4 THÓI QUEN TỐT GIÚP BẠN TRẺ HƠN MỖI NGÀY

4 THÓI QUEN TỐT GIÚP BẠN TRẺ HƠN MỖI NGÀY

Nhiều nghiên cứu chỉ ra nếu bạn duy trì uống đủ nước đã khuyến nghị, tập thể dục mỗi ngày và ăn trái cây, rau củ sẽ có khả năng sống thêm 12 năm so với tuổi thật. Chúng ta ai cũng muốn có một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc và giàu có nhưng các thói quen có hại vẫn tiếp tục duy trì. 

4 thói quen khiến cho cơ thể trông già hơn so với tuổi thật đó là: hút thuốc lá, uống bia/rượu, lười vận động, không ăn đủ rau - trái cây. 

Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu những thói quen mới dần dần, mỗi ngày để cải thiện và giúp cơ thể được khỏe hơn và trẻ lâu hơn. 

Máu nhiễm mỡ hay viêm phổi không phải là uống bia rượu hay thói quen hút thuốc trong 1 - 2 ngày mà tiến trình này kéo dài nhiều năm và liên tục khiến cho cơ chế thanh lọc tự nhiên của cơ thể giảm dần. 

Đừng ăn quá nhiều

Theo tác giả Dan Buettner - người nghiên cứu tuổi thọ trung bình trên thế giới đã phát hiện ra những người già nhất Nhật Bản ngừng ăn khi họ cảm thấy no 80%. Đồng thời, các nghiên cứu từ trường đại học Louis xác nhận ăn ít sẽ giúp bạn già chậm hơn. Trong một nghiên cứu vào 2008, họ phát hiện lượng calo hạn chế giảm sản lượng của T3, một hoormone tuyến giáp làm chậm sự trao đổi chất và đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

Sử dụng mạng xã hội hợp lý

Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram, Email là những trang mạng xã hội khiến tâm trí bạn luôn “bận rộn”...hàng ngày bạn tiếp xúc với hàng nghìn thông tin tiêu cực rất mất thời gian và đó cũng là lý do tại sao đầu óc bạn luôn không tỉnh táo vì tất cả những thông tin này đều không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn. 

“Cai nghiện” mạng xã hội và dành thời gian giao tiếp với gia đình, đọc sách, tập thể dục, Thiền định sẽ khiến cho cơ thể, trí óc của bạn được cân bằng hơn. 

Uống đủ nước

70% cơ thể con người là nước nhưng chúng ta vẫn thường rất ỷ y khi uống nước. Hàng triệu người trên toàn thế giới không có được nước sạch để uống còn chúng ta lại uống nước ngọt, các loại nước tạo ra thêm axit cho dạ dày và dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa. 

Uống nước Ion Kiềm với cấu trúc phân tử siêu nhỏ, độ chống oxy hóa cao và giàu vi khoáng giúp bạn hồi phục được những mô, tế bào bị tổn thương trong cơ thể. 

Giao tiếp

Mặc dù mạng xã hội đã phát triển nhanh chóng nhưng không vì thế mà lợi dụng chúng quá nhiều. Giao tiếp và trò chuyện, chia sẻ cùng nhau giúp bạn tận hưởng các mối quan hệ tốt đẹp. 

Mạng xã hội cuối cùng cũng chỉ là công cụ để giao tiếp. Đừng lạm dụng quá mức. 

XEM THÊM:


  • Bật mí chế độ ăn uống tự nhiên từ bác sĩ Hiromi Shinya
  • Uống nước, bao nhiêu là đủ? 

← Bài trước Bài sau →