Nước kiềm - giúp bạn sống lâu

Nước kiềm - giúp bạn sống lâu

Ngày nay, có nhiều người chết do quá trình già hóa của cơ thể và bệnh tật. Vì vậy, các nhà khoa học nghiên cứu về tuổi của con người đã nghiên cứu cách sống lâu và tránh khỏi bệnh tật. Và nước kiềm là một trong những nghiên cứu đó.

Nguyên nhân gây lão hóa và bệnh tật ở người

Khoa học hiện đại ngày nay cho thấy cốt lõi của quá trình lão hóa của con người là ở thực phẩm. Gần 99% là cacbon, nitrogen, hydro, oxy và chỉ chó 1% là chất khoáng. Chất khoáng được chia làm 2 loại:

  • Chất khoáng kiềm có trong thực phẩm: rong biển, gừng, nấm, đậu, xà lách, chuối… khi vào cơ thể bạn nó chuyển hóa thành chất kiềm.
  • Chất khoáng axit chứa trong: cơm, lòng trắng trứng, thịt gà, thịt bò, lúa mì, thịt cừu… qua hệ tiêu hóa nó chuyển hóa thành chất axit. Chất này là nguyên nhân của quá trình lão hóa sớm.

Thực phẩm giàu chất khoáng

Khi ở trong bụng mẹ, cơ thể bạn có chứa kiềm tính. Nhưng lượng kiềm này sẽ dần giảm đi và thay vào đó lượng axit tăng lên, tích tụ. Khi bạn trưởng thành, ăn thức ăn có chứa khoáng chất axit cộng thêm môi trường sống ô nhiễm và những căng thẳng mệt nhọc sẽ làm cho cơ thể bạn sản sinh ra axit nhiều. Lượng axit này tích tụ sẽ dần gây ra sự lão hóa và các bệnh tật trong cơ thể bạn.

Làm sao để giảm lượng axit trong cơ thể?

Sự lão hóa và bệnh tật là do cơ thể bạn tích tụ axit. Để trung hòa lượng axit này cần phải có kiềm.

Làm sao để giảm lượng axit trong cơ thể?

Các bác sĩ khuyên ăn chay và ăn nhiều rau củ quả. Nhưng khoáng chất kiềm có trong hoa quả rất nhỏ nên phải tiêu thụ một lượng lớn trong một ngày mới có thể trung hòa hết được lượng axit. Điều này rất khó đối với người.

Ở Mỹ, các trung tâm nghiên cứu ung thư đã nghiên cứu ra rằng các khoáng chất kiềm chứa trong nước tinh khiết với độ PH là 7.5 sẽ trung hòa chất thải axit và ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, thay vì phải ăn một lượng hoa quả lớn thì uống nước kiềm sẽ là giải pháp hữu ích.

Tác dụng của nước kiềm lớn như thế nào?

Nước kiềm tính là nước có chứa lượng oxy lớn hơn hydro. Khi uống nước kiềm lượng oxy hấp thụ vào cơ thể nhiều hơn so với nước bình thường. Và nó giúp trung hòa lượng axit làm chúng yếu đi trong máu và đào thải ra khỏi cơ thể ở dạng nước tiểu hoặc mồ hôi.

Khi uống nước kiềm sẽ giúp bạn thanh lọc những chất thải, chất dư thừa trong cơ thể để tránh các chất thải bám vào thành tế bào tạo ra axit floride gây các bệnh về thận.

Tác dụng của nước kiềm

Khi say rượu, bạn sẽ cảm thấy khát nước, đau đầu do lượng rượu trong ga chưa giải. Lúc đó, bạn chỉ cần uống nước kiềm sẽ làm giảm nồng độ cồn có trong máu, giúp gan giải độc nhanh hơn.

Ngoài ra, trong nước kiềm còn chứa ion canxi có khả năng trực tiếp hồi phục chức năng tim hoặc tăng cường các ion canxi giúp tốt cho xương.

Trong một hội thảo về sức khỏe và bệnh tật, tiến sĩ Choi dạy ngành Y đại học Y Quốc Gia Seoul khẳng định nước kiềm có tác dụng về khoa học và y học. Người bị táo bón lâu không khỏi khi uống nước tình trạng bệnh khá hơn và tất cả bệnh nhân sẽ có ý thức hơn. 

Không chỉ vậy, nước kiềm còn giúp giảm thiểu rất nhiều bệnh như: bệnh huyết áp, tiểu đường, bệnh gout, thừa cân, đau đầu, bệnh về da, hen xuyễn… đặc biệt nó còn giúp bạn giảm thiểu khả năng mắc bệnh ung thư.

Các căn bệnh ngày càng nhiều, quá trình già hóa ngày càng nhanh. Vì vậy, hãy nhanh tay mua cho bản thân và gia đình bạn những chai nước kiềm ngay để giúp gia đình bạn có sức khỏe tốt và không cần lo đến bệnh tật.

← Bài trước Bài sau →