So sánh cụ thể máy lọc nước có điện giải và máy lọc nước thông thường

So sánh cụ thể máy lọc nước có điện giải và máy lọc nước thông thường

Gần đây chắc hẳn đã không ít lần nghe đến các loại máy lọc nước điện giải hay máy lọc nước ion kiềm với tác dụng tuyệt vời. Vậy thực chất máy lọc nước này là gì và nó có gì đặc biệt hơn những loại máy lọc nước thông thường? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết dưới đây!

Các dòng máy lọc nước đang có trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, không chỉ tại Việt Nam mà còn là trên thế giới có rất nhiều loại máy lọc nước. Tuy nhiên 2 dòng máy phổ biến nhất vẫn là máy lọc nước RO và Nano, đây là 2 công nghệ lọc nước được đánh giá là ưu việt ở thời gian trước, và được người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng sử dụng. Nhưng gần đây trên thị trường ngành máy lọc nước còn đang xuất hiện thêm một cái tên mới là “máy lọc nước điện giải” với những “đồn thổi” về công dụng thần thánh của nó. Không chỉ tại thị trường máy lọc nước này cũng đang “làm mưa làm gió” trên thế giới. Vậy rốt cục máy lọc nước này có gì ưu việt, và khác so với máy lọc nước RO và Nano? 

So sánh các loại máy lọc nước có mặt trên thị trường


Giống nhau: 


Đặc điểm chung của các dòng máy lọc nước này tất nhiên là lọc sạch nước khỏi những tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng, hay dư thừa clo còn trong nước. Giúp chúng ta có một dòng nước sạch, có thể uống được trực tiếp


Khác nhau:


Điểm tạo nên sự khác biệt lớn nhất giữa những máy lọc nước thông thường và máy lọc nước có điện giải chính là ở công nghệ lọc. 

Máy lọc nước RO là máy lọc nước được sử dụng nhiều ở Việt Nam với mức giá vừa phải, phù hợp với thu nhập trung bình của người dân. Máy lọc nước này sử dụng công nghệ lọc RO, giúp tạo ra dòng nước sạch tới 99% vi khuẩn, hay các bụi bẩn. Máy lọc nước RO là máy lọc nước thường dùng rất nhiều lõi lọc với màng lọc RO để lọc tất cả các loại tạp chất, mùi, màu và các khoáng chất, vi lượng từ nước nguồn ban đầu. Loại công nghệ lọc RO này ứng dụng cơ chế chuyển động của phân tử nước nhờ vào cao áp mà máy bơm nước tạo ra đẩy các tạp chất văng ra chỗ áp suất thấp và đẩy ra ngoài. Trong khi các phân tử nước được đi qua màng lọc có mắt lọc có kích cỡ 0,0001 micromet. Do đó, các loại loại kim loại nặng, vi khuẩn và các khoáng chất tốt cho cơ thể bị lọc đi hoàn toàn, chỉ còn lại nước tinh khiết. Loại nước này đi vào cơ thể chỉ cung cấp nước cho các hoạt động, ngoài ra không cung cấp thêm bất cứ thành phần nào cho cơ thể. Loại máy lọc nước này chỉ hợp với nguồn nước bị nhiễm mặn, nhiễm lợ.

Máy lọc nước Nano, đây là công nghệ lọc nước nổi tiếng nhưng thường được ít sử dụng ở Việt Nam mà chỉ được sử dụng ở những đất nước phát triển. Bởi so với dòng nước ô nhiễm như ở đất nước ta hiện nay thì việc sử dụng nó để lọc nước là điều không được đảm bảo. Mà chỉ có những nước phát triển nguồn nước đảm bảo mới nên dùng máy lọc nước Nano. Máy lọc nước nano là máy lọc nước chủ yếu chỉ dùng khoảng 3 hoặc 5 lõi lọc, xuất xứ chủ yếu từ Liên Bang Nga. Cũng có tác dụng lọc các tạp chất, mùi, màu từ nước nguồn, nhưng loại máy này lại giữ lại các loại khoáng chất tốt cho cơ thể con người do mắt lọc to hơn máy lọc RO. Ngoài ra, máy lọc nước nano này có ưu điểm là không sử dụng điện, không có nước thải ra, thân thiện với môi trường. Tác dụng lọc đạt hiệu quả cao.

Máy lọc nước có điện giải, đây là máy lọc nước được nghiên cứu và sản xuất chủ yếu ở Nhật Bản. Một đất nước luôn đi đầu trong lĩnh vực công nghệ và sức khỏe. Máy lọc nước điện giải còn được biết đến là máy lọc nước ion kiềm, bởi nó có khả năng tạo ra dòng nước ion kiềm giàu hydro. Và theo nghiên cứu bao năm qua của các nhà khoa học đã chứng minh được đây là một loại nước rất tốt cho cơ thể con người. Máy lọc nước điện giải thì sử dụng công nghệ điện phân- một trong những công nghệ mới nhất hiện đại nhất thế giới. Quá trình điện phân nước của máy tạo nước điện giải Kangen diễn ra như sau: Nước sạch còn khoáng sau khi đi qua bộ tiền lọc (loại bỏ hết các chất độc, chất bẩn) sẽ được đi vào buồng điện phân. Tại đây diễn ra quá trình tách nước thành nước ion kiềm sinh ra ở cực âm của tấm điện phân và nước axit sinh ra ở cực dương của tấm điện phân. Đối với các máy lọc nước ion kiềm khác hiện nay, nước axit sẽ được thải ra bên ngoài. Ở máy tạo nước điện giải Kangen ứng dụng công nghệ điện phân 2 lần, nước axit sẽ tiếp tục quay trở lại buồng điện phân, diễn ra quá trình điện phân lần 2 để tạo thành nước ion kiềm giàu hydro.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã biết được sự khác biệt lớn nhất giữa các loại máy lọc nước thông thường và máy lọc nước có điện giải đúng không? Điểm khác biệt đó là công nghệ lọc nước, mà công nghệ lọc là yếu tố chính tạo nên chất lượng nguồn nước. 

Liên hệ dùng thử miễn phí nước Kangen và tìm hiểu cơ hội bảo vệ sức khỏe, cách phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, an toàn:

Cty TNHH Giải Pháp Sức Khoẻ Tự Nhiên – Vitamia

ĐT: 096 505 1188 | 091 334 8818

ĐC1: Số 55 Thợ Nhuộm, P. Cửa Nam, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
ĐC2: P429, toà nhà River Gates, 155 Bến Vân Đồn, P6, Q4, HCM
ĐC3: Số 171 Hàm Nghi, P. Nguyễn Thái Bình, Q1, HCM
ĐC4: Số 24-28 Phan Bội Châu, P. Hải Châu, Đà Nẵng

Chọn đúng loại nước uống sẽ đem đến những lợi ích toàn diện hơn cho sức khỏe!

← Bài trước Bài sau →