là giúp cân bằng hệ bạch huyết, dẫn đến tăng sức đề kháng của hệ miễn dịch khỏe mạnh. Giúp phòng chống nhiều bệnh tật và ngăn ngừa cảm lạnh do chuyển mùa gây ra.

Cải thiện làn da

Cơ thể thiếu nước sẽ khiến lỗ chân lông to ra và da dễ nhăn hơn. Một nghiên cứu cho thấy uống khoảng 500ml nước lọc vào buổi sáng sớm sẽ tăng cường lượng máu lưu thông lến da và làm da đẹp hơn. Hơn nữa, uống nước nhiều mỗi ngày sẽ giúp thải độc tố trên da mặt, giúp da trẻ trung và rạng rỡ hơn.

Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Uống nước lọc vào buổi sáng đóng vai trò cực kì quan trong giúp ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Khoa học đã chứng minh uống nước khi vừa thức dậy sẽ làm loãng axit do vậy ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bạn càng tránh được các nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi độc tố.

Đừng để cơ thể báo hiệu khát nước thì mới uống vì điều này sẽ dẫn tới bệnh đau nửa đầu, tinh thần mệt mỏi, khó tập trung, béo phì, huyết áp cao, bị trĩ, ung thư vú, lão phổi, sỏi thân, viêm xoang,… để tránh những tình trạng nguy hiểm có thể xảy ra, hãy nhắc nhở bản thân luôn uống nước lọc vào buổi sáng mỗi ngày là tốt nhất.



← Bài trước Bài sau →