Bệnh rụng tóc – chữa ngay trước khi quá muộn

Bệnh rụng tóc – chữa ngay trước khi quá muộn


Cần chữa bệnh rụng tóc sớm trước khi tóc vĩnh biệt da đầu, một đi không trở lại và bệnh chuyển thành hói từng mảng da đầu. Điều đầu tiên, chúng ta cần tìm hiểu về bệnh rụng tóc – sau đó mới có phương pháp trị bệnh rụng tóc tối ưu nhất.

Rụng tóc tự nhiên và rụng tóc bệnh lý.

Rụng tóc và mọc tóc mới là hoạt động hoàn toàn tự nhiên của cơ thể. Trung bình mỗi người sở hữu 80,000-120,000 sợi tóc trên đầu, nên việc mỗi ngày mất đi 30-60 sợi tóc được cho là ở mức rụng tóc bình thường. Tóc cũng thường rụng nhiều hơn khi thời tiết chuyển mùa sang xuân hoặc hè.

Nhưng nếu tóc rụng xuất hiện khắp nơi trong nhà từ bồn rửa mặt cho đến giường ngủ, chỉ cần vuốt nhẹ hay chải đầu cũng xuất hiện vài sợi rụng, rất có thể bạn đang mắc bệnh rụng tóc. Đối với rụng tóc bệnh lý như nêu trên, mỗi ngày số lượng tóc rụng lên đến 100 sợi.

Bạn có thể tự kiểm tra mức độ rụng tóc của bản thân bằng cách kẹp thử 10 sợi tóc vào tay và giật nhẹ. Nếu xuất hiện tóc rụng, bạn có nguy cơ đã mắc bệnh rụng tóc bởi đó là biểu hiện của việc chân tóc không chắc chắn, chỉ cần tác động nhẹ cũng đã rụng. Hoặc bạn quan sát kỹ phần chân tóc qua gương, xem xét mức độ thưa thớt của chân tóc để biết mức độ rụng tóc có vượt quá ngưỡng tự nhiên hay không.

Quan sát mật độ chân tóc ở da đầu để phát hiện bệnh rụng tóc.

Bệnh rụng tóc cần được chữa trị ngay khi còn có thể.

Bệnh rụng tóc rất phổ biến ở cả nam và nữ giới, đến mức nhiều người chung sống với việc tóc rụng lả tả khắp nơi vài năm mà không biết mình bị rụng tóc, chỉ đến khi da đầu xuất hiện những mảng trắng hếu mới tá hoả đi chữa. Trong thời gian đầu bị rụng tóc, bệnh có thể gây mất thẩm mỹ bởi những sợi tóc con mọc lên sẽ cứng và ngắn, khiến tổng thể kiểu tóc trở nên lộn xộn.

Khi bệnh đã xuất hiện được một thời gian dài nhưng không được chữa trị, người bệnh có nguy cơ bị hói từng mảng da đầu, tóc ở những khu vực rụng nhiều không còn khả năng mọc lại. Đến giai đoạn này, bệnh khó phục hồi, tốn tiền bạc để chữa và gây nhiều bất tiện, trở ngại trong sinh hoạt bởi sự mất thẩm mỹ khó che giấu từ những mảng da đầu nhẵn thít, không tóc.

Hói từng mảng da đầu.

Nguyên nhân gây bệnh rụng tóc.

Tuy vậy, rụng tóc không phải là một bệnh khó chữa. Để điều trị rụng tóc triệt để, cần tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh. Tóc có thể rụng bởi những nguyên nhân phổ biến như thay đổi hormone (đối với phụ nữ sau sinh), chế độ dinh dưỡng thiếu protein, vitamin và khoáng chất. Một số loại thuốc uống cũng có thể đi kèm tác dụng phụ gây rụng tóc. Tóc còn dễ rụng bởi sử dụng nước ô nhiễm để gội đầu, rụng do tâm lý, căng thẳng. Ngoài ra, việc chăm sóc tóc chưa đúng cách, gội đầu quá thường xuyên, uốn nhuộm liên tục cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc sớm “tạm biệt” da đầu.

Giải pháp trị dứt điểm tình trạng rụng tóc.

Giải pháp cho người bệnh rụng tóc nhiều là nên cân bằng lại sinh hoạt và chế độ ăn uống, bởi đây là những yếu tố tiên quyết trong việc điều trị tóc rụng. Điều chỉnh ngay các yếu tố gây hại cho tóc như giảm bớt tần suất uốn nhuộm, gội đầu đúng cách, không giật kéo mạnh tóc. Nếu bạn bị rụng tóc do uống thuốc, tóc có thể hết rụng một thời gian sau khi dừng thuốc.

Tóc rụng vốn là tóc đã hư tổn, da đầu và tóc lúc này cần được chăm sóc đặc biệt, nhất là với những người đã rụng tóc nặng đến mức hói từng mảng da đầu. Bạn nên thêm thuốc trị bệnh rụng tóc Hairful Serum vào chu trình chăm sóc tóc để bổ sung tinh chất trực tiếp tại da đầu, giúp kích thích tuần hoàn máu và làm tóc mới mọc ra nhanh hơn.

Bộ đôi Herba Hairful và Hairful Serum là thuốc chữa bệnh rụng tóc an toàn nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung dưỡng chất cho cơ thể từ bên trong để điều trị dứt điểm bệnh rụng tóc bằngthuốc mọc tóc Herba Hairful. Đây là bộ sản phẩm trong uống ngoài bôi của Vitacare USA, được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên như cây cọ lùn, cây tầm ma, cúc la mã… Sản phẩm đã được kiểm chứng về độ an toàn, hiệu quả bởi FDA Hoa Kỳ và bộ Y tế Việt Nam.

Với cách trị bệnh rụng tóc trên – Chúc các bạn sớm chữa được bệnh rụng tóc và có mái tóc khoẻ đẹp.

Bạn hãy liên hệ ngay số tổng đài của Vitamia để được tư vấn thêm!

← Bài trước Bài sau →