Pha trà “chuẩn Nhật” với nước điện giải từ máy lọc nước ion kiềm

Pha trà “chuẩn Nhật” với nước điện giải từ máy lọc nước ion kiềm

Để pha được một tách trà ngon, thơm mùi hương thì nguồn nước chuẩn là yếu tố quyết định chính, và chắc hẳn bạn đã nghe qua về nghệ thuật trà đạo từ Nhật Bản, phương pháp để họ tạo nên những chén trà ngon đó chính là nước ion kiềm từ máy lọc nước điện giải

Nghệ thuật pha trà thơm ngon

Trà không chỉ là một thức uống hàng ngày của người dân Việt mà nó còn thể hiện nét truyền thống xưa nay đó chính là mỗi khi khách đến chơi nhà thì gia chủ đều phải có một ấm trà để tiếp. Vậy nên một ấm Trà ngon sẽ mang đến nguồn cảm hứng vô tận, để tạo nên một ấm trà khiến người thưởng thức vấn vương thì Nước là quan trọng nhất. Nguồn nước trong lành, thuần khiết và còn giữ được các vi khoáng tự nhiên, không chứa kim loại nặng, không chứa các hóa chất gây hại thì ở nhiệt độ thích hợp Trà mới chiết xuất được hết tinh hoa của nó. Ấm Trà ngon đầu tiên phải có được nguồn nước tốt. 

Ngày xưa, nguồn nước để pha trà rất cầu kỳ, vì nó không chỉ thể hiện thành ý của người tạo ra mà nó còn giúp trà phát huy được hết những hương vị thơm ngon. Để có được bình trà ngon, nguồn nước phải lấy từ nước thượng nguồn (nếu là nước suối), nếu nước giếng phải là nước ở đáy giếng, còn nếu là nước sông phải lấy nước giữa dòng. Đặc biệt hơn nữa là nước mưa được hứng từ thân cây cau hay nước sương đọng trên lá sen mỗi sớm. Đặc điểm chung của những nguồn nước này là sạch, chứa những khoáng chất tự nhiên, sẽ giúp Trà dậy lên được mùi hương đặc sắc của mình. 

Thực trạng nguồn nước hiện nay

Đi liền với tốc độ đô thị hóa, hiện đại hóa thì tình trạng ô nhiễm môi trường cũng ngày càng tăng lên, do đó việc tìm kiếm được một nguồn nước chuẩn hiện nay là rất khó. Chính vì vậy, hương vị trà của thời nay cũng không còn tạo được hương vị thơm ngon như trước. Ngày nay, không chỉ tại các thành phố lớn, mà ngay cả ở nông thôn hầu hết người dân đều sử dụng nước máy, loại nước này có dư lượng Clo (chất tẩy rửa) khá cao. Vì vậy, nếu pha trà bằng nước máy sẽ không ngon và cũng không tốt..

Nhưng không có nghĩa là bây giờ chúng ta không còn loại nước nào để pha trà chuẩn Nhật được cả. Văn hóa “trà đạo” của Nhật Bản nổi tiếng với hương vị thơm ngon, quy trình pha chế công phu và nguồn nước tạo nên mùi hương của trà. Đó chính là nước điện giải ion kiềm gồm nhiều các tính chất ưu việt: Giàu tính kiềm tự nhiên; Chống oxy hóa mạnh; Phân tử nước siêu nhỏ; Giàu vị khoáng tự nhiên.

Nước điện giải có độ pH 9.5 - Nước quý giúp pha trà ngon hơn

Nước ion kiềm pH 9.5 có cấu trúc phân tử rất nhỏ nên sẽ dễ dàng thẩm thấu giúp trà chiết xuất những tinh chất dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, vốn dĩ trà xanh chứa chất chống oxy hóa cao, mà nước ion kiềm cũng chứa nhiều hoạt chất hydrogen (một chất cũng có khả năng chống oxy hóa cực mạnh) nên khi kết hợp với nhau sẽ mang lại khả năng chống oxy hóa cực mạnh, làm chậm lại quá trình oxy hóa không mong muốn này. Giữ cho Trà hương vị nguyên sơ, mang lại cho người thưởng lãm một trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Quy trình pha tách Trà nghệ thuật

Bước 1: Đun nước: Trước tiên bạn hãy bấm chọn loại nước điện giải có độ pH 9.5 trên máy lọc nước điện giải, sau đó đợi nước chảy ra và tiến hành đun sôi nước, Bạn hãy chú ý lấy đủ lượng nước cần dùng thôi nhé.  Tuy nhiên bạn không nên đun sôi nước đến 100 độ C mà hãy chỉ để nước sôi tầm 75 -98 độ C thôi nhé

Bước 2: Làm nóng ấm chén: Khi nước đã đủ độ nóng, bạn hãy đổ một ít nước vào trong ấm để tráng qua một lần ấm trà. Đậy nắp lại, và chạm nhẹ vào bề mặt ấm nếu thấy ấm nóng lên bạn rót hết nước ra chuyên trà và các ly.

Bước 3: Cho trà vào ấm: Để có một ấm trà ngon, bạn nên cho lượng trà khoảng ⅕ đến ½ ấm trà. Sau đó cho một lượng nước vào để “đánh thức” các lá trà bắt đầu nở ra rồi đổ bỏ chỗ nước đó. Lưu ý, loại nước để tráng trà 1 lần không phải là nước sôi hoàn toàn.

Bước 4 Hãm trà: Sau khi đánh thức các lá trà, bạn để nước nóng vào đầy ấm trà và đợi khoảng từ 15 - 50 giây. Trà ngon hay không quyết định chủ yếu vào giai đoạn này do đó, bạn hãy đảm bảo nhiệt độ nước và thời gian hãm phù hợp với loại trà. Sau đó bạn rót trà ra chén (nhớ rót hết nước trà bạn nhé) rồi mở nắp ấm trà để các lá trà không bị nẫu.

Như vậy, để có một chén trà ngon chuẩn hương vị trà đạo Nhật Bản, bạn hãy sử dụng nước điện giải để pha trà nhé. Loại nước này sẽ giúp phát huy tối đa hương vị thơm ngon của từng lá trà đó. Và bây giờ, hãy cùng ngồi xuống và thường thức một chén trà ngon bạn nhé. Nếu bạn muốn thưởng thức trà theo vị “Kinh kỳ” hãy nhấm nháp với một chút cốm xanh bạn nhé. 

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →